รู้จักฉัน รู้จักเธอ Knowing Me, Knowing You

รู้จักฉัน รู้จักเธอ

ทุกอย่างดำเนินไปจนใกล้ถึงตอนจบ กระทั่งในที่สุด ป๋าต๊อบ ก็รู้สึกว่าคงถึงเวลาที่ต้องทำอะไรซักอย่างแล้ว

“ตอนนั้นแม้เราพยายามจะเตือนเขาอยู่เรื่อยๆ ว่าอย่าทำแบบนี้ แต่ความที่ชีวิตเราเองก็เละเทะ แล้วเราก็ไม่เคยทำให้น้องดูว่า ทำอันนี้แล้วได้อะไร ยังไง บอกเขาว่า ‘ไปทำงานเถอะ’ แต่เรานั่งเมาอยู่กับบ้าน ‘ไปเหอะ ต้องมีความรับผิดชอบ’ แต่เราไม่เคยมีความรับผิดชอบเลย แล้วใครเขาจะมาเชื่อคำพูดคุณ”

และนั่นก็เป็นส่วนผลักดันสำคัญที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ ด้วยหวังว่าจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น…อย่างน้อยก็กับตัวเขาเอง

ปีใหม่-สุมนต์รัตน์
ปีใหม่-สุมนต์รัตน์ เปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อความรัก

“ถ้าพูดตามจริง เราไม่ได้ทำเพื่อให้เขาเปลี่ยนไปเสียทีเดียว เราแค่ทำเพื่อเปลี่ยนตัวเอง อยู่ดีๆ คนเราจะลุกขึ้นมาบอกว่า ฉันจะเปลี่ยนเป็นคนที่ดีกว่าเมื่อวาน…ไม่มี! ต้องโดนถีบมาเมื่อวาน ถึงจะอยากเปลี่ยนในวันพรุ่งนี้ จริงไหม (หัวเราะ) เราทำเพราะไม่ไหวแล้ว เราเคยช็อคเพราะใช้ยาจนเกินขนาด อีกแค่นิดเดียวก็ตายแล้ว ถ้าไม่เดินออกมาจากตรงนั้นคงตายแน่นอน แต่ในขณะเดียวกันก็มีความหวังด้วยว่า ถ้าเราแก้ไขตัวเองได้ แล้วน้องเดินตามมาก็นับว่าโชคดี แต่ถ้าน้องไม่เดินตามมา เราก็คงต้องปล่อยเขาไป”

แล้วในที่สุด โชคก็กลับมาเป็นของเขา เมื่อ ปีใหม่ เลือกที่จะเดินตามคนที่เธอรักไปด้วย

 “ตอนนั้นพี่ต๊อบบอกว่า “ถ้าใหม่ไม่เลิก พี่เลิกนะ พี่จะหยุดของเมา ทุกสิ่งทุกอย่าง” ใหม่ก็บอกว่า ถ้าพี่หยุด ใหม่หยุด ใหม่ให้พี่นำ พี่นำใหม่ไปไหน ใหม่ไป ถ้าพี่นำใหม่ไปตาย ใหม่ก็ไป”

ทำไมถึงเชื่อใจเขามากขนาดนั้น

“ไม่เชื่อเลย” ปีใหม่ตอบเสียงดัง

Recommended