ขันหมาก 4 สไตล์ เพื่องานแต่งไทยไม่หลุดธีม

ไทยประยุกต์

เจ้าสาวยุคใหม่นิยมสวมชุดสากลสีขาวเข้าพิธีหมั้นแบบไทยกันมากขึ้น ชุดขันหมากแบบไทยประยุกต์จึงเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยทำให้ทั้งงานกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกัน เพียงเปลี่ยนจากพานเงินพานทองเป็นพานแก้วเนื้อดีรูปทรงโมเดิร์น หรือพานไม้สีน้ำตาลอ่อน แล้วจัดดอกไม้ฝรั่งสีเดียวกันกับธีมงานให้เข้ากับรูปทรงของพานที่เลือก ปิดท้ายด้วยเครื่องประกอบพิธีตามประเพณี ซึ่งเป็นหัวใจหลักของขันหมาก แค่นี้ก็ได้ชุดขันหมากแบบฝรั่งที่คงความเป็นไทยได้อย่างลงตัว

  • พานแหวน จากมาลัยตัวหนอนแบบไทย ๆ เปลี่ยนมาใช้ดอกมัสคารีสีม่วงเข้มที่ส่งกลิ่นหอมอ่อน ๆ ประดับรอบพานแล้ววางกล่องแหวนไว้ตรงกลาง แค่นี้ก็หมั้นสาวได้อย่างใจ
  • พานสินสอด การประยุกต์พานให้โมเดิร์นมี 2 ทางเลือก ได้แก่ ใช้พานแก้วแบบมีขาตั้งวางแผ่เครื่องประดับชุดหรือเครื่องทองเดินร่วมขบวน หรือจะใช้พานแบบถาดพร้อมครอบแก้วที่เหมาะกับการวางเรียงธนบัตรสินสอดกองยักษ์ที่ไม่ต้องกลัวว่าจะหล่นขณะเดินขบวน
  • ดอกไม้ติดหน้าอก แบ่งโทนสีขรึมให้ผู้เป็นพ่อ ส่วนสีอ่อนให้ผู้เป็นแม่ หรือจะแบ่งโทนสีตามฝั่งบ้านฝ่ายหญิงและฝ่ายชายกันแขกสับสนก็ได้เช่นกัน
  • ช่อดอกไม้เจ้าสาว ใช้ดอกโบตั๋นสีเข้ากันกับพานขันหมาก นอกจากสวย ทนทาน ส่งกลิ่นหอมแล้ว ยังเลือกสีได้มากมาย ช่วยให้คุมโทนสีในงานได้อย่างใจด้วย

TIP : ใช้เทคนิคการปักดอกไม้รอบพานเป็นรูปทรงโดนัท เว้นพื้นที่ตรงกลางพานไว้เพื่อใส่เครื่องประกอบพิธีแบบไทย

ระยะเวลา (ครบ 10 พาน) : สั่งล่วงหน้า 1 เดือน

ราคา : 5,000 บาทต่อชิ้น (มีพานแก้วให้ยืมใช้ เสร็จงานทางร้านนำกลับ)

ติดต่อ : เอกพงษ์ กายิน (เอก) โทร. 08-1497-3689

Recommended