6 ทริคเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวให้สวยแถมด้วยความสุขแบบยกแก๊ง

การเลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว เป็นเรื่องที่ซับซ้อนและยุ่งยากอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเลือกใส่ชุดที่เหมือนหรือต่างกันก็สร้างความปวดหัวแตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นการวางแผนให้สวยแบบครบแก๊งจึงเป็นสิ่งสำคัญ แพรว wedding เลยนำ 6 สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณมีความสุขแบบยกแก๊งในชุดเพื่อนเจ้าสาวสุดเพอร์เฟกต์มาฝาก

1. กำหนดคีย์หลักของชุดแล้วแยกย้ายกันไปหา

สิ่งสำคัญในชุดเพื่อนเจ้าสาวก็คือการสะท้อนธีมงานหรือธีมสี เพราะฉะนั้นสิ่งนี้จึงสามารถนำมากำหนดคีย์หลักให้กับชุดเพื่อนเจ้าสาวได้ เพราะฉะนั้นลองคิดคีย์หลักสัก 3-6 ข้อแล้วช่วยกันโหวตออกความคิดเห็น ซึ่งอาจจะให้เจ้าสาวมาเป็นผู้ช่วยในการตัดสินใจด้วยกันก็ได้ และเมื่อได้คีย์หลักซึ่งเป็นที่ยอมรับร่วมกันแล้วก็ได้เวลาแยกย้ายกันไปหาชุดในฝันของแต่ละคนที่เหมาะกับสไตล์และสรีระของตัวเอง แค่เลือกทำให้อยู่ในกรอบของคีย์หลักที่ตกลงกันไว้ เท่านี้ก็ช่วยให้แก๊งเพื่อนเจ้าสาวสวยได้ง่ายๆ แบบครบแก๊งแล้ว

2. รู้สึกสะดวกสบายทั้งกายและใจเมื่อสวมใส่

บางครั้งการเลือกใส่ชุดที่เหมือนกันแบบครบแก๊ง ก็อาจจะสร้างความลำบากใจหรือไม่สะดวกสบายกับเพื่อนบางคน เพราะอย่าลืมว่าความชอบและสรีระของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน จนอาจทำเกิดความไม่มั่นใจเมื่อสวมใส่ได้ เพราะฉะนั้นชุดที่ดีคือ ชุดที่เหมาะกับตัวเอง ไม่คับหรือหลวจนเกินไป และไม่สั้นหรือยาวจนเกินเหตุ ดังนั้นเพื่อให้คุณยังสวยได้แบบเข้ากันทั้งแก๊ง การเลือกปรับบางอย่างเพื่อให้เหมาะกับสไตล์และรูปร่างของแต่ละคนจึงเป็นเรื่องจำเป็น เช่น การปรับเนคไลน์ให้ต่างกัน หรือการเลือกความยาวของชุดให้เหมาะกับความสูงของแต่ละคน เป็นต้น รับรองว่างานนี้ยังสวยแบบคุมธีมแน่นอน

3. อย่าลืมเผื่อเวลาหากสั่งตัดชุดใหม่

หากเลือกที่จะตัดชุดใหม่อย่าลืมเผื่อเวลาล่วงหน้าไว้สัก 6 เดือนก่อนถึงวันงาน หรือหากรายละเอียดของชุดมีความยุ่งยากก็อาจจะต้องเผื่อเวลาให้มากกว่านั้น เพราะการตัดชุดใหม่มีกระบวนการที่ค่อนข้างนานตั้งแต่การเลือกแบบ เลือกเนื้อผ้า นัดฟิตติ้ง ไปจนถึงขั้นตอนการปรับแก้ไขชุดหากไม่พอดีหรือไม่เป็นที่พอใจ เพราะฉะนั้นคุณควรกำหนดวันที่จะใช้ชุดกับทางร้านให้ชัดเจน และอย่าลืมถามไทม์ไลน์ในขั้นตอนต่างๆ กับทางร้านมาให้ดีเพื่อที่จะได้เช็กให้ชัวร์ว่าคุณจะได้รับชุดทันวันงานแน่นอน

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

4. อย่าสั่งซื้อชุดออนไลน์กระชั้นกับวันงาน

แน่นอนว่าการสั่งซื้อชุดทางออนไลน์นอกจากจะสะดวกสบายแล้วยังช่วยประหยัดด้วย แต่อย่าลืมว่าการสั่งซื้อทางออนไลน์นั้นเท่ากับว่าคุณจะไม่ได้ลองชุด เพราะฉะนั้นจึงควรเผื่อเวลาในการสั่งซื้อทางออนไลน์สักหน่อยเพื่อที่คุณจะได้เห็นชุดล่วงหน้าก่อนจะถึงวันงาน เพราะหากชุดที่สั่งซื้อมานั้นไม่พอดีหรือไม่ตรงกับที่ใจคิดไว้จะได้หาทางปรับแก้ไขได้ทันการ เพราะฉะนั้นอย่าวางใจหรือชะล่าใจมากจนเกินไปนะคะเพราะกรณีนี้ทำเพื่อนเจ้าสาวเสียใจมาหลายคนแล้ว

5. นัดรับชุดก่อนถึงวันงานให้นานสักหน่อย

อย่าลืมว่าร้านชุดนั้นไม่ได้มีออเดอร์แค่ของคุณหรือแก๊งคุณเพียงแก๊งเดียว เพราะฉะนั้นจะเป็นการดีกว่าหากคุณและเพื่อนจะไม่ต้องมานั่งกังวลใจว่าร้านจะส่งชุดมาให้ทันเวลาหรือไม่ ยิ่งถ้าหากวันแต่งงานของเพื่อนสาวนั้นตรงกับวันฤกษ์ดีที่คู่รักนิยมแต่งงานด้วยแล้ว ยิ่งต้องเผื่อเวลาให้นานขึ้นไปอีก เพื่อที่จะได้หลีกเลี่ยงปัญหาการได้ชุดล่าช้าหรือหากมีปัญหาจะได้พอมีเวลาแก้ไขทัน

6. อย่าลืมเครื่องประดับที่เข้ากับชุด

ไม่ใช่เรื่องผิดหากเพื่อนเจ้าสาวคิดอยากจะใส่เครื่องประดับเพื่อเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับลุค ไม่ว่าจะต่างหู สร้อยคอ หรือกำไลข้อมือ ก็ได้หมดแล้วแต่รสนิยมและความชอบ หรือหากอยากเพิ่มความสนุกให้กับลุคเพื่อนเจ้าสาวลองเลือกเครื่องประดับที่เหมือนกันก็ช่วยสร้างสีสันให้กับแก๊งเพื่อนเจ้าสาวได้ไม่น้อย

ดูไอเดียและคำแนะนำเกี่ยวกับชุดเพื่อนเจ้าสาวเพิ่มเติม คลิกเลย!

ภาพ : www.azazie.com, www.sukcesnaszpilkach.pl

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a 

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Recommended