50 ชุดแต่งงานเซเลปสวยเริดตลอดกาล

กลับมาอีกครั้งกับ ชุดแต่งงานเซเลป เมืองนอกที่เราขอรวบรวมมาให้ว่าที่เจ้าสาวชาวไทยได้ นำไป เป็นอินสไปเรชัน แต่งตัวสวยในวันแต่งงาน แต่ละชุดจะเป็นแบบไหน จะมีชุดไหนเหมาะกับคุณบ้างไล่ชมทีละชุดเลยค่ะ

1Kate-Middleton

1. เคท มิตเดิลตัน (Kate Middleton)

ถือว่าเป็นงานแต่งระดับโลกที่ผู้คนเฝ้ารอกันมาก สำหรับงานอภิเษกสมรสของ เจ้าชาย William และ Kate Middleton ในวันที่ 29 เมษายน 2011 ซึ่งทันทีที่เคทปรากฏตัวขึ้นในชุดเจ้าสาวก็ไม่ทำให้ชาวโลกผิดหวัง เพราะเธอตั้งใจเลือก Alexander McQueen ให้ดูแลทั้งชุดแต่งงานและรองเท้า โดยชุดเป็นที่กล่าวถึงมากจนทุกวันนี้ ด้วยเหตุผลว่าเป็นชุดเรียบหรูดูสง่างามสมศักดิ์ศรีสะใภ้ราชวงศ์คนใหม่ โดยเฉพาะการเลือกตกแต่งชุดด้วยผ้าลูกไม้สไตล์อังกฤษและฝรั่งเศษรูปดอกไม้ปักด้วยมือ พร้อมผ้าคลุมผมยาวคู่กับเทียร่าในตำนาน พร้อมรองเท้าสีขาวงาช้าทำจากผ้าซาตินเย็บมือ

2Nicky-Hilton

2. นิกกี้ ฮิลตัน (Nicky Hilton)

ทายาทรุ่นหลานของโรงแรม Hilton ที่มีสาขาทั่วโลก และเจ้าบ่าวทายาทเศรษฐีธุรกิจธนาคารที่มีชื่อเสียงและมีสาขาทั่วยุโรป โดยงานถูกจัดที่พระราชวังเคนชิงตันในกรุงลอนดอน ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2015 เธอสง่างามในชุดเจ้าสาวคอเต่า ช่วงบนตัดเย็บจากผ้าลูกไม้สุดหรู ชายกระโปรงยาวลากพื้นเน้นงานปักอันแสนประณีต ชุดนี้ออกแบบและควบคุมทุกขั้นตอนการผลิตโดยดีไซเนอร์คนดัง อย่าง Valentino และว่ากันว่าชุดนี้มีราคากว่า 2,500,000 บาทเลยทีเดียว

3Elizabeth-Taylor

3. อลิซาเบธ เทย์เลอร์ (Elizabeth Taylor)

การแต่งงานครั้งแรกของเธอ (จากการแต่งงาน 7 ครั้ง) กับทายาทโรงแรม Hilton จัดขึ้นที่ Hollywood Ceremony เธอสวมชุดเจ้าสาวหรูที่ทำจากผ้าไหมยาว ฟูฟ่อง ที่ดูเผินๆ ตอนแรกๆ นึกว่าเธอใส่ชุดเจ้าสาวคอปาดไหล่ล้ำ แต่เอาเข้าจริงเมื่อพิจารณาดีๆ จะเห็นว่าช่วงบนทำจากผ้าโปร่งตัดเย็บให้คลุมถึงช่วงคอ ซึ่งถ้าคุณกำลังนั่งทายกันว่าเธอจะเสียเงินไปเท่าไหร่กับชุดนี้ ขอบอกว่า 0 บาท เพราะมันเป็นของขวัญแต่งงานจากสตูดิโอ MGM นั่นเอง

4Gwen-Stefani

4. เกว็น สเตฟานี (Gwen Stefani)

นักร้องสายป๊อบจะแต่งงานทั้งทีย่อมไม่ธรรมดา เธอได้ชวมชุดแต่งงานสีขาวไล่เฉดสีชมพูสุดเปรี้ยว จาก John Galliano ที่ออกแบบชุดเจ้าสาวแสนเปรี้ยวและมีความหวานแฝงอยู่ตามไลฟ์สไตล์ของเธอที่เป็น สาวหวานและสาวป๊อบอยู่ในตัว

5Carolyn-Bessette

5. แคโรลีน เบธเซต (Carolyn Bessette)

งานวิวาห์ของเธอจัดขึ้นในวันที่ 21 กันยายน 1996 ที่ Black Chapel บนเกาะครัมเบอร์แลนด์ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอสวยงามในชุดเดรสยาวแบบเรียบๆ ที่ตัดเย็บจากผ้าไหมสีไข่มุกจากแบรนด์ Narciso Rodriguez พร้อมกับสวมถุงมือยาวและเวลสีขาวดูเรียบหรู

6Portia-De-Rossi-and-Ellen-DeGeneres

6. พอร์เทีย ดี โรสซี่ และ เอลเลน ดีเจนเนอเรส (Portia de Rossi and Ellen DeGeneres)

ใช่ว่าจะมีแต่คู่ชายหญิงเท่านั้นที่ชุดเจ้าสาวจะน่าสนใจ เพราะคู่รักเพศเดียวกันอย่าง Ellen De Generes และ Portia de Rossi ก็เป็นคู่รักที่หลายคนชอบชุดแต่งงานของพวกเธอ ทั้งคู่แต่งงานในปี 2008 โดย Portia de Rossi มาในชุดเจ้าสาวจากแบรนด์ Zac Posen ที่ชุดนี้แอบเซ็กซี่เบาๆ ด้วยการเปลือยหลัง ช่วงกระโปรงเป็นผ้าโปร่งสีชมพูอ่อนบานฟูซ้อนทับกันหลายชั้นโดยได้แรงบันดาลใจมาจากชุดบัลเลต์ ส่วน Ellen De Generes ใช้ชุดขาวที่ด้านบนเป็นเดรสเชิ้ตปล่อยชายเสริมด้วยเสื้อกั๊กพร้อมกางเกงขายาวสีขาว

7Jacqueline-Bouvier

7. แจคลีน บูเวียร์ (Jacqueline Bouvier)

อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งผู้เป็นตำนานที่รู้จักว่าเธอเป็นทั้งสาวสังคมที่หลายคนจับตามองเพราะทุกครั้งที่เธอออกไปงานเธอมักจะแต่งตัวสวยเริศหรูจนกลายเป็นแฟชั่นไอค่อนให้สาวๆ ในยุคนั้นอีกด้วย จนเมื่อเธอแต่งงานกับ John F. Kennedy ในปี1953 ชุดเจ้าสาวของเธอทำจากผ้าไหมสีงาช้างในทรงทรงบอลกาวน์ที่ใส่วอลลุ่มด้วยการนำผ้าชิ้นเดียวกับกระโปรงมาจัดเป็นชั้นและรูปทรงกลมประดับที่ตัวกระโปรง ออกแบบโดยดีไซเนอร์ Ann Lowe ด้านบนเปิดช่วงไหล่เน้นเอวคอด ส่วนเวลนั้นเป็นของตกทอดกันมาจากคุณยายของเธอ

8Lady-Diana-Spencer

8. เลดี้ ไดอาน่า สเปนเซอร์ (Lady Diana Spencer)

เจ้าหญิง Diana เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชาย charles ในปี 1981 ในชุดเจ้าสาวสีงาช้างสุดอลังการราวกับเจ้าหญิง แขนพองฟู ตกแต่งด้วยลูกไม้ปักเลื่อมและไข่มุกเล็กๆ มากกว่า 10,000 เม็ด ชายกระโปรงยาวถึง 8 เมตร ความพิเศษของชุดนี้คือเวลที่แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกคือช่วงเวลที่ติดกับมงกุฎ เวลที่ต่อจากช่วงข้อศอกลงมาถึงเข่า และช่วงเวลยาวลากพื้นที่ติดมากับชุด ซึ่งเวลนี้ได้ตัดจากผ้าตาข่ายความยาว 150 หลา ตกแต่งด้วย โลหะทรงกลมขนาดเล็ก ออกแบบโดย David and Elizabeth Emanuel

9Marilyn-Monroe

9. มาริลีน มอนโร (Marilyn Monroe)

นักร้อง นักแสดงตัวแม่ในตำนาน เธอแต่งงานกับหนุ่มนักเบสบอล Joe DiMaggio ที่เมืองซานฟรานซิสโก ในปี 1954 ด้วยชุดเจ้าสาวที่พูดได้คำเดียวว่า นี่มันใช่เหรออออออ เพราะชุดที่เธอเลือกใช้เป็นชุดที่แสนธรรมดาเอามากๆ เมื่อเทียบกับโปรไฟล์ตัวแม่ในตำนาน กับชุดโค้ทสีดำติดกระดุม พร้อมปกคอเสื้อที่ประดับด้วยขนมิ้งสีขาว

10Elizabeth-Taylor

10. เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ (Elizabeth Taylor)

ชุดเจ้าสาวของ Elizabeth Taylor กับสามีหมายเลข 5 ของในปี 1964 มาพร้อมกระแสนิยมเรื่องเสรีภาพ เหล่าผู้คนพากันต่อต้านวัฒนธรรมเดิมๆ ซึ่งรวมถึงชุดเจ้าสาวสีขาวตามขนบแบบเดิมๆ ซึ่งรวมถึงการใส่ชุดเจ้าสาวตามขนบธรรมเนียมแบบเดิมๆ เธอจึงเลือกใส่เดรสยาวคอปกกลมสีเหลืองดอกเดฟโฟดิล พร้อมมงกุฎดอก ไฮอะซินท์สีขาว และถือช่อดอกดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ แวลเลย์ พอเข้าสู่พิธีฉลองสมรสเธอก็ยังไม่ทิ้งคอนเซ็ปเจ้าสาวรักเสรีภาพด้วยการหยิบเดรสกรุยกรายสีเขียวมาใช้

Recommended