ข้อควรรู้ชีวิตหลังแต่งงาน ให้สามีภรรยาป้ายแดงสดใสเหมือนข้าวใหม่ปลามันทุกวัน

ชีวิตหลังแต่งงาน ที่สามี-ภรรยาป้ายแดงทั้งหลายต้องรู้ มาทำชีวิตคู่ให้เป็นข้าวใหม่ปลามันในทุกวันกันเถอะ

ละครแนวแฮปปี้เอนดิ้งหลายเรื่องมักจะปิดฉากด้วยงานวิวาห์ของพระเอกและนางเอกที่ทำให้ละครจบอย่างสวยงาม แต่ในความเป็นจริงเมื่อคืนแห่งความสุขนั้นสิ้นสุดลง ชีวิตหลังแต่งงาน ก็เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการในเช้าวันใหม่ แพรวเวดดิ้งเลยนำข้อควรรู้มาฝากคู่ชีวิตป้ายแดงกันค่ะ ทำตามนี้ประจำสม่ำเสมอคอนเฟิร์มเลยว่าคุณจะเป็นคู่รักข้าวมันปลามันในทุกวันแน่นอน 

ข้อที่ 1 นับหนึ่งแล้วเดินหน้า

วันแต่งงานเป็นวันที่สำคัญที่สุด ตื่นเต้นที่สุด และมีความสุขที่สุด ทว่างานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เมื่อวันวิวาห์ผ่านพ้นไป บ่าวสาวก็จะกลับมาสู่ชีวิตประจำวันตามปกติ เจ้าสาวบางคนอาจจะรู้สึกเศร้าใจที่วันแห่งความสุขนั้นช่างผ่านไปไวเหลือเกิน บางคนอาจจิตตกเล็กน้อยที่สูญเสียความโสด อย่ามัวทำหน้าหงอยคอยแต่นึกถึงช่วงเวลาที่เพิ่งผ่านไปเลยค่ะ เพราะว่าหนทางแห่งชีวิตคู่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ยังมีอะไรรอให้พบเจออีกเยอะ!

ข้อที่ 2 ขอให้เหมือนเดิม

เมื่อผ่านการแต่งงานไปแล้วดูเหมือนว่าระดับความหวานของคู่รักหลายคู่จะลดลง ปล่อยไว้นานอาจทำให้ความรักจืดจาง คุณควรเอาใจใส่กันและกันให้เหมือนกับก่อนจะเซย์เยส ไหนๆ ก็มีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้นแล้ว ทำทุกวินาทีให้มีค่า ให้สมกับที่รอคอยคู่ชีวิตมาตั้งนานดีกว่า

ข้อที่ 3 วางแผนเรื่องลูก

ในช่วงเวลาที่คุณกำลังจะแต่งงาน แน่นอนว่าหัวข้อที่คนรอบข้างจะหยิบยกมาคุยกับคุณมักจะเป็นเรื่องการเตรียมงาน แต่หลังจากคืนสมรสผ่านพ้นไปแล้ว คราวนี้เรื่องที่จะได้ยินได้พูดกันอยู่เสมอคงหนีไม่พ้นเจ้าตัวเล็กที่จะมาเป็นโซ่ทองคล้องใจคุณทั้งคู่ ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณว่าถึงเวลาแล้วที่คุณทั้งคู่จะต้องปรึกษาเรื่องนี้กันอย่างจริงจังเสียทีว่าจะมีหรือไม่มี และถ้ามีควรเตรียมความพร้อม เตรียมสุขภาพ และวางแผนให้เจ้าตัวน้อยอย่างไร

สำหรับคู่ชีวิตมือใหม่อาจมีความรู้สึกแปลกๆ บ้างเล็กน้อยที่สถานะของพวกคุณเปลี่ยนจากคำว่าแฟนมาเป็นคำว่าสามีภรรยา แต่นั่นหมายถึงว่าความรักได้ถูกพัฒนาไปอีกขั้น อย่าลืมนะคะว่าคุณเพิ่งจะผ่านพ้นคืนวันวิวาห์มาหมาดๆ เก็บภาพความทรงจำและบรรยากาศที่สวยงามไว้ในใจแล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ไปพร้อมๆ กัน

อ่านบทความเพิ่มเติม

7 เรื่องเล็กๆ ปัญหาชีวิตคู่ที่ส่งผลแรงถึงทรวงต่อชีวิตรักที่อาจทำให้ไปต่อไม่ได้

5 วิถีคนขี้กั๊ก ความรักไม่ชัดเจน ถ้าเจอแบบนี้ให้รู้ไว้เลยว่าคุณคือตัวเลือก

https://praewwedding.com/love-and-relationships/sex-and-relationship/91682

ภาพ : pexels.com

Recommended