เพื่อนเจ้าสาวทำอะไร เรามีคำตอบ ตั้งแต่เริ่มวางแผนจนถึงวันแต่งงาน

รองจากเจ้าสาวก็เพื่อนเจ้าสาวเนี่ยแหละที่เป็นดาวเด่นของงาน แต่ใช่ว่าเป็นเพื่อนเจ้าสาวแล้วจะแค่แต่งตัวสวยๆ คอยถ่ายรูปกับเจ้าสาวและเหล่าเพื่อนเจ้าบ่าวเท่านั้นนะ แต่ เพื่อนเจ้าสาวทำอะไร บ้าง เรามีคำตอบมาให้แล้ว สำหรับสาวๆ ที่กำลังเตรียมตัวจะเป็นเพื่อนเจ้าสาวคนต่อไป

เพื่อนเจ้าสาวทำอะไร

  • ให้ความคิดเห็น

หน้าที่ของเพื่อนเจ้าสาวเริ่มต้นตั้งแต่คู่บ่าวสาววางแผนจัดงานแต่งงานเลยทีเดียว กับการช่วยมองหาสถานที่จัดงาน ออกไอเดียเรื่องชุด เรื่องการตกแต่งงานแต่งงาน หรือบางทีอาจต้องตระเวนไปร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำกับว่าที่เจ้าสาวเพื่อเฟ้นหาสิ่งที่ดีที่สุด แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่เราว่า จะทำก็ต่อเมื่อคุณบ่าวสาวเขาร้องขอ แต่ถ้าคุณเชี่ยวชาญในด้านที่เกี่ยวข้องจริงๆ จะเสนอตัวรับผิดชอบไปเลยก็ได้ ถือเป็นการแบ่งเบาหน้าที่ของเจ้าสาวอีกแรง

เพื่อนเจ้าสาวทำอะไร

  • จัดงานปาร์ตี้สละโสดให้เพื่อนสาว

เป็นสิ่งที่เพื่อนเจ้าสาวร่วมมือร่วมใจกันทำเพื่อเจ้าสาว กับการจัดงานปาร์ตี้ให้ไม่ว่าจะเป็น Bridal Shower งานเลี้ยงสละโสดแบบใสๆ ให้ของขวัญกันน่ารักๆ หรือจะเป็น Hen’s Night งานเลี้ยงอำลาความโสดฉบับยัยตัวร้าย ส่วนใหญ่ก็มักเป็นงานที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานกับเกมส์ต่างๆ แต่บางครั้งก็อาจมีความซึ้งของมิตรภาพระหว่างเพื่อนให้เป็นซีนเรียกน้ำตาอยู่บ้าง

เพื่อนเจ้าสาวทำอะไร

  • เป็นผู้ประสานงาน

บ่าวสาวมีอะไรต้องทำมากมาย บ้างครั้งหลังจากที่เขาและเธอติดต่อเรื่องต่างๆ แล้ว เพื่อนเจ้าวสาวอาจต้องรับหน้าที่ประสานงานต่อ หรือติดตามงานเพื่อให้ได้ในสิ่งที่บ่าวสาวต้องการให้เกิดขึ้นในวันสำคัญ  ซึ่งคุณก็ต้องทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาแทน ไปจนถึงในวันแต่งงานเลยทีเดียว เผลอๆ อาจต้องทำหน้าที่ประสานงานกับหนุ่มๆ เพื่อนเจ้าบ่าว และไม่แน่…อาจทำให้เกิดคู่รักคู่ใหม่ก็ได้นะ อิอิ

  • เตรียมอุปกรณ์ฉุกเฉิน

ในวันแต่งงานมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ตั้งแต่ของขาด ชุดเสียหาย ไปจนถึงอุบัติเหตุต่างๆ ซึ่งเพื่อนเจ้าสาวแต่ละคนอาจจะต้องพกอุปกรณ์ฉุกเฉินกันคนละอย่างสองอย่าง บางคนพกชุดเข็มด้าย อีกคนพกชุดปฐมพยาบาลอะไรแบบนี้ ซึ่งเราแนะนำว่าควรหาชุดเพื่อนเจ้าสาวที่มีกระเป๋าเล็กๆ ซ่อนอยู่เพื่อจะพกของเหล่านี้ไว้กับตัวได้ พอเกิดเหตุปุ๊บก็เข้าช่วยได้ทันที

  • ดูแลเจ้าสาว

ในวันแต่งงานเป็นวันที่เจ้าสาวยุ๊ง ยุ่ง ยุ่งจนบางทีลืมดื่ม ลืมกิน เลยจะเห็นเจ้าสาวเป็นลมกันอยู่บ่อยๆ หน้าที่อีกอย่างของเพื่อนเจ้าสาวที่ดีก็คือ ดูแลว่าที่บ่าวสาวให้ได้ดื่มน้ำ กินอาหาร และพักผ่อนอย่างเพียงพอพร้อมจะลุยงานได้ทั้งวันแบบลมไม่จับ กระเพาะไม่ถามหา

นี่แหละคือหน้าที่ที่แท้จริงของเพื่อนเจ้าสาว เหล่าคนสวยรองจากเจ้าสาว และก็ยุ่งตัวเป็นขิงรองจากเจ้าสาวด้วยเช่นกัน ยังไงเราก็เป็นกำลังใจให้นะคะ และเพื่อเพื่อนเจ้าสาว เรามีรวม >> แบบชุดเพื่อนเจ้าสาว <<มาฝากด้วยนะ

ภาพเปิด pixabay
ภาพประกอบ pinterest

Recommended