จัดงานแต่งเล็กๆ แบบ Small Wedding ช่วงโควิด-19 ยังไงให้โมเม้นต์ดีๆ ยังมีอยู่

ไอเดีย จัดงานแต่งเล็กๆ แบบ Small Wedding ไซส์กะทัดรัดแต่อบอุ่น

แพรวเวดดิ้งเชื่อว่ามีคู่แต่งงานไม่น้อยที่ต้องเลื่อนงานแต่งออกไปเพราะเจอพิษโควิด – 19 ยิ่งคู่ไหนที่ได้ฤกษ์ดีว่าต้องแต่งภายในปี 2020 ด้วยแล้วยิ่งเครียดหนัก เพราะอาจเตรียมการหลายอย่างไว้แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นบางคู่ก็ยึดฤกษ์ดี จัดงานแต่งเล็กๆ ภายในครอบครัวภายใต้คอนเซ็ปต์แบบ Small Wedding โดยไม่ลืมมีระยะห่างแบบ Social Distancing

แต่คู่ไหนที่ไม่ได้ยึดฤกษ์ดี ยอมเลื่อนงานแต่งออกไปปลายปี 2020 หรือปีหน้า 2021 แต่งงานแบบ Small Wedding ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ นั่นคือ ลองเปลี่ยนจากการจัดงานสเกลใหญ่ มาเป็นงานที่สเกลเล็กลง ซึ่งแพรวเวดดิ้งคิดว่า Small Wedding น่าจะกลายมาเป็นเทรนด์งานแต่งที่เราอาจจะได้เห็นในปี 2021 ก็ได้

และนี่คือไอเดียงานแต่งเล็กๆ สุดอบอุ่นที่ไม่ต้อง so big ก็มีความสุขและสร้างความทรงจำที่ดีให้กับทุกคนได้

1. เลือกสถานที่ที่มีความหมาย

จัดงานแต่งเล็กๆ

เพื่อให้เหมาะกับธีม Small Wedding สถานที่แต่งงานก็ต้องไม่ใหญ่อลังการก็ได้ บ่าวสาวอาจจะลองมองหา สถานที่แต่งงานเล็กๆ หรือร้านอาหารที่สามารถจัดงานแต่งงานได้ ยิ่งถ้าสถานที่แห่งนั้นเป็นสถานที่ที่บ่าวสาวมีสตอรี่ร่วมกันก็ยิ่งดี เช่น สถานที่ที่เป็นเดทแรก สถานที่ขอแต่งงาน เป็นต้น จากนั้นก็ลงมือลิสต์จำนวนแขกให้ครบตามที่สถานที่นั้นๆ กำหนด สุดท้ายอย่าลืมนัดช่างภาพ โดยอาจจะแจ้งให้ช่างภาพทราบตั้งแต่ต้นว่า งานแต่งของคุณเป็นงานขนาดเล็กในสถานที่แบบไหน และมีจำนวนแขกเท่าไหร่ เพื่อที่ช่างภาพจะได้เตรียมทีมงานไปได้เหมาะสมกับสเกลงาน

2. สร้างเซอร์ไพร้ส์ด้วย first look

จัดงานแต่งเล็กๆ

บ่าวสาวชาวไทยอาจจะไม่คุ้นกับคำว่า first look กันเท่าไหร่ แต่บ่าวสาวอินเตอร์เขาอินกับสิ่งนี้กับมากกก first look คือการที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวได้เห็นกันและกันในชุดแต่งงานเป็นครั้งแรกในวันแต่งงาน ซึ่งต่างกับบ่าวสาวชาวไทยที่มักจะจูงมือกันไปเลือกชุดแต่งงานด้วยกันเสมอ ซึ่งแพรวเวดดิ้งคิดว่า ช่วงโควิด-19 ที่ต่างฝ่ายต่างต้องกักตัวและรักษาระยะห่างแบบนี้ จะดีไหม หากคุณสองคนแยกกันไปเลือกชุดแต่งงาน แล้วกลับมาเจอกันอีกครั้งในวันงานเลย รับรองเลยว่า ช่วงเปิดตัวบ่าวสาว ต่างฝ่ายต่างต้องประทับใจกันและกันแน่ๆ เรียกได้ว่าเป็นการสร้างโมเม้นต์ที่น่าประทับใจในวันแต่งงานได้ดีทีเดียว

3. แขกน้อยของชำร่วยต้องพิเศษ

จัดงานแต่งเล็กๆ

สำหรับบ่าวสาวที่ตอนแรกอาจจะต้องทำของชำร่วยแจกแขกเป็นร้อยชิ้น แต่ถ้าหากเลือกจัดงานเล็กลงมา แขกน้อยลง อาจนำงบที่เหลือมาลงทุนสำหรับของชำร่วยให้แขกสุดพิเศษในวันแต่งงาน เช่น อาจจะเป็น gift bag หรือของชำร่วยที่ครีเอทมาให้เหมาะสมกับแขกแต่ละคน เช่น อาจมีชื่อแขกอยู่บนของชำร่วย เป็นต้น และไหนๆ แขกก็น้อยแล้ว บ่าวสาวลองหาเวลาเขียน thank you cards ด้วยก็ดีนะคะ หรือหากบ่าวสาวต้องจำกัดงบ แพรวเวดดิ้งแนะนำให้ใช้ thank you cards เป็นของชำร่วยไปเลย โดยอาจทำแพ็คเกจจิ้งสวยๆ เช่น ใส่ไว้ในขวดแก้วเล็กๆ หรือซองกระดาษสวยๆ (อันนี้ก็แล้วแต่ความครีเอทและงบของแต่ละคู่นะคะ) ที่สำคัญ thank you cards ต้องเขียนด้วยลายมือตัวเองด้วยล่ะ ผู้รับจะได้รู้สึกว่าคุณทำมันมาจากใจด้วยความขอบคุณจริงๆ รับรองว่าวันแต่งงานของคุณ จะเป็นวันพิเศษของแขกที่ไปร่วมงานแบบลืมไม่ลงด้วยแน่นอน

จัดงานแต่งเล็กๆ

4. จัดโต๊ะแบบลองเทเบิ้ล

จัดงานแต่งเล็กๆ

ยิ่งแขกน้อยก็ยิ่งประหยัดในส่วนต่างๆ ไปได้เยอะ ถ้าหากบ่าวสาวเน้นความเป็นกันเอง ไม่เน้นพิธีรีตอง หรือยึดรูปแบบงานแต่งงานแบบเดิมๆ ลองลงทุนจัดโต๊ะอาหารสวยๆ แบบลองเทเบิ้ลให้ทุกคนได้นั่งร่วมกันไปเลย (อย่าลืมเว้นระยะห่าง social distancing ด้วยล่ะ) โดยไม่จำเป็นต้องมีโต๊ะลงทะเบียน แบ็คดร็อปถ่ายภาพ หรือเวทีให้ยุ่งยากเปลืองงบ สุดท้าย อย่าลืมทำ place card ชื่อแขกให้ตรงตามที่นั่งด้วยนะคะ รับรองว่างานนี้ถึงจะ social distancing แต่ความใกล้ชิดไม่ distancing แน่นอน

ข้อดีของงานแต่งแบบนี้คือ จะทำให้งานของบ่าวสาวอบอุ่นและพิเศษขึ้นแน่นอน

เรียบเรียงจาก stylemepretty.com
ภาพจาก pinterest, pexels

อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

สารพัดไอเดียจัดงานแต่งงานเล็กๆ กับเทคนิคที่จัดตามได้แบบไม่ยาก

5 วิธีช่วยว่าที่บ่าวสาวงบน้อยลดค่าใช้จ่ายสถานที่จัดงานแต่งงาน

เช็คก่อนเลือก 7 สถานที่แต่งงาน จุดไหนขายได้จุดไหนต้องระวัง

Recommended