รู้แล้วก็ไว้แพ็คเลยกับ 14 ของฉุกเฉินงานแต่ง เตรียมไว้อุ่นใจชัวร์

SOS ตัวช่วยเสกความเพอร์เฟกต์ได้ในพริบตา กับ 14 ของฉุกเฉินงานแต่ง ที่ว่าที่บ่าวสาวต้องเตรียมแพ็คไว้ได้เลย

จะเป็นอย่างไรหากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันดันเกิดในวันสำคัญอย่างวันแต่งงาน แพรว wedding ขอให้บ่าวสาวตั้งสติให้ดี สูดหายใจลึกๆ แล้วเตรียมสิ่ง ของฉุกเฉินงานแต่ง เหล่านี้ไว้ให้พร้อม ยามฉุกเฉินจะได้สวยหล่อทันใจไม่ต้องพึ่งยาทัมใจเป็นตัวช่วย

1. มาสคาร่า

ผมขาวบางทีก็มาเยือนได้ก่อนวัยอันควร หากบ่าวสาวไม่ดูแลให้เรียบร้อยก่อนแล้วมันเกิดมาโผล่ในวันสำคัญพอดี เครื่องเสริมสวยอย่างมาสคาร่าของคุณผู้หญิงสามารถช่วยเสกความอ่อนวัยได้ในพริบตา เพียงค่อยๆ ใช้แปรงป้ายลงไปที่โคนผมขาวแล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้ทั่วก็ช่วยปกปิดชั่วคราวในเวลาเร่งด่วนได้ทันท่วงที

2. แป้นต่างหูสำรอง

ในวันงานเจ้าสาวอาจจะได้รับอ้อมกอดจากแขกเพื่อเป็นการแสดงความยิรดีจนทำให้แป้นต่างหูหลุดหายแบบไม่ทันรู้ตัว วิธีแก้ปัญหาแบบฉับพลันอาจต้องอาศัยการเสียสละจากคนใกล้ตัวด้วยการยกแป้นต่างหูของตัวเองให้กับเจ้าสาวซึ่งเป็นคนสำคัญในวันงาน แต่ทางที่ดีเจ้าสาวควรเตรียมแป้นต่างหูสำรองฝากเพื่อนหรือคนใกล้ชิดไว้จะดีที่สุด (ฝากไว้ในกระเป๋ากางเกง หรือกระเป๋าสูทเจ้าบ่าวไปเลยก็ได้ เพราะใกล้ตัวที่สุด)

3. น้ำแข็ง

คือก่อนวันแต่งงานบ่าวสาวอาจตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ ตอนเช้าขอบตาจึงกลายเป็นหมีแพนด้าไปซะงั้น วิธีแก้ปัญหาแบบด่วนจี๋เพื่อเพิ่มความใสบริ๊งให้ดวงตาคือ นำน้ำแข็งห่อผ้าวางไว้บนเปลือกตาประมาณ 10 นาที (เมื่อเริ่มรู้สึกเย็นให้ยกออก เมื่ออาการเย็นคลายลงจึงวางลงอีกครั้ง) จะช่วยให้ขอบตาที่คล้ำดูดีขึ้น พร้อมได้ความชุ่มชื้นเป็นของแถมอีกด้วย

ของฉุกเฉินงานแต่ง

4. ลิปบาร์ม

เป๊ะตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า แต่เกิดลืมทำสีเล็บ ครั้นจะทาใหม่ก็ต้องรอให้แห้งอีกเป็นชั่วโมง เห็นทีคงไม่ทันกาล ลองนำลิปบาร์มมาลูบไล้ให้ทั่วทุกเล็บ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้เล็บดูใสกิ๊งสวยสุขภาพดีเหมือนเข้าร้านได้ภายใน 1 นาทีพร้อมรับแสงแฟลชและแหวนเพชรเม็ดโตแล้ว

5. ยาสีฟัน

ออกสเต็ปขั้นเทพช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้มากไปหน่อย เรียวปากสุดเซ็กซี่ฉ่ำวาวไปด้วยลิปสติกจึงตรึงตราเข้ากับเสื้อเชิ้ตตัวเก่งของเจ้าบ่าวอย่างจัง อย่าเพิ่งกัดฟันทิ้งเสื้อไปเสียก่อน เพราะรอยนั้นจะหมดไปด้วยยาสีฟัน โดยบีบในปริมาณพอเหมาะลงบนคราบแล้วขยี้แรงๆ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด อาจจะไม่เห็นผลในครั้งแรก แต่รับรองว่าถ้าทำซ้ำๆ เสื้อของคุณจะหมดจากรอยจุมพิตอย่างแน่นอน

6. แปรงสีฟัน

ก่อนเริ่มงานเจ้าสาวมักจะเพิ่มแก้มนิด ปากหน่อย เติมมาสคาร่าให้ขนตาสวยเด้ง แต่ถ้าปัดพลาดมาสคาร่าเกิดจับตัวเป็นก้อน ยิ่งซ้ำยิ่งแย่ ใช้นิ้วช่วยก็ไปกันใหญ่ แนะนำให้หาแปรงสีฟันใหม่ (อาจขอจากโรงแรม) แล้วบรรจงหวีขนตาจนก้อนมาสคาร่าหลุดออก ขนตาก็จะกลับมาเรียงเส้นสวยดังเดิม

7. ยาต่างๆ

สารพัดยาแก้อาการต่างๆ ควรเตรียมไว้ให้พร้อม และอยู่ใกล้ตัวที่สุด ไม่ว่าจะเป็น พาราเซตามอล แอสไพริน หรือยาลดกรด เพราะความเครียดหรือตื่นเต้นอาจนำมาซึ่งอาการปวดหัวปวดท้องได้ หากไม่ระงับให้ทันอาจกลายเป็นแบดเดย์ นอกจากนี้ยาดม ยาลม ยาหม่องก็ต้องสแตนบายไว้ด้วย เพราะบ่าวสาวอาจเกิดอาการหัวใจเต้นแรงกว่าปกติ หรือไม่ได้รับประทานอาหารเป็นเวลานานจนพานจะเป็นลมเอาได้

8. ชอล์กเขียนผ้าสีขาว

ไม่ได้นำมาขีดเส้นทางรักแต่อย่างใด ฮิ้วววว… แต่นำมาขีดทันเพื่อปกปิดรอยเปื้อนเล็กๆ น้อยๆ บนชุดเจ้าสาว เพราะติดทนไม่ลบเลือนง่ายเหมือนแป้งฝุ่น ซึ่งปัจจุบันชอล์กเขียนผ้ามีรูปแบบต่างๆ ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบบปากกา หรือลูกกลิ้งเพื่อให้เกิดความสะดวกต่อการใช้งาน

9. พลาสเตอร์สีเนื้อ

อุบัติเหตุเล็กน้อยเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่ครั้นจะให้พกกล่องปฐมพยาบาล ทายาแดง แปะผ้าก๊อซก็ดูจะเกินเหตุไปหน่อย เราว่าเตรียมพลาสเตอร์ไว้จะดีกว่า แต่ถ้าจะมาเป็นลายการ์ตูนคิกขุอาโนเนะหรือสีสะท้อนแสงก็คงไม่ไหว แนะนำให้เลือกพลาสเตอร์ยาสีเนื้อให้กลืนไปกับสีผิวจะดีกว่า เมื่อถ่ายรูปแล้วเห็นจะได้ไม่รู้สึกขัดหูขัดตาจนเกินไป

ของฉุกเฉินงานแต่ง

10. ผ้าอนามัย

ความเครียดอาจทำให้วันนั้นของเดือนคลาดเคลื่อน หรือบางรายอาจลืมกินยาเลื่อนประจำเดือนจนทำให้เกิดเซอร์ไพร้ส์ได้ง่ายๆ แนะนำให้พกผ้าอนามัยติดตัวไว้ อย่างน้อยถ้าไม่ได้ใช้เองแก๊งเพื่อนเจ้าสาว (สักคน) อาจเป็นผู้โชคดีของวันก็ได้

11. ช้อน

สำหรับบ่าวสาวคู่ไหนที่รู้ชะตากรรมตัวเองว่า คืนก่อนวันแต่งงานต้องวุ่นวายกับการเตรียมสิ่งต่างๆ จนพักผ่อนไม่เต็มอิ่ม แถมยังต้องตื่นมาแต่งหน้าทำผมตั้งแต่ไก่โห่ แนะนำให้แช่ช้อนกินข้าวสัก 2 คัน (สำหรับตา 2 ข้าง) ไว้ในช่องฟรีซตั้งแต่กลางคืน เมื่อตื่นเพียงแค่นำช้อนที่แช่ไว้มาประคบรอบดวงตาอย่างเบามือจนช้อนอุ่น เท่านี้ก็ช่วยให้ผ่อนคลาย ลดอาการตาบวมและขอบตาช้ำจากการนอนน้อยได้แล้ว

12. ยาทาเล็บแบบใส

สำหรับเจ้าสาวที่ใส่เดรสสั้นอาจไม่ทันระวังตัวจนเล็บมือไปเกี่ยว หรือเดินไปโดนอะไรบางอย่างจนถุงน่องขาดเป็นรู ให้รีบหายามาเล็บแบบใส้แต้มตรงจุดที่เสียหาย เพื่อหยุดอาการถุงน่องรันเป็นทางยาว แค่นี้ก็ลดความกังวลให้กับเจ้าสาวได้แล้ว

13. แป้งเด็ก

กำลังจะเดินเข้างาน แต่จู่ๆ ชุดแต่งงานสีขาวแสนสวยเกิดเลอะคราบมันจากอาหารเข้าแบบไม่ทันตั้งตัวและไม่มีเวลาพอจะไปล้างออก อย่าตกใจ เพียงแค่นำแป้งเด็กมาโรยบนคราบเปื้อนให้ทั่วเพื่อป้องกันไม่ให้คราบกระจายตัว ก็ช่วยให้รอดจากสถานการณ์ฉุกเฉินได้แล้ว

14. ปิโตรเลียมเจล

ลงทุนซื้อรองเท้าคู่สวยมาใส่ในวันสำคัญแต่ดันออกฤทธิ์จิกกัดทำเอาเกือบเดินไม่ไหว แนะนำให้ทาปิโตรเลียมเจลลงบนบริเวณที่รองเท้ากัดก่อนสวมทุกครั้ง เพราะเนื้อเจลจะช่วยลดอาการเสียดสีระหว่างเท้ากับรองเท้าได้เป็นอย่างดี เท่านี้เจ้าสาวก็สามารถเดินทักแขกได้ฉลุยตลอดงานแล้ว

ไปเช็กสิ่งของฉุกเฉินที่ต้องเตรียมไว้ในวันแต่งงานเพิ่มเติมอีกได้ตามลิงค์นี้เลย >> สิ่งของต้องมีกันเหตุฉุกเฉินในวันแต่งงาน

ภาพ www.ikea.com, www.zincmoon.com, personalisedfavours.com.au, www.pinterest.com

Recommended