5 ทริคชวนแขกในงานแต่งมาติด #แฮชแท็กงานแต่ง แบบได้ผล

เดี๋ยวนี้เทรนด์การติด # แฮชแท็กงานแต่ง กำลังเป็นที่นิยมนะคะ ไม่ว่างานใด อีเว้นท์ไหน ทุกคนล้วนสร้าง #แฮชแท็ก เฉพาะขึ้น ซึ่งการใส่เจ้า #แฮชแท็ก นี้มีประโยชน์ชัดๆ ในเรื่องของภาพแห่งความทรงจำในวันแต่งงานที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะนี่คือช่องทางที่คุณจะได้รวมไฟล์ภาพงานแต่งครั้งเดียวในชีวิตแบบเป็นกลุ่มเป็นก้อน (และฟรีๆ) ทั้งจากช่างภาพมืออาชีพที่จ้างมาหรือแม้แต่เพื่อนๆ มือสมัครเล่นที่อาจบังเอิญกดชัตเตอร์ในมุมที่คุณปลื้มก็เป็นได้นะคะ

แต่สิ่งที่เป็นปัญหาของบ่าวสาวยุค #แฮชแท็ก ระบาดก็คือทำยังไงให้ชื่อที่ตั้งไว้ทำสำหรับใส่ # เป็นที่แพร่หลาย และเพื่อนๆ ได้ติดแท็กกันอย่างสมใจบ่าวสาว เรามีทริกง่ายๆ ในการชวนแขกและแจ้งบอก #แฮชแท็ก ประจำงานมาฝากกันค่ะ

ทริกที่ 1 : บอกผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียที่คุณมีก่อนถึงวันแต่งงานจริงเสมอ

ในเฟชบุ้ก ไอจี ทวิตเตอร์ ทุกสิ่งอย่างภายใต้บัญชีในชื่อของคุณล้วนเป็นช่องทางที่จะป่าวประกาศบอกแขกทุกคนได้ว่า ถ้าไปงานแต่งของคุณ หรืออยากเม้ามอยเรื่องงานแต่งของคุณ รวมถึงการโพสต์ภาพที่เกี่ยวข้องกับคุณในช่วงการเตรียมตัวเป็นบ่าวสาว ชักภาพกันแล้วอย่าลืมติด #แฮชแท็ก ตามนี้ให้ด้วยนะจ้ะ

hashtag

ทริกที่ 2 : ในการ์ดเชิญก็ต้องใส่นะจ้ะ

อย่าได้คิดเชียวค่ะว่าในการ์ดเชิญต้องมีแค่ฟอร์แมทแบบเดิมๆ ที่มีชื่อประธาน ชื่อพ่อแม่ ชื่อบ่าวสาว เวลาสถานที่ ถ้าคุณมั่นใจว่า #แฮชแท็ก ที่ว่านี้ใช้ในงานชัวร์ก็ใส่ลงไปในการ์ดเชิญเลยค่ะ

ทริกที่ 3 : ทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง

แน่นอนว่าคุณเองเป็นเจ้าของบัญชีในโลกโซเชียล ก็ต้องเป็นผู้นำในการใส่ #แฮชแท็ก งานของตัวเองสิคะ ใส่มันเข้าไปค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเชิญเพื่อนมางาน หรือแจ้งข่าวความคืบหน้าการจัดงาน รวมถึงทุกสิ่งที่คุณอยากอัพภายใต้บัญชีชื่อคุณ คุณต้องไม่ลืมติด #แฮชแท็ก เสมอ

ทริกที่ 4 : ย้ำ #แฮชแท็ก ในงานแต่งด้วยถ้าเป็นไปได้

แม้จะประกาศก้องในโลกโซเชียลมากมายแล้วก็ตาม ต้องไม่ลืมว่าอาจมีคนที่ไม่ได้ท่องโลกออนไลน์บ่อยๆ ซึ่งนั่นแปลว่าคนเหล่านั้นอาจไม่รู้ว่าคุณมี # ส่วนตัวเพื่องานนี้โดยเฉพาะ สิ่งที่ควรทำคือ ป่าวประกาศในงานเพื่อเป็นการย้ำ จะด้วยการทำป้ายมาตั้งหน้างานเขียนบอกตัวโตๆ วางไว้หน้างานหรือบนโต๊ะอาหาร รวมถึงไหว้วานสาวๆ ที่โต๊ะลงทะเบียนใส่ซองให้บอกแขก

ทริกที่ 5 : บอกดังๆ ที่บนเวทีและบนจอ

ใช้เวทีและจอโปรเจคเตอร์ของงานแต่งงานให้เกิดประโยชน์ ทั้งการบอกให้พิธีกรในงานพูดประกาศชวนแขกในงาน #แฮชแท็ก ให้กับคุณ โดยอาจมีรางวัลมาล่อบ้างนิดๆ หน่อยๆ หรือถือโอกาสสร้างเป็นเกมสนุกๆ ในงาน รวมถึงตอนที่ฉายวิดีโอพรีเซนเทชั่นที่ใส่ # ทิ้งท้ายตอนจบหรือแม้แต่ตอนที่คุณขึ้นกล่าวคำขอบคุณแขก ก็อย่าลืมหยอดคำหวานว่า ถ่ายรูปในงานของคุณแล้ว อย่าลืมติด #แฮชแท็ก ให้ด้วยนะคะ

อ่านบทความเพิ่มเติม

รู้แล้วก็ไว้แพ็คเลยกับ 14 ของฉุกเฉินงานแต่ง เตรียมไว้อุ่นใจชัวร์

3 ข้อแนะนำ จาก 3 ช่างภาพเวดดิ้งมือโปร รวมสิ่งที่ควรรู้ก่อนจ้างช่างภาพงานแต่ง

https://praewwedding.com/planning/119342

ภาพเปิด : greenweddingshoes.com

Recommended