50 สิ่งที่บ่าวสาวต้องรู้เกี่ยวกับแหวนเพชร จะได้เลือกได้ถูกใจไม่ผิดหวัง

  1. จงเก็บแหวนเอาไว้ในที่ๆ สำคัญ

หากยังไม่ได้สวมแหวนต้องเก็บไว้ในที่ๆ ปลอดภัย อย่างเช่นใส่เอาไว้ในกล่อง ห้ามเก็บเอาไว้ในกระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าเงินของคุณ ที่สำคัญห้ามวางเอาไว้ใกล้กับอ่างล้างจานเด็ดขาด

  1. เก็บแยกเป็นส่วนเพื่อความปลอดภัย

แหวน ไข่มุก หรือเครื่องประดับชนิดอื่นๆ ไม่ควรวางเอาไว้ใกล้กันนะ คุณจะต้องเก็บแยกเอาไว้เพราะไม่เช่นนั้นอาจส่งผลให้เกิดรอยขีดข่วนได้

  1. เพชรต้องมาพร้อมกับใบเซอร์

มูลค่าของเพชรคุณสามารถดูได้จากรายละเอียดคุณภาพ 4C และวิธีเดียวที่คุณจะรับรู้ได้นั่นก็คือการดูใบรับรองคุณภาพเพชร เอกสารที่จะมาพร้อมกับแหวนเพชรที่ถูกตรวจสอบและประเมินโดยสถาบันอัญมณีที่มีชื่อเสียงเช่น GIA, HRD เป็นต้น

  1. เพชรทุกเม็ดมีรหัสนะ

เพชรแต่ละเม็ดที่ถูกประเมินโดยสถาบันอัญมณีจะถูกแกะสลักโดยการเลเซอร์ใส่หมายเลขซีเรียลนัมเบอร์เพื่อให้คุณสามารถพิสูจน์ได้ว่าเพชรที่คุณต้องการจะซื้อนั้นมีคุณภาพครบถ้วนตามหลัก 4C

  1. คุณสามารถเพิ่มขนาดเพชรได้ตามความต้องการ

ถ้าเพชรมีขนาดเล็กและหากคุณต้องการเพิ่มขนาดหรือสลับตำแหน่งเพชรเข้าออกใหม่ในช่วงวันสำคัญหรือวันที่คุณมีเงิน คุณก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายสบายๆ เพียงเดินเข้าร้านเพชรเท่านั้นเอง

แหวนเพชร

  1. ประกันแหวน

หลังจากที่คุณซื้อแหวนแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่ควรทำนั้นก็คือการทำประกันแหวน เพราะนอกจากจะครอบคลุมเรื่องการสูญหายแล้ว ยังรวมไปถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นบนตัวเพชรด้วย

  1. ทำความสะอาดแหวนง่ายๆ ที่บ้าน

กิจวัตรประจำวันในชีวิตคุณส่งผลให้ความแวววาวของเพชรลดน้อยลง และคุณสามารถทำความสะอาดด้วยวิธีง่ายๆ เพียงใช้แปรงสีฟันขนนุ่มจุ่มลงไปในน้ำอุ่นที่ผสมกับน้ำสบู่หรือน้ำยาล้างจาน จากนั้นแตะลงไปเบาๆ ที่เพชรเท่านี้ก็ได้เพชรที่มีประกายแวววาวกลับคืนมาแล้ว

  1. ทำความสะอาดที่ร้านมืออาชีพก็ได้นะ

ถึงแม้คุณสามารถทำความสะอาดแหวนได้เองที่บ้าน แต่ความจริงแล้วตามร้านเพชรทั่วไปก็สามารถทำความสะอาดแหวนเพชรให้คุณได้ด้วยการใช้ไอน้ำและน้ำยาเฉพาะ แต่คุณอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายหน่อยนะ

  1. ความปลอดภัยในการทำความสะอาดที่ร้านเพชร

นอกจากทำความสะอาดให้คุณได้อย่างหมดจดแล้ว คุณยังสามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่สูญเสียคุณภาพเพชรเพราะทางร้านจะคอยตรวจสอบแหวนให้คุณด้วยว่ามีสิ่งใดผิดปกติหรือไม่

  1. สนุกไปกับแหวนของคุณ

สนุกและเพลิดเพลินไปกับแหวนที่สวมใส่อยู่บนนิ้วของคุณแสดงออกโชว์ให้เพื่อนๆ และครอบครัวได้เห็นว่าคุณมีเครื่องประดับชิ้นสำคัญอยู่บนนิ้วของคุณนะ

ขอบคุณข้อมูล : brides.com

ขอบคุณภาพ : brides.com, sorentowedding.com

อ่านเรื่องเกี่ยวกับแหวนเพชรเพิ่มเติม..คลิก

Recommended