เช็กเทรนด์ชุดเพื่อนเจ้าสาว 2021 สไตล์ไหนมาแรง เตรียมหาใส่ให้เป๊ะปัง!

ความสุขอย่างหนึ่งของผู้หญิงที่นอกจากจะได้เห็นเพื่อนรักออกเรือนเป็นฝั่งเป็นฝา ก็หนีไม่พ้นการเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าสาวนี่แหละค่ะ ทั้งสนุกทั้งแฮปปี้ โดยเฉพาะเวลาที่เราได้เปิดวงสนทนากับชาวแก๊งเรื่องธีมชุดที่จะต้องใส่ให้ไปในแนวเดียวกัน สำหรับใครที่กำลังเตรียมตัวมองหาชุดเพื่อนเจ้าสาวไว้ใส่ปีหน้า ตามมาเช็ก เทรนด์ชุดเพื่อนเจ้าสาว 2021 กันหน่อย จะได้ปังปุริเย่แบบไม่เอ๊าต์!

เทรนด์ชุดเพื่อนเจ้าสาว 2021 เตรียมช็อปให้สวยปังยกแก๊ง

1. เผยไหปลาร้า

เทรนด์ชุดเพื่อนเจ้าสาว 2021

เนคไลน์แบบเปิดให้เห็นกระดูกไหปลาร้ากำลังมาแรงค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสายเดี่ยวหรือทรงคอถ่วง (Cowl Neckline) แต่ที่ดร็อปลงไปไม่ติดเทรนด์คือชุดเกาะอก ซึ่งอาจจะไม่ได้เห็นเหล่าเพื่อนเจ้าสาวเลือกใส่เลยก็ได้

2. ชุดคอเต่า เปิดไหล่ เรียบแต่โก้

เทรนด์ชุดเพื่อนเจ้าสาว 2021

อีกหนึ่งเนคไลน์ที่จะฮิตแรงคือ เดรสแบบคอเต่าที่ช่วงคอไม่ได้สูงจนถึงคางและไม่ได้ปิดช่วงอกจนทึบหมดเหมือนชุดคอเต่าทั่วไป แต่เป็นสไตล์คล้องคอและเผยช่วงไหล่ ซึ่งชุดนี้ยังคงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่พิธีสมรสของเมแกน มาร์เคิล ที่เลือกชุดเดรสแบบ Mock Turtle Neckline จากแบรนด์ Stella McCartney และยังเป็นเทรนด์ฮิตของชุดเพื่อนเจ้าสาวด้วย

3. สวยเท่ในชุดจั๊มป์สูท

เทรนด์ชุดเพื่อนเจ้าสาว 2021

ชุดจั๊มป์สูทจะเข้ามายืนหนึ่งในเทรนด์ชุดเพื่อนเจ้าสาวปี 2021 ซึ่งคาดกันว่าเป็นผลมาจากรูปแบบงานแต่งที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย New Normal บ่าวสาวหลายคู่มักจะเลือกจัดงานในสเกลเล็กและเป็นทางการน้อยลงกว่าแต่ก่อน ทำให้ชุดจั๊มป์สูทที่สามารถตอบโจทย์สำหรับงานวิวาห์ แต่ก็ไม่ได้ดูเป็นทางการจนเกินไป กลายมาเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ฮิตที่เพื่อนเจ้าสาวหลายคนลิสต์ไว้ในใจ

4. Midi Lengths ยาวกำลังดี

เทรนด์ชุดเพื่อนเจ้าสาว 2021

สำหรับว่าที่เพื่อนเจ้าสาวที่ไม่ถนัดใส่ชุดยาวและไม่ชอบใส่ชุดสั้น แพรวเวดดิ้ง แนะนำให้เลือกชุดเดรสแบบ Midi Lengths ที่มีความยาวคลุมเข่าไปจนถึงน่อง อยู่ระหว่าง Maxi Dress (ยาวกรอมพื้น) และ Mini Dress (ยาวเหนือเข่า) อีกทั้งยังตอบโจทย์การจัดงานแต่งทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งแบบเป็นทางการ หรือแบบ Micro Wedding ที่บ่าวสาวยุคใหม่นิยมใช้เป็นหลักสำหรับงานแต่งงาน

5. เนื้อผ้าซาตินและกำมะหยี่จะมาแรง

เทรนด์ชุดเพื่อนเจ้าสาว 2021

นอกจากสไตล์ของชุดเพื่อนเจ้าสาวแล้ว ชนิดผ้าที่เป็นเทรนด์ฮิตในปี 2021 จะเป็นผ้าซาติน บางเบา พลิ้วไหว และเงางาม ควบคู่มากับผ้ากำหยี่นุ่มๆ เนื้อผ้ามีความแมตต์แต่ยังสะท้อนเงาให้เห็น เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่คาดว่าแก๊งสาวๆ จะเฉิดฉายในชุดเดรสเนื้อผ้าสองชนิดนี้

6. ชุดลายดอกไม้ อีกหนึ่งตัวเลือกเก๋ๆ

หลายปีที่ผ่านมาเรามักจะเห็นแก๊งเพื่อนเจ้าสาวใส่ชุดเรียบๆ สีพื้น คลุมโทนไปในทางเดียวกัน แต่ในปี 2021 เทรนด์ชุดเพื่อนเจ้าสาวลายดอกไม้จะมาแน่นอน สาวๆ สามารถเลือกได้ว่าจะใส่ชุดที่มีลายดอกไม้ให้เหมือนกันทุกคน หรือจะเล่นกิมมิคเป็นเดรสสีพื้นเรียบๆ สลับกับให้บางคนใส่ชุดที่เป็นลายก็ได้ รับรองว่าถ่ายรูปออกมาสวยเวอร์!

7. สีต่างกัน แต่ว่ายังคลุมโทน

เป็นเทรนด์ที่ถือว่าเด็ดและต้องใช้ความมีศิลปะเรื่องสีสันพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ยากเกินมือเหล่าเพื่อนเจ้าสาวหรอกจ้า โดยเทรนด์เรื่องสีชุดจะเปลี่ยนจากการใส่สีเดียวกันทุกคนมาเป็นสีต่างกัน แต่ว่ายังคลุมโทนและเกาะไปกับธีมสีหลักของงานแต่ง เช่น ชุดเพื่อนเจ้าสาวสีโทนร้อน สามารถเลือกใส่ได้ทั้งสีแดง สีส้ม และสีเหลือง หรือถ้าธีมสีงานแต่งเป็นโทนเย็น อาจเลือกเป็นสีน้ำเงิน แต่เฉดสีเข้มอ่อนแตกต่างกันไปก็ได้ อย่างไรก็ตาม หากชาวแก๊งจะเลือกแต่งชุดคนละสี ขอแนะนำว่าอย่าให้เกิน 3 สีจะดีที่สุด

ว่าที่เพื่อนเจ้าสาวกลุ่มไหนกำลังตัดสินใจเลือกชุดสวยๆ เอาไว้ใส่ในวันแต่งงานของเพื่อนรัก อย่างแรกแนะนำให้ถามธีมหลักของงานแต่งจากเจ้าสาวเสียก่อน แล้วมาระดมความคิดกันในหมู่เพื่อน เลือกไอเดียชุดเด็ดๆ ตามเทรนด์ รับรองใส่แล้วสวยเป๊ะปัง อินเทรนด์กันยกแก๊ง

ยังมีเรื่องราวของเพื่อนเจ้าสาวอีกมากมายให้คุณได้อ่าน ถ้าอยากรู้ว่าเพื่อนเจ้าสาวมีไว้ทำไม และจะเลือกชุดแบบไหนให้เหมาะกับสถานที่ ตามไปดูกันได้เลย

ภาพจาก : unsplash.com, pinterest.com

Recommended