5 วิถีคนขี้กั๊ก ความรักไม่ชัดเจน ถ้าเจอแบบนี้ให้รู้ไว้เลยว่าคุณคือตัวเลือก

เคยไหมคะที่รู้สึกว่าคนที่คุยอยู่ด้วยจะชอบเราจริงไหม เพราะบางทีก็ดูเหมือนใส่ใจแต่บางทีก็ดูเหมือนเราไม่สำคัญ จนรู้สึกว่าเดาทางยากจัง ความรักไม่ชัดเจน เอาซะเลย แพรวเวดดิ้งว่าไม่แน่งานนี้คุณอาจกำลังเจอคนขี้กั๊กอยู่ก็ได้นะคะ แต่เพื่อความชัวร์ มาดูกันสิว่าพฤติกรรมแบบไหนบ้างที่เรียกว่ากั๊ก

  • มาเมื่อคุณหาย นิ่งเมื่อคุณตาม

คนขี้กั๊กจะไม่ทำอะไรแบบประจำๆ หรอกค่ะ พูดง่ายๆ คือเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเงียบๆ ไปจากการติดต่อกับเขาไม่ว่าจะเป็นช่องทางไหน เขาจะทักทายมาเสมอ ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบต่างๆ นานา แต่เมื่อคุณคุยด้วยดีๆ และกลับไปติดต่อเขาเหมือนเดิม เขาก็จะเริ่มนิ่งๆ ไม่สนใจจะตามคุณเหมือนตอนคุณเงียบ จนทำให้คุณรู้สึกว่า เห้ย! นี่มันยังไงอ่ะ แล้วที่ติดต่อมาคือไร พอเราติดต่อไปไหงดูไม่แคร์

  • เฉไฉตอบไม่ตรงคำถาม สุดท้ายต้องเดาเองไปเรื่อย

คนขี้กั๊กจะไม่มีทางเผยความรู้สึกหรือความจริงให้คุณได้รู้ทันอย่างแน่นอน ฉะนั้นฝันไปเถอะค่ะว่าเขาจะตอบคำถามนั่นนี่ที่คุณอยากรู้อย่างตรงไปตรงมา โดยเฉพาะความรู้สึกในใจของเขา แม้หลายคนที่อดรนทนไม่ไหวกับความไม่ชัดเจนแล้วตัดสินใจถามออกไปว่า คิดยังไงต่อกัน ก็ไม่เคยได้รับคำตอบใดๆ จะมีก็แต่ประโยคงงๆ ประเภทว่าจะคิดอะไรได้ไง ก็เรายังไม่ได้เป็นแฟนกัน? อ้าว…ข้ามขั้นตอนไปอีก แต่ไหนล่ะคือคำตอบในความรู้สึกที่มี จะรักไม่รัก ชอบไม่ชอบหรือดูท่าทีอยู่ก็พูดมาสิ จะให้เดาเองก็กลัวไม่ใช่ โอ๊ยยยอย่างนี้คืองงไปล่ะ

  • พยายามทำให้รู้สึกว่าใส่ใจเสมอ แต่แค่เฉพาะที่อยากทำนะ

คนขี้กั๊กจะทำให้คุณรู้สึกว่า เขาใส่ใจคุณอยู่นะ แต่ภารกิจชีวิตบางอย่างไม่สะดวกให้ทำได้เต็มที่ ฉะนั้นในวันสำคัญของคุณ เขาไม่เคยลืม แต่จะไม่มาปรากฎตัวทำเซอร์ไพร้ส์ให้ของหรือพาไปกินข้าวกันอย่างเปิดเผย จะมีแต่ยกหูมาอวยพรหรือส่งของมาให้ นั่นเพียงเพราะต้องการให้คุณรู้สึกว่าสำหรับเขาคุณก็สำคัญนะ แต่แบบว่าจำเป็นจริงๆ แต่ถ้าจะให้เราตีความในเรื่องนี้ก็คือ การปรากฏตัวคือการผูกมัดตัวอย่างอย่างหนึ่ง เป็นการยืนยันความจริงๆ ทางหนึ่งที่อาจทำให้คุณคิดไปไกล ซึ่งนั่นจะยากมากถ้าเขาไม่คิดจะกั๊กคุณต่อหรือแม้แต่จะจริงจังกับคุณในอนาคต

  • ทำทีว่าอยากเริ่มต้นแต่ไม่เริ่มสักที

คนขี้กั๊กหลายคนที่หล่อเลี้ยงหัวใจอีกฝ่ายด้วยการให้ความหวังว่าอยากเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ (แต่ไม่ระบุว่ากับใคร) จากนั้นมักให้เหตุผลว่าไม่สามารถทำได้สักทีเพราะยังลืมอดีตไม่ได้ ซึ่งคนที่มีหัวใจรักแสนบริสุทธิ์ก็จะรู้สึกเห็นอกเห็นใจและคิดหวังเอาเองว่า ไม่แน่นะ วันหนึ่งข้างหน้าเขาจะลุกขึ้นมายืนและเลือกฉันเป็นคำตอบ แต่คุณค่ะ เขาบอกแบบนี้กี่คนแล้วก็ไม่รู้เนอะ

  • ทำให้เกิดอาการเดาทางยากตลอดๆ

คอนเซ็ปต์ของคนขี้กั๊กคือ ทำอะไรก็ได้ให้คุณเดาทางยากเข้าไว้เขาจะไม่เผื่อสิ่งที่คิดหรือเหตุผลที่ทำให้คุณได้เข้าใจแบบชัดเจน เพราะเขาไม่ต้องการให้คุณเดาทางวิถีของได้ ก็แหมมมม ถ้าเดาได้ก็ไม่สนุกน่ะสิจริงไหม ทำอะไรให้ต้องเกิดอาการฉงนไว้ก่อนดีกว่า เวลาต้องพลิกลิ้นจะได้ไม่สะดุด

ถ้าอ่านถึงตรงนี้แล้วเกิดคำถามว่า แล้วเขาจะกั๊กคุณไว้เพื่ออะไร เพราะเขาไม่แน่ใจในตัวคุณหรือเปล่า เอาเถอะค่ะ ถ้าคิดแบบนั้นแล้วสบายใจก็ตามใจ แต่ แพรวเวดดิ้งอยากให้คุณคิดอีกด้านว่า บางทีที่เขากั๊กคุณไว้ก็เพื่อเปรียบเทียบกับตัวเลือกอื่นหรือเปล่า ไม่อย่างนั้น ทำไมไม่แสดงออกอะไรให้ชัดเจน เอาเป็นว่า เขาแค่วางกับดักกั๊กๆ ไว้แค่นี้ คุณก็งงจนตัดสินใจไม่ได้แล้วล่ะค่ะว่าจะอยู่กับเขาต่อหรือจะสละเรือไปลำอื่นดี เพราะถ้าชัดเจน คุณคงไม่ต้องมานั่งอ่านบทความนี้หรอกค่ะ จริงไหม

อ่านบทความเพิ่มเติม

7 เรื่องเล็กๆ ปัญหาชีวิตคู่ที่ส่งผลแรงถึงทรวงต่อชีวิตรักที่อาจทำให้ไปต่อไม่ได้

สารพัดเหตุและผลที่หลายๆ คนตัดสินใจเชิญแฟนเก่ามางานแต่ง

https://praewwedding.com/love-and-relationships/sex-and-relationship/56200

เรื่อง : Hoyamemoria
ภาพ : qygjxz, amightylove

Recommended