ไอเดียแบ็คดร็อปดอกไม้ในงานแต่งงาน สวยงามสไตล์มินิมอล

ปัจจุบันว่าที่บ่าวสาวหลายคู่เลือกที่จะจัดงานแต่งงานเอง เน้นงานแต่งงานแบบเล็กๆ ที่ดูอบอุ่นเป็นกันเอง เลยทำให้พร็อพส์หรือการตกแต่งงานแต่งงานนั้นดูน้อยลงไปด้วย แพรว wedding เลยจัดไอเดีย แบ็คดร็อปดอกไม้ สไตล์มินิมอลมาฝาก ที่ถึงจะดูน้อยดอกไม้ไม่ตู้ม แต่ความสวยนั้นกินขาดนะจะบอกให้

หากเป็นงานแต่งงานในสวน แนะนำให้คุมโทนสีแบ็คดร็อปในสีขาว-เขียว แล้วเลือกปูทางเดินเข้างานและเก้าอี้ในงานแต่งให้เป็นสีขาว จะช่วยให้บรรยากาศงานแต่งงานของบ่าวสาวดูเรียบหรูและทันสมัย

สำหรับบ่าวสาวที่เลือกจัดงานแต่งงานในสตูดิโอหรือร้านอาหารที่อาจมีพื้นที่จำกัด แนะนำให้เลือกจัดแบ็คดร็อปแบบเรียบง่าย อย่างการร้อยดอกไม้และใบไม้ให้ดูคล้ายเถาวัลย์แล้วห้อยเป็นเส้นสาย เท่านี้บ่าวสาวก็ได้แบ็คดร็อปถ่ายภาพสวยๆ ที่ดูทันสมัยสุดๆ แถมยังประหยัดด้วย

ลองหามุมสักมุมจัดให้แขกได้มีพื้นที่ถ่ายภาพอัพลงโซเชียล โดยหาเก้าอี้โซฟาดีไซน์โมเดิร์นสักตัววางไว้ที่มุมห้อง แล้วตกแต่งด้วยบรรดาดอกไม้ให้ดูคล้ายว่านั่งอยู่กลางสวย ซึ่งนอกจากจะเป็นมุมสวยๆ ให้แขกได้ถ่ายภาพแล้ว ยังสามารถปกปิดส่วนที่ไม่น่าดูของสถานที่ได้ดีอีกด้วย

ถึงแม้จะจัดงานแต่งงานแบบอินดอร์ บ่าวสาวก็สามารถสร้างสรรค์ให้ดูเหมือนว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางสวนพฤกษาได้ กับทางเดินเข้างานที่เรียงรายด้วยดอกไม้สีสวยทั้งสองด้าน แล้วไปจบที่ซุ้มดอกไม้สวยหวาน หากบ่าวสาวได้ไปยืนอยู่ตรงกลางซุ้มนั้น รับรองว่าจะได้ภาพสวยๆ ที่น่าประทับใจแน่นอน

แบ็คดร็อปสีเขียวทั้งพื้น ที่ด้านบนตกแต่งด้วยดอกไม้หลากสีสันที่ไล่เฉดกันไป และมีสีสันที่ตัดกันอย่างสวยงาม ช่วยส่งให้เจ้าสาวที่ในชุดแต่งงานสีขาวนั้นดูโดดเด่นสุดๆ และเราขอแนะนำให้แก๊งเพื่อนเจ้าสาวสวมชุดในเฉดสีสันอัญมณี รับรองว่าคุณจะดูดีแบบไม่แย่งซีนเจ้าสาวแน่นอน

เสริมให้ป้ายทางเข้างานของบ่าวสาวดูโดดเด่น ด้วยการจัดดอกไม้ให้สวยงามตามโครงสร้างของป้าย แล้วอย่าลืมดีไซน์ป้ายให้สวยเก๋ด้วยนะ รับรองว่านี่แขกจะประทับใจตั้งแต่ทางเข้างาน และจะเป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายภาพดีๆ ในงานแต่งงานแน่นอน

ซุ้มสำหรับทำพิธีและใช้เป็นแบ็คดร็อปบนเวทีได้ด้วย กับการเลือกไม้ที่มีความแข็งแรงเพื่อใช้ทำเป็นเสาสี่เสา ด้านบนตกแต่งด้วยดอกไม้และใบไม้ให้สวยงาม อย่าลืมเลือกดอกไม้ที่มีลักษณะแบบห้อยย้อยลงมาตกแต่งอีกนิด เท่านี้บ่าวสาวก็ได้ซุ้มแต่งงานสวยๆ แล้ว

ในเมื่อความรักหอมหวานและสวยงามเหมือนดอกกุหลาบ ถ้าอย่างนั้นก็ใช้ดอกกุหลาบมาทำเป็นแบ็คดร็อปงานแต่งซะเลย กับแบ็คดร็อปที่ประดับดอกกุหลาบไว้ทั่วทั้งผืน โดดเด่นด้วยการไล่เฉดสีชมพูจากด้านบนลงมาเป็นสีขาว ซึ่งถ้าจะให้สวยสตั๊นจริงๆ งานนี้บ่าวสาวอาจจะต้องทุ่มงบแล้วใช้ดอกไม้จริงทั้งหมดนะจ๊ะ

บ่าวสาวที่จัดงานแต่งงานในโบสถ์ก็สามารถทำให้ทางเข้างานดูสวยงามเหมือนปราสาทในนิยายได้นะ ด้วยการสร้างสรรค์ให้ทางเข้าดูเหมือนอุโมงค์ดอกไม้ แถมยังช่วยเปลี่ยนประตูทางเข้าโบสถ์ธรรมดาให้กลายเป็นแบ็คดร็อปสำหรับถ่ายภาพได้ด้วย แต่ก่อนอื่นอย่าลืมสอบถามกับทางสถานที่ด้วยนะว่าอนุญาตหรือไม่

เปลี่ยนกำแพงอิฐธรรมดาที่ไม่น่าดูให้กลายเป็นแบ็คดร็อปถ่ายภาพเท่ๆ ด้วยการจัดซุ้มใบไม้ให้เลื้อยไปตามกำแพงอิฐ เท่านี้ก็ช่วยเปลี่ยนภาพที่ไม่น่าดู ให้กลายเป็นภาพถ่ายแสนสวยในความทรงจำได้แล้ว

แบ็ดดร็อปแบบวงกลม เป็นเทรนด์แบ็คดร็อปที่กำลังได้รับควานิยมมากขึ้นเรื่อยๆ แถมยังช่วยประหยัดพื้นในการตกแต่ง ช่วยให้งานแต่งของบ่าวสาวดูโล่งโปร่งสบายตา และยังไดภาพถ่ายที่ดูแปลกตาไม่ซ้ำใคร แต่สวยงามสุดๆ ด้วย

อยากจัดงานแต่งงานในสวนแต่สถานที่มันไม่ใช่! ก็ทำให้ใช่สิคะ กับการเลือกต้นไม้ต้นเล็กๆ มาประดับไว้ เสริมด้วยสวนดอกไม้สองข้างทาง เท่านี้ก็ได้ฟีลว่ากำลังแต่งงานท่ามกลางสวนสวยแล้ว

ว่าที่บ่าวสาวที่กำลังกังวลใจว่าจะปกปิดส่วนที่ไม่น่าดูของสถานที่ได้ยังไงดี เราขอแนะนำให้เปลี่ยนเป็นแบ็คดร็อปถ่ายภาพไปเลยค่ะ โดยอาจจะดีไซน์ให้เป็นผนังใบไม้ดีไซน์แปลกตา เสริมด้วยดอกไม้นิดๆ ให้ดูสดชื่น

สร้างความแตกต่างให้แบ็คดร็อปดอกไม้ ด้วยการเลือกใช้ดอกไม้กระดาษ แต่งานนี้ดอกไม้กระดาษต้องตู้มๆ หน่อยนะ รับรองว่าถ่ายรูปออกมาแล้วสวยแน่นอน อ่อ อย่าลืมจัดมาอักสัก 2-3 ดอกสำหรับตกแต่งไว้ด้านข้างด้วยนะ

บ่าวสาวที่ชอบความแปลกใหม่ อยากได้ความเก๋ไก๋ ต้องไม่พลาดการจัดแบ็คดร็อปถ่ายภาพสไตล์นี้ ด้วยการสร้างผลงานสไตล์ installation ด้วยโซฟาตัวใหญ่ ที่ด้านหลังเป็นแผงดอกไม้ที่จัดไว้อย่างสวยงาม บอกเลยว่าลุคนี้เหมาะมากสำหรับงานแต่งงานในสวน

อ่านบทความเพิ่มเติม

16 ไอเดียเพิ่มความน่ารักอบอุ่นให้งานแต่งในสวนเล็กๆ จนแขกต้องจดจำ

5 ทริคชวนแขกในงานแต่งมาติด #แฮชแท็กงานแต่ง แบบได้ผล

https://praewwedding.com/planning/advice-and-ideas/33461

ภาพจาก brides.com

Recommended