ว่าที่เจ้าสาวจงทำตาม 7 วิธีนี้รับรองเพื่อนเจ้าสาวไม่มีน้อยอกน้อยใจ

ทันทีที่รู้ข่าวดีว่าคุณจะแต่งงาน เชื่อได้เลยว่ามีเพื่อนสาวหลายคนเสนอตัวมาช่วยงานเป็นจำนวนมาก แต่จะให้ทุกนางมาเป็น เพื่อนเจ้าสาว แต่งตัวสวยเดินเด่นทั้งหมดก็คงไม่ได้ แล้วจะทำยังไงให้เพื่อนที่เหลือรู้สึกว่าคุณยังเห็นความสำคัญ แพรวเวดดิ้งมีทางออกดีๆ มาบอกกัน

1. ขอให้เธอมีส่วนร่วมในการจัดงาน

ในช่วงที่คุณกำลังวางแผนรายละเอียดของงานหรือกำลังมองหาสิ่งของที่จะนำมาใช้ในงาน เช่น ไวน์ ขนมหวาน หรือแม้แต่หาคนรู้ใจที่จะมาช่วยชิมอาหาร อาจจะมอบหมายให้เธอเข้ามาช่วยดูแลส่วนนี้ร่วมกับคุณ หรือถ้ารู้ว่าเพื่อนคนไหนเป็นกูรูในเรื่องใดๆ ก็อย่าลืมที่จะขอความเห็นจากเธอ เพราะจะทำให้เธอรู้สึกว่าคุณยังนึกถึงและให้ความสำคัญกับเธอ

2. ขอให้เธอมาช่วยจัดของต้อนรับแขก

มอบหมายหน้าที่ให้เธอเข้ามาช่วยคุณเลือกของใช้ที่จำเป็นสำหรับต้อนรับแขก รวมถึงอาจให้เธอมาช่วยต้อนรับและแนะนำแขกเกี่ยวกับการเขียนสมุดอวยพร หรือพาแขกเดินเข้างานก็ได้

3. ไม่ลืมชวนเธอมาร่วมปาร์ตี้สละโสด

ทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองยังเป็นส่วนหนึ่งของงานในครั้งนี้ ด้วยการเชิญเธอมาร่วมสนุกในงานปาร์ตี้สละโสดของคุณซะเลย

4. เชิญเธอให้มาเตรียมตัวกับคุณ

เพียงแค่เธอไม่ได้เป็นเพื่อนเจ้าสาว ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอจะไม่ได้เป็นเพื่อนคนสำคัญของคุณ ในช่วงที่คุณกำลังแต่งหน้า-ทำผม อย่าลืมชวนเธอมาทำสวยพร้อมกับคุณ เพราะจะช่วยทำให้เธอรู้สึกว่าคุณยังนึกถึงเธอและใส่ใจเธอตลอดเวลา ส่วนเธอจะมาหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับเธอ ขอเพียงแค่คุณอย่าลืมชวนก็พอ

5. ให้เธอมาเป็นมือขวาคอยช่วยคุณ

เชื่อว่าเจ้าสาวหลายๆ คน ต่างต้องการคนรู้ใจคอยอยู่เคียงข้างคุณตลอดงาน คุณอาจให้เธอมาช่วยดูแล จัดระเบียบชุด หรือแม้แต่คอยชวยซับน้ำตาให้กับคุณในช่วงพิธีก็ดีไม่น้อย

6. แต่งตั้งตำแหน่งใหม่สำหรับเธอโดยเฉพาะ

หากงานแต่งของคุณเป็นงานเล็กๆ คุณอาจแต่งตั้งให้เธอมาเป็นเพื่อนเจ้าสาวอย่างไม่เป็นทางการ หรือที่รู้จักกันว่า เพื่อนเกียรติยศ โดยให้เธอแต่งชุดโทนสีเดียวกันกับกลุ่มเพื่อนเจ้าสาว แต่อาจไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นรูปแบบเดียวกัน หรืออาจจัดที่นั่งแถวพิเศษให้กับเธอด้วยก็ได้

7. เชิญเธอมานั่งในโต๊ะเดียวกันกับคุณ

ช่วงระหว่างรับประทานอาหารที่คุณอาจจัดโต๊ะแบบ Long table ก็อย่าลืมชวนเธอมาร่วมโต๊ะเดียวกันกับคุณก็ได้ หรือจัดที่นั่งของเธอให้อยู่ในโต๊ะที่ใกล้กับโต๊ะของคุณ เพื่อที่เธอจะได้รู้สึกว่ายังคุณยังมองเห็นเธออยู่ตลอดเวลานั่นเอง

ทั้งหมดนี้คือ 7 วิธีที่จะทำให้เพื่อนที่ไม่ได้ถูกเลือกให้เป็นเพื่อนเจ้าสาวไม่รู้สึกน้อยใจ แถมยังทำให้เธอรู้สึกรู้สึกว่าตัวเองยังเป็นคนที่คุณยังนึกถึงและยังมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าเพื่อนเจ้าสาวคนอื่นๆ อีกด้วย ลองทำดูไม่เสียหาย แล้วรับรองว่าความรู้สึกดีๆ ของคุณและเพื่อนจะยังคงกระชับแน่นไม่เสื่อมคลาย

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อนเจ้าสาวเพิ่มเติมได้อีกเพียบ คลิกเลย <<

Recommended