5 เรื่องที่ต้องรู้ ต้องเตรียมใจก่อนเตรียมจัดงานแต่ง

วินาทีที่ผู้ชายคุกเข่าขอแต่งงานเป็นวินาทีที่เหมือนกับอยู่ในฝัน แต่เมื่อตกลง Say Yes! กันแล้วเรียบร้อย โลกแห่งความจริงก็ถาโถมเข้ามาให้ว่าที่เจ้าสาวหมาดๆ ได้รู้ว่า เตรียมจัดงานแต่ง มันไม่ง่ายเลย แล้วมีเรื่องอะไรบ้างที่ต้องรู้ ต้องเตรียมใจ เรามาดูกัน

1.จัดงานแต่งไม่ง่าย!

จริงอยู่ว่าตอนนี้มีเวดดิ้งแพลนเนอร์ และอีกสารพัดบริการที่ช่วยให้การจัดงานแต่งงานเป็นเรื่องง่าย และถึงแม้ทุกอย่างจะจ้างได้หมด จนบ่าวสาวไม่ต้องลงมือทำหรือติดต่ออะไรเองแล้ว แต่การคุยรายละเอียดเจาะลึกดีเทลกับส่วนต่างๆ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย บ่าวสาวนอกจากจะต้องเตรียมเงินแล้ว ยังต้องทำการบ้านหาแบบ หาสไตล์ที่อยากได้ รวมถึงหาแพลนเนอร์ที่ถนัดงานในแบบที่เราชอบ เอาเท่านี้ก็เหนื่อยแล้ว แล้วยิ่งเป็นบ่าวสาวที่คิดจะจัดงานเองล่ะก็ เหนื่อยหนักกว่านี้อีก 100 เท่า ถึงได้เกิดไบรด์ซิลล่ากันไง

2. ยอมรับว่างานแต่งในฝัน อาจเกิดขึ้นจริงไม่ได้

เราเชื่อว่าเจ้าสาวทุกคนมีมโนภาพงานแต่งในฝันตั้งแต่ยังไม่เจอเนื้อคู่ และถึงแม้จะวาดฝันเอาไว้เนิ่นนานแค่ไหน มีข้อมูลแน่นเท่าไหร่ แต่เมื่อถึงเวลาจัดงานจริงๆ แล้ว ก็อาจไม่ได้เป็นไปตามที่วาดฝันไว้ ไม่ว่าจะด้วยเรื่องของสถานที่ กำลังทรัพย์ หรืออะไรก็แล้วแต่ เราเลยอยากให้คุณเจ้าสาวเตรียมใจรับความผิดหวังในส่วนนี้เอาไว้ด้วย แต่ต้องไม่ลืมที่จะทำให้สุดฝีมือก่อนนะ

เตรียมจัดงานแต่ง

3. Pinterest แหล่งรวมแรงบันดาลใจ

อย่าเพิ่งเบือนหน้าหนีกัน แต่ Pinterest เป็นแหล่งรวมแรงบันดาลใจและภาพงานแต่งสวยๆ ที่อาจจะเป็นไอเดียเด็ดๆ ได้  โดยเฉพาะสาวๆ ที่รู้สึกว่า อุ้ย! นั่นก็ชอบ นี่ก็ชอบ เลยยังหาธีมงานแต่งที่ชัดเจนไม่ได้ ลองสร้างบอร์ดใน Pinterest ปักพินทุกรูปงานแต่งที่ชอบ แล้วมาดูว่างานแต่งสไตล์ไหนมีรูปเยอะที่สุด นั่นล่ะ อาจเป็นงานแต่งที่คุณตามหาอยู่ แถมยังได้ไอเดียตกแต่งส่วนต่างๆ ของงานได้อีกด้วย

แต่ถ้าง่ายกว่านั้นแค่คลิก >> https://praewwedding.com/planning/advice-and-ideas << คุณก็จะเจอกับหลากหลายไอเดียงานแต่งที่แพรวเวดดิ้งรวบรวมไว้ให้แล้ว

4. งานแต่งของเรา ก็ตามใจเราสิ

เราในที่นี้คือบ่าวสาว คือคนสองคน หลายคู่อาจจะมีปัญหาจนทะเลาะกันว่าเธอชอบแบบนั้น ฉันจะเอาแบบนี้ เราลองมาค่อยๆ คุยกัน พยายามหาตรงกลาง หาจุดเชื่อมที่ยอมรับได้ทั้งคู่ เพราะอย่าลืมว่างานแต่งงานคืองานของคนสองคน ไม่ใช่ของใครคนเดียว และที่สำคัญอย่าให้ความเห็นคนอื่นที่ทั้งคู่ไม่ได้เห็นด้วยมามีอิทธิพลในงานของเรา เมื่อเรามั่นใจว่าแบบนี้แล้ว ชอบแล้ว ก็ลุยเลย!

5. หาชุดเหนื่อยมาก

เจ้าสาวที่กำลังคิดเพลินๆ ว่าฉันจะลองชุดโน่น หาแบบนี้ เราอยากจะบอกว่าขอให้เตรียมใจไว้ด้วย เพราะในเรื่องจริงการลองชุดแต่งงานนั้น เหนื่อยมาก!! ยิ่งถ้าจบไม่ได้ในร้านแรก แล้วต้องตระเวนตามหาร้านที่ 2 3 4 ก็ยิ่งเหนื่อยมากขึ้น ทางที่ดี ลองหาแบบใน Pinterest (อีกแล้ว) ดูว่าชุดสไตล์ไหนที่ใช่ที่สุด ทั้งเข้ากับรูปร่างและความถูกใจ จะช่วยให้เจ้าสาวตัดตัวเลือก ลดความเหนื่อยลงไปได้เยอะเลย จริงๆ นะ

เนี่ยละ 5 เรื่องที่เราอยากเตือนให้บ่าวสาวได้เตรียมใจเอาไว้ก่อน ว่าจัดงานแต่งมันไม่ง่าย แต่ก็เป็นความยากที่ทำให้เรามีความสุขล่ะเนอะ ส่วนใครที่อยากรู้ว่าวางแผนจัดงานแต่งต้องทำอะไรบ้าง

อ่านบทความเพิ่มเติม

ไอเดียแบ็คดร็อปดอกไม้ในงานแต่งงาน สวยงามสไตล์มินิมอล

16 ไอเดียเพิ่มความน่ารักอบอุ่นให้งานแต่งในสวนเล็กๆ จนแขกต้องจดจำ

https://praewwedding.com/planning/advice-and-ideas/62663

ภาพ unsplash.com, pinterest

Recommended