จริงหรือมั่ว! ชัวร์หรือไม่? เช็คเลยกับ 7 สัญญาณบอกให้รู้ว่าเขาคนนี้คือคนที่ใช่

รักครั้งนี้จะจริงจังได้ไหมนะ? เขาคนนี้จะใช่จริงหรือเปล่า? คำถามเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นกับคนที่กำลังอยู่ในช่วงอินเลิฟที่กำลังจะพัฒนาความสัมพันธ์ หรือแม้กระทั่งเกิดขึ้นกับว่าที่บ่าวสาวก็มี! เพราะในช่วงระหว่างเตรียมงานแต่ง ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวอาจจะต้องพบเจอกับแรงกดดันและความเครียดหลายด้าน บางครั้งอาจมีการกระทบกระทั่งกันบ้างจนกลายเป็นความกังวลและเกิดคำถามว่า “คนๆ นี้ใช่คนที่เราจะอยู่กับเขาไปตลอดชีวิตจริงๆ หรือ?” เพื่อ ที่จะขจัดความสงสัยที่เกิดขึ้น เรามีสัญญาณ 7 ข้อมาให้คุณได้เช็คความมั่นใจอีกครั้งว่าเขาที่คุณเลือกนั้นคือ คนที่ใช่ สำหรับคุณจริงๆ

1. เป็นตัวของตัวเองเมื่ออยู่ด้วยกัน

ถึงแม้ว่าเดทแรกๆ คุณจะยอมทำกิจกรรมที่เขาชอบและคอยตามใจเขาอยู่เสมอ แต่เมื่อเวลาผ่านไป หากคุณเลือกที่จะไปเสริมสวยมากกว่าไปนั่งดูฟุตบอลนัดสำคัญ นั่นหมายความว่าคุณจะได้แสดงตัวตนด้านที่คุณเป็นจริงๆ ถ้าเรื่องนี้ไม่ก่อให้เกิดปัญหาสำหรับคุณคู่แล้วล่ะก็ รักครั้งนี้จะยืดยาวแน่นอน

2. สบายใจที่ได้แบ่งปันสิ่งต่างๆ ให้แก่กันและกัน

การแบ่งปันที่ว่านี้ไม่ได้หมายความถึงเพียงแค่สิ่งของเท่านั้น แต่รวมไปถึงการแชร์ความรู้สึกในทุกช่วงเวลาของชีวิต แชร์ประสบการณ์ทั้งดีและร้ายให้แก่กันและกัน ในอดีตที่คุณอาจจะมีเรื่องราวบางอย่างติดค้างอยู่ในใจและไม่เคยเล่าให้ใคร ฟัง แต่ถ้าหากว่าเขาคนนั้นคือคนที่คุณกล้าเปิดใจบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้คุณดีใจ เสียใจ ร้องไห้ หรือยิ้มอย่างมีความสุข แล้วเขาพร้อมที่จะรับฟังและอยู่เคียงข้างคุณเสมอ คนนี้แหละคือคนที่คุณจะร่วมหัวจมท้ายไปด้วยกันในอนาคต

3. เราจะเติบโตไปด้วยกัน

เมื่อคุณลองจิตนาการภาพของตัวเองในอนาคตข้างหน้า ในกรอบภาพของความคิดนั้นไม่ได้มีแค่คุณเพียงคนเดียว แต่ยังมีชายอีกคนหนึ่งที่เดินเคียงข้างกันไปบนถนนที่ทอดยาว ถึงแม้ว่าเรือนผมจะมีสีขาวแซมบ้างเล็กน้อย แต่ภาพที่คุณสร้างขึ้นมากลับเต็มไปด้วยความสุข ถ้าเป็นเช่นนั้นสิ่งที่คุณตัดสินใจในวันนี้ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

4. พ่อและแม่ที่ดีของลูกๆ

หากว่าคุณตัดสินใจแล้วว่าจะมีเจ้าตัวน้อย คุณก็ควรเลือกแต่งงานกับคนที่รักเด็ก การได้เฝ้ามองคู่รักของคุณคลุกคลีกับเด็กๆ คงจะเป็นสิ่งที่ดูน่ารักไม่ใช่น้อย ถึงแม้ว่าเขาจะยังหวาดกลัวและดูเก้งก้างเวลาที่อุ้มเด็ก แต่ลึกๆ แล้ว คุณจะสามารถรู้ได้ทันทีว่าเขาจะเป็นพ่อและแม่ที่ดีได้ในแบบของเขาเอง

5. เลือกที่จะอยู่กับเขาเสมอ

ในบางครั้งเรื่องราวร้ายๆ หรือสถานการณ์ลำบากใจก็เกิดขึ้นแบบไม่ทันให้ตั้งตัว คนที่คุณนึกถึงคนแรกก็คือเขาคนนั้นเสมอ เขาจะเป็นคนที่ช่วยปลอบประโลมและให้กำลังใจที่ดี ทำให้คุณรู้สึกว่าเมื่อมีเขาอยู่ข้างๆ คุณจะสามารถเป็นคนที่เข้มแข็ง มีความมั่นใจและก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้

6. รักโดยไม่มีเงื่อนไข

ไม่ว่าวันใดที่เกิดอารมณ์เกรี้ยวกราดเพราะความโกรธที่สุมอยู่ในใจและเผลอพูด จาร้ายๆ ออกไปจนกระทบกระทั่งกัน แต่คุณก็รับรู้ได้ว่าเขายังรักและพร้อมเข้าใจคุณอยู่เสมอถึงแม้ว่าคุณจะโมโห ร้ายใส่เขาก็ตาม

7. แม้อะไรจะเปลี่ยนไป แต่ความรู้สึกยังคงเดิม

เมื่อเวลาเปลี่ยนไป อะไรๆ ก็เปลี่ยนตาม ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างที่อวบขึ้น หรือริ้วรอยแห่งวัยที่ปรากฏ แต่หากว่าคุณมีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน มองข้ามการเปลี่ยนแปลงภายนอกนั้นไป  รักในสิ่งที่เป็นจากภายใน แน่นอนว่ากาลเวลาที่ล่วงเลยจะไม่มีผลใดๆ กับความรักของคุณแน่นอน

หากใครเกิดอาการลังเลกับความรู้สึก ก็ลองเช็คความรู้สึกตาม 7 ข้อนี้อีกสักครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นการยืนยันกับตัวเองว่า เขาหรือเธอคนนี้คือคนที่คุณเลือกไม่ผิดแน่นอน

ภาพ : stocksnap.io

อ่านบทความเพิ่มเติม

สารพัดวิธีบอกรัก ตะล่อมคนข้างกายให้พูดคำว่า ‘รัก’ ให้เราให้ได้

รักนี้ไม่มีนก! เสริมดวงความรักไปกับ 5 สถานที่ขอพรยอดนิยม

10 พฤติกรรมทำลายชีวิตคู่ รักมากแค่ไหนก็ไปไม่รอด!

Recommended