3 โปรแกรมเด็ดทำเล็บเพื่อสาวนิ้วสั้น

สาวนิ้วสั้นดุจแง่งขิงทั้งหลายที่กำลัง So Sad เพราะถ่ายรูปมือทีไรมันช่างป้อมกุดเสียเหลือเกิน แถมคนที่กำลังจะเป็นเจ้าสาวยิ่งเซ็งใหญ่ ยามถูกคร็อปถ่ายเฉพาะมือมันช่างน่าเกลี๊ยด น่าเกลียด เราเข้าใจปัญหา จึงจัดรีวิว 3 โปรแกรมทำเล็บเพื่อสาวนิ้วสั้น ทั้งที่กำลังจะเป็นคุณว่าที่ และคุณคนที่กำลังจะต้องออกงาน

Nail De Salon

_dsf2381

ร้านทำเล็บที่เลื่องลือกันว่าเกิดมาเพื่อสาวนิ้วสั้นและสาวขี้ประหม่าที่ชอบกัดเล็บจนกุด แต่ก็อยากรีโนเวทตัวเองให้มีนิ้วยาวเล็บสวยไปอวดใครต่อใครเขาบ้าง เราจึงขอท้าพิสูจน์ด้วยการส่งคุณกุลกณิช เกศะงาม สไตลิสท์นิตยสาร WE ผู้มีนิ้วสั้นแต่มั่นใจไปลองฝีมือของร้านนี้สักหน่อย

อย่างที่บอกว่า Nail De Salon ถนัดอัพความยาวให้กับนิ้ว งานสั้นกุดเป็นดุ้นไส้กรอกอีสานจึงไม่ใช่ปัญหา ซึ่งนางแบ่งนิ้วกุดๆ เป็น 3 ระดับ คือแบบกุดหนักมากเหมือนหัวมันไม่โผล่พ้นดิน ร้านจะให้ต่อเล็บด้วยทริป (เล็บปลอม) ก่อนต่อด้วยอะคริลิคสถานเดียวเท่านั้น แต่ถ้ากุดในระดับปานกลางก็พอมีอะไรโผล่พ้นมาบ้าง ร้านก็ต่อด้วยอะคริลิคที่มีความแข็งแรงและยืดหยุ่น และสุดท้ายถ้าชีวิตพอจะดีมีหน้าเล็บบ้างก็จัดการต่อเล็บด้วยเจลไปเลยเพราะจะได้เล็บที่ความมันวาวสวยงามเล่นแสงตลอดเวลา

untitled-1

นางแบบของเราคนนี้นิ้วกุดในระดับที่ 2 คือยาวพอที่จะต่ออะคริลิคแบบไม่ต้องพึ่งทริป แต่ก็ยังยาวไม่พอสำหรับการต่อเล็บด้วยเจล แถมนางยังมีไลฟ์สไตล์สุดมันส์ต่อยมวยทุกอาทิตย์ งานนี้จึงต้องมาดูว่าเล็บจะออกมายังไง

a

ทางร้านแนะนำว่าเล็บที่สวยสุดอมตะสำหรับเจ้าสาวคือเล็บใสๆ มีประกายกริตเตอร์เบาๆ ที่ปลายนิ้ว จึงแนะให้คุณเจ้าสาวทำเล็บด้วยเทคนิคบูกี้ไนท์ (Boogir Night) ซึ่งเป็นเทคนิคฝังลายลงในอะคริลิคไปเลย ( – o – “)

_dsf2402

แม้จะใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงกว่า แต่สิ่งที่ได้ก็คุ้มเวลาที่เสียไป เพราะนางละเอียดมาก ใช้อะคริลิคถึง 2 สี โดยเริ่มต้นที่สีนู้ดอมชมพูในส่วนที่ควรเป็นเล็บติดเนื้อ และอะคริลิคใสในส่วนที่มโนว่าเป็นเล็บยาวออกมาจากนิ้ว ภาพรวมออกมาจึงบอกเลยว่านี่มันเล็บจริงชัดๆ

“ร้านอยู่ในบริเวณที่หาง่ายเลยค่ะ ถึงร้านจะไม่ใหญ่มากแต่ก็เข้าไปแล้วก็ไม่รู้สึกคับแคบนะ อาจจะมีกลิ่นของสารเคมีที่ใช้ทำเล็บอยู่บ้างในระดับที่รับได้ ไม่รุนแรงมากมายนัก ตอนนั่งนี่สบายสุดๆ เพราะว่าเก้าอี้เขาหนานุ่มมาก ไม่เมื่อยก้นเมื่อยมือ มีหนังให้ดูเพลินๆ  ส่วนช่างทำเล็บนอกจากจะแนะนำได้ว่าทำมือแบบนี้เล็บควรแบบไหน ยังพูดคุยเรื่องอื่นๆ ได้อย่างกลมเกลียวและเป็นมิตร ส่วนเล็บที่ทำออกมาก็เงาวิบและแข็งแรงมั่ก (แต่แอบเบี้ยวเล็กน้อยนะ)”

ค่าใช้จ่าย : ต่อเล็บและบูกี้ไนท์ 2,600 บาท

Nail De Salon ชั้น 3 เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ โทร. 0 – 2623 – 4113

เวลาทำการ  เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น.

ยังมีรีวิวร้านทำเล็บรออยู่ในหน้าที่ 2 และ 3 นะ

Recommended