6 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยศึกษาดูใจ ทำความรู้จักกับคนรักของคุณให้มากขึ้น

จุดเริ่มต้นของความรักคือ การเริ่ม ทำความรู้จัก และ ศึกษาดูใจ กับคนคนนั้น

คนสองคนต่างมารวมตัวกัน แบ่งปันความสุขจนกลายเป็นความผูกพันและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในที่สุด งานแต่งงานอาจเกิดขึ้นหลังจากหลายปีที่มีการเดท ศึกษาดูใจ หรือบางคู่อาจเกิดขึ้นเร็วจนไม่ทันตั้งตัว อย่างไรก็ตามระยะเวลาที่คุณได้รู้จักกับคู่แต่งงานของคุณ มันอาจยังไม่เพียงพอที่คุณจะได้ทำความรู้จักกับเขาหรือเธอมากยิ่งขึ้น การที่คุณจะได้ทำความรู้จักกับคนรักของคุณอย่างลึกซึ้งไม่ใช่เป็นสิ่งที่ดูก้าวก่ายเขาเลยนะคะ แต่กลับกันมันเป็นเรื่องที่ดีมากเลยต่างหาก เพราะมันจะช่วยรักษาความโรแมนติกของชีวิตคู่ไว้ได้ แต่คุณจะมั่นใจได้แค่ไหนว่าคุณรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับตัวตนของเขาเป็นอย่างดีแล้ว? แพรว wedding เลยมีทริคง่ายๆ ที่จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่า ฉันเลือกคนไม่ผิดจริงๆ 🙂 มาฝาก

1. คุณต้องรู้ความสนใจ และสิ่งที่เขาไม่ชอบ

คอยสังเกตจากชีวิตประจำวันว่าเขาดูมีความสนใจในเรื่องอะไร และคุณอาจจะเลือกทำกิจกรรมนั้นร่วมกับเขาก็ยิ่งจะช่วยให้เขารู้สึกเป็นกันเองกับคุณมากยิ่งขึ้น ลดช่องว่างระหว่างความสัมพันธ์ลง เช่น คนรักของคุณอาจจะชอบฟุตบอลเอามากๆ ในวันไหนที่มีถ่ายทอดสดฟุตบอล คุณก็อาจจะเนียนๆ ขอเขาเข้าร่วมดูด้วย ดีกว่าการที่คุณไปห้ามเขาเยอะเลยล่ะค่ะ เรียกว่าเป็นการช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคุณได้ดีเลยทีเดียว การที่คุณรู้เกี่ยวกับความสนใจของเขา รู้ว่าเขาชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ก็แสดงถึงความเอาใจใส่ ความรู้ใจก็ยิ่งทำให้ชีวิตคู่ง่ายขึ้น และความชอบของแต่ละคนก็ยังเป็นตัวช่วยในการบ่งบอกรสนิยมได้อีกด้วยน้า

2. พูดคุยกับแม่ของเขา

ผู้เป็นแม่คือขุมทรัพย์ในการเก็บข้อมูลเลยแหละค่ะ ดีไม่น้อยถ้าแม่ของเขาบอกคุณเกี่ยวกับฝันหวานในวัยเด็ก แรงบันดาลใจ รวมถึงอาหารจานโปรดของเขาที่คุณอาจจะเลือกทำเป็นเมนูพิเศษในวันพิเศษด้วยตัวคุณเอง ช่วยสร้างความประทับใจได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้การที่คุณพูดคุยกับแม่ของเขา สนิทสนมกันเป็นอย่างดี คนรักของคุณก็ยิ่งอุ่นใจมากขึ้น เพราะวัฒนธรรมของคนเอเชีย ความรักไม่ใช่แค่เรื่องของคนสองคนเท่านั้น ครอบครัวก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่คุณต้องเข้าหาพวกเขาด้วย แล้วยิ่งคุณแสดงถึงความเอาใจใส่ลูกชายหรือลูกสาวท่านมากเท่าไหร่ ด้วยวิธีการถามให้ท่านช่วยเล่าเรื่องที่เกี่ยวกับคนรักของคุณ เท่านี้คุณก็อาจจะได้ใจแม่ของเขาไปเลยก็ได้ค่ะ

3. เป็นมิตรกับเพื่อนของเขา

บางครั้งกลุ่มเพื่อนก็อาจจะเป็นภาพสะท้อนในตัวเขานะคะ เพราะคนส่วนใหญ่มักจะคบเพื่อนที่มีความชอบหรืออะไรคล้ายๆ กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่เพื่อนผู้ชายที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ถ้าคุณมีข้อตกลงที่ดี มีการวางตัวดีในหมู่เพื่อนของเขา ไม่แน่นะพวกเขาอาจจะช่วยให้คุณได้ใกล้ชิดกับคนรักของคุณมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น ถ้าช่วงไหนเพื่อนของเขารู้สึกว่าคนรักของคุณติดพวกเขามากไป มาร่วมสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนบ่อย พวกเขาก็จะช่วยเตือนสติคนรักของคุณให้ใช้เวลากับคุณบ้าง เป็นเรื่องที่ดีนะคะถ้าคุณจะเริ่มตีสนิทกับกลุ่มเพื่อนของคนรักตั้งแต่ตอนนี้

ทำความรู้จัก

4. ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน

การทำความรู้จักที่ดีที่สุดคือการได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันค่ะ บางคู่อาจจะเลือกวิธีการจัดทริปท่องเที่ยวสักสัปดาห์ เพื่อใช้เวลาอยู่ด้วยกัน พูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติซึ่งกันและกัน ทีนี้แหละคุณก็จะรู้แล้วว่าอะไรจะเป็นปัญหาในการใช้ชีวิตคู่ในอนาคต แล้วคุณทั้งคู่ก็จะมีเวลาที่จะเริ่มปรับจูนสิ่งเหล่านั้นให้เข้ากันก่อนวันลั่นระฆังวิวาห์นั่นเอง

5. หางานอดิเรกที่คุณทั้งคู่ชื่นชอบ

คุณอาจจะมีความสนใจในบางสิ่งบางอย่างที่เหมือนกันกับเขา จงใช้สิ่งนั้นเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาซะ แค่คุณและเขาเริ่มทำสิ่งต่างๆ ร่วมกัน ก็จะทำให้คุณได้รับข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ ของกันและกันอยู่เสมอ เช่น คนรักของคุณอาจจะมีปัญหาในที่ทำงาน แต่ไม่กล้าที่จะเล่าให้คุณฟัง เพราะกลัวคุณจะเครียดไปด้วย คุณอาจจะลองชวนเขาไปข้างนอกทำกิจกรรมที่คุณทั้งคู่ชื่นชอบ ก็จะช่วยคลายความเครียด คนรักของคุณก็อาจกล้าที่จะระบายปัญหาที่เขาพบ ในระหว่างที่พวกคุณทำกิจกรรมและพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆ ผ่านการทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ

6. ไม่จำเป็นต้องเจอกันทุกวันเสมอไป

ลองเว้นระห่างออกมาเพื่อให้ได้คิดถึงกันบ้าง ความคิดถึงจะนำไปสู่การรู้ใจของตัวคุณเอง ยิ่งถ้าคุณแทบไม่มีโอกาสได้เจอกันเลย คนที่รักกันก็จะยิ่งคิดถึงกันมากกกเลยค่ะ แต่บางคนที่ยังไม่รู้ใจตัวเองดีพอ ความห่างกันอาจทำให้คุณรู้สึกเฉยๆ แล้วคุณจะพบคำตอบที่ว่าจะมีเขาหรือไม่มีเขาก็ได้ ถ้าเกิดรู้สึกแบบนั้นเมื่อไหร่ให้เบรคความสัมพันธ์ครั้งนี้ในทันที ส่วนคนที่ไม่เจอกันวันหรือสองวัน แต่ก็รู้สึกว่าคิดถึงซะแล้ว เมื่อมาเจอกันทั้งสองก็ต่างมีเรื่องราวมากมายเล่าสู่กันฟัง คุณสามารถเลือกใช้ความห่างให้เป็นประโยชน์ในการเรียนรู้ความรู้สึกที่มีต่อกันก็ได้นะคะ

การที่เราจะรู้จักคนๆ หนึ่งให้ดีนั้น ต้องอาศัยความค่อยเป็นค่อยไป ไม่ใช่ 1-2 วันเราจะตัดสินได้แล้วว่าเขาเป็นคนแบบไหน ของแบบนี้ต้องใช้เวลาเรียนรู้นิสัยใจคอกันไปสักระยะนะคะ

เรียบเรียงข้อมูลจาก : magforwomen.com
รูปภาพจาก : pexels.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

คุณสมบัติผู้หญิงที่ดี กับ 9 วรรคทองสอนหญิงโสดยันออกเรือน

เคลียร์ให้ชัดกับ 4 เรื่องต้องเข้าใจถ้าริจะรักกับเหล่าพ่อม่ายแม่ม่าย

รับมือกับ 5 แม่สามีที่ลูกสะใภ้เข็ดขยาด เปลี่ยนคุณแม่ตัวเอ้ให้เป็นคุณแม่ที่แสนดี

Recommended