ชุดเพื่อนเจ้าสาวสำหรับเพื่อนสาวที่ตั้งครรภ์ การันตีว่าสวยไม่แพ้คนอื่นแน่นอน

ชุดเพื่อนเจ้าสาว ที่สาวๆ จะต้องสวมใส่ในวันสำคัญของเพื่อนสาวนั้นค่อนข้างเป็นอะไรที่ทุกคนในแก๊งมักจะให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น สี เนื้อผ้า หรือรูปแบบของชุด แต่!! ถ้าเกิดคนหนึ่งในแก๊งเกิดเป็นว่าที่คุณแม่ขึ้นมาล่ะจะทำยังไง แถมยังไม่ได้เป็นว่าที่คุณแม่ธรรมดาซะด้วย แต่เป็นคุณแม่ที่มาพร้อมแตงโมลูกใหญ่ที่หน้าท้อง แล้วอย่างนี้จะยังสวยครบแก๊งแบบเข้าธีมได้อยู่หรือเปล่า ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องซีเรียสไป เพราะแพรว wedding มีแบบชุดเพื่อนเจ้าสาวที่ท้องโตมาฝาก รับรองว่าสวยเริดไม่แพ้เพื่อนคนอื่นในแก๊งแน่นอน

เพื่อนเจ้าสาวที่ตั้งครรภ์ คือตัวตั้งในการเลือกชุด

งานนี้เห็นทีจะต้องร่วมด้วยช่วยกันในการให้ความร่วมมือเพื่อเลือกแบบชุดที่สามารถใส่ได้ทั้งสาวๆ และว่าที่คุณแม่นะคะ อย่างเช่น ชุดทรง Empire ที่เป็นเดรสรัดใต้ช่วงอกและแมตช์กับช่วงกระโปรงที่มีความยามคลุมข้อเท้าหรือจะเลือกความยาวแบบลากพื้นไปเลยก็ได้ และส่วนใหญ่ชุดทรงนี้จะเป็นผ้าพลิ้วไหวที่ช่วงกระโปรง เน้นความบางเบา และถ้าจะใส่ให้สวยต้องเลือกชุดให้พอดีตัว หรือจะเลือกเป็นกระโปรงทรงเอ-ไลน์ที่กระโปรงมีความยาวเสมอพื้นหรือจะเลือกเป็นกระโปรงสั้นก็ได้ตามความสะดวก เพราะกระโปรงทรงนี้เป็นรูปทรงที่เหมาะสมลงตัวกับเพื่อนเจ้าสาวที่กำลังตั้งครรภ์ได้เป็นอย่างดี

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

เมื่อว่าที่คุณแม่เพื่อนเจ้าสาวเลือกแบบชุดที่ต้องการได้แล้ว คราวนี้ก็ถึงตาเพื่อนๆ ที่เหลือที่จะต้องช่วยกันเลือกแบบชุดที่ไปในทางเดียวกันกับว่าที่คุณแม่ เพื่อให้ภาพรวมของทั้งแก๊งออกมาดูดีและเข้ากัน ซึ่งสไตล์ที่เหมาะกับแก๊งเพื่อนเจ้าสาวที่มีว่าที่คุณแม่อยู่ในแก๊งก็คือสไตล์แบบ mix & match ด้วยการเลือกจับคู่สีที่เหมือนหรือคล้ายกัน หรือแม้กระทั่งการเลือกลายผ้าหรือเท็กซ์เจอร์ของผ้าให้เหมือนกันก็ได้ แล้วเลือกรูปทรงของชุดให้แตกต่างกันออกไปตามความต้องการ รูปร่าง และความมั่นใจของสาวๆ แต่ละคน เพื่อที่เพื่อนสาวว่าที่คุณแม่จะได้เคลื่อนไหวได้สะดวกในรูปแบบชุดที่เหมาะกับรูปร่างของหญิงตั้งครรภ์

ซึ่งเนื้อผ้าที่เหมาะกับว่าที่คุณแม่ที่เป็นเพื่อนเจ้าสาวก็อย่างเช่น ผ้าคอตตอนที่มีความยืดหยุ่น โดยอาจเลือกเป็นผ้าลูกไม้เพื่อช่วยให้ลุคของแก๊งเพื่อนเจ้าสาวมีความสวยงามอ่อนหวาน หรือจะเลือกเป็นผ้าเจอร์ซีที่มีความยืดหยุ่นค่อนข้างสูง แต่ถ้าต้องการลุคเรียบหรูอาจจะเลือกเป็นผ้าเครปที่ช่วยให้ว่าที่คุณแม่เคลื่อนไหวได้สะดวกสบายมากขึ้น แต่ถ้าอยากได้ลุคเซ็กซี่น่ารักก็อาจจะเลือกเสริมด้วยผ้าทูลล์ หรือผ้าตาข่าย (mesh) ก็ได้เช่นกัน เพราะเป็นเนื้อผ้าที่บางเบาช่วยให้ว่าที่คุณแม่สบายตัวแน่นอน

แต่สำหรับว่าที่คุณแม่สายแซ่บที่อยากจัดเต็มในลุคเพื่อนเจ้าสาว ก็สามารถที่จะใส่ชุดเดรสแบบเข้ารูปไปเลยก็ได้ เพียงแค่ต้องแน่ใจว่าคุณจะเคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกสบาย และไม่อึดอัดในชุดนั้นก็พอ เราว่าการโชว์ท้องโตๆ ในชุดสวยๆ ก็เป็นอะไรที่สวยงามไม่น่าเกลียดนะ

และเมื่อถึงเวลาที่ต้องไปเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาว อย่าลืมเลือกไซส์ให้ใหญ่กว่ารูปร่างในตอนนั้นนะคะ เพราะอย่าลืมว่าเพื่อนสาวคุณไม่ได้แต่งวันนี้หรือพรุ่งนี้ แต่กว่าจะแต่งอีกทีอาจจะ 3-4 เดือนนู่นเลย และขนาดท้อง หน้าอก และสะโพกของคุณแม่ก็ต้องขยายขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นเลือกไซส์ให้ใหญ่ไว้ก่อนเซฟที่สุดค่ะ โดยอาจจะเลือกเพิ่มเผื่อไปอีกสัก 2 ไซส์ก็ได้ จำไว้ว่าทำให้เล็กง่ายกว่าขยายให้ใหญ่นะจ๊ะ

สั่งชุดไปแล้ว แต่เพื่อนสาวดันท้องจะไงดี!!

ทันทีที่ทราบให้รีบโทรบอกร้านชุดโดยด่วน เพราะบางร้านอาจมีบริการให้เปลี่ยนไซส์หรือเปลี่ยนแบบได้ ยิ่งรู้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งแก้ไขได้เร็วเท่านั้น และอาจจะถือโอกาสนี้ปรึกษาทางร้านไปเลยว่าเนื้อผ้าแบบไหนที่เหมาะกับคนท้องมากที่สุด หรือจะปรึกษาเรื่องลุคชุดเพื่อนเจ้าสาวไปเลยก็ได้ว่าควรจะปรับเปลี่ยนสไตล์หรือยังคงไว้แบบเดิมที่ได้โดยเฉพาะสำหรับสาวๆ ที่เหลือ แต่ถ้างานนี้คุณเป็นแก๊งเพื่อนเจ้าสาวใจร้อนดันกดสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ไปแล้ว แถมชุดก็จัดส่งถึงมือเรียบร้อย ก็อาจจะลองโทรไปถามทางร้านที่ซื้อมาพร้อมแจ้งเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้นว่าขอคืนสินค้าได้หรือไม่ (ในกรณีที่สินค้ายังไม่ได้แกะและยังไม่ได้ลองใส่นะจ๊ะ)

เปลี่ยนก็ไม่ไหว คืนก็ไม่ได้ทำไงล่ะที่นี้!!

หากชุดแก๊งเพื่อนเจ้าสาวของคุณเป็นชุดที่สั่งตัดใหม่แบบยกแก๊ง แถมตัดเสร็จเรียบร้อยพร้อมใส่แล้วด้วย แต่กว่างานจะจัดก็อีก 2-3 เดือนข้างหน้า งานนี้ทำอะไรไม่ได้นอกจากแก้ไขปรับเปลี่ยนทรงเท่านั้นค่ะ โดยเฉพาะการแก้ไขช่วงหน้าอก เพราะสาวๆ ที่ตั้งครรภ์จะมีช่วงหน้าอกที่ขยายใหญ่ขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งถ้าหากชุดเป็นซิปที่ไม่สามารถถอดซิปออกได้ ก็อาจจะเพิ่มผ้าคลุมไหล่หรือดีเทลของผ้าที่สวยงามที่ด้านหลังเพื่อปิดบังตัวซิปที่ไม่สามารถรูดขึ้นได้หมด หรืออีกหนึ่งวิธีคือการเพิ่มตะเข็บที่ด้านข้างของบริเวณชุดช่วงบนก็จะช่วยให้สอดรับกับขนาดหน้าอกที่ขยายใหญ่ขึ้นได้

ส่วนช่วงบริเวณท้องที่อาจจะมีขนาดใหญ่ขึ้น ทางร้านอาจจะแก้ไขให้ช่วงเอวหลวมขึ้น แล้วเปลี่ยนมาเข้ารูปที่ใต้ทรวงอกแทน หรือจะเลือกเปลี่ยนเป็นชุดเอวสูงไปเลยก็ได้ ซึ่งจะทำให้ชุดช่วงบนดูสั้นลงและปล่อยให้ช่วงใต้หน้าอกลงมามีความพลิ้วไหวที่ช่วยให้ว่าที่คุณแม่สะดวกสบายในการเคลื่อนไหวมากขึ้น ซึ่งสามารถเลือกใส่ได้ทั้งแบบชุดสายเดี่ยวหรือชุดเกาะอกซึ่งเป็นรูปแบบชุดช่วงบนที่สามารถเข้ากับช่วงกระโปรงทรง Empire ได้เป็นอย่างดี

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิคเลือกโทนสีชุดเพื่อนเจ้าสาวที่ใช่ให้เหมาะกับสไตล์ของแก๊ง 

เพื่อนเจ้าสาวทำอะไร เรามีคำตอบ ตั้งแต่เริ่มวางแผนจนถึงวันแต่งงาน

https://praewwedding.com/dresses-and-suits/bridesmaid/38613

CR. foreverbride.com, brides.com

Recommended