สวยให้ถูกทางกับเคล็ดลับความงามจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เป๊ะเวอร์

Glamorous Brides : เจ้าสาวสไตล์สวยเป๊ะ

ว่าที่เจ้าสาวสไตล์นี้มักต้องการความสวยเพอร์เฟ็กต์แบบเป๊ะๆ ทุกกระเบียดนิ้ว หมออาร์มจึงขอให้แง่คิดสักนิดว่าแม้จะต้องการความสวยเพอร์เฟ็กต์ขนาดไหน แต่ในวันแต่งงานต้องให้เจ้าบ่าวรู้สึกว่าเขาแต่งงานกับเราไม่ใช่แต่งกับคนอื่น เพราะฉะนั้นเป๊ะในที่นี้คือเป๊ะแบบตัวเอง ไม่ใช่เอาบล็อกคนอื่นมานะจ๊ะ

Must Do Treatments

สาวเป๊ะส่วนใหญ่มักกังวลเรื่องรูปหน้า เพราะฉะนั้นนอกจากต้องดูแลตัวเองเหมือนสาวเอ้าท์ดอร์แล้ว สาวเป๊ะมักต้องพึ่งพาโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ในการช่วยปรับรูปหน้า (Facial Contour) ด้วย โดยทั่วไปแล้วรูปหน้า (Facial Profile) ในแนวตั้งแบ่งออกเป็นสามส่วนคือ 1. ไรผมถึงหว่างคิ้ว 2.หว่างคิ้วถึงจมูก 3. ปลายจมูกถึงคาง ทั้งสามส่วนควรต้องเป็นสัดส่วนที่เท่ากันใบหน้าถึงจะดูสวยที่สุด ซึ่งเราสามารถปรับรูปหน้าให้สวยขึ้นได้ เช่น หากจมูกสั้นเกินไป อาจเติมฟิลเลอร์หรือร้อยไหมเพื่อดึงปลายจมูกให้ดูยาวขึ้น หรือคางที่สั้นไปก็เติมฟิลเลอร์ให้ยาวขึ้นได้เช่นกัน

ส่วนรูปหน้าแนวนอนแบ่งออกเป็นห้าส่วนคือ 1. หน้าหูถึงหางตา 2. หางตาถึงหัวตา 3. ระหว่างหัวตาสองข้าง 4. หัวตาถึงหางตาอีกด้าน 5. หางตาถึงหน้าหูอีกด้าน หากมีส่วนใดส่วนหนึ่งกว้างเกินไปใบหน้าก็จะดูไม่สวย ซึ่งสามารถปรับหน้ากว้างให้ยกกระชับเรียวเล็กได้โดยดูสาเหตุว่าเกิดจากอะไรเช่น ถ้าแก้มหย่อนคล้อยก็อาจจะร้อยไหม ทำ Focus Ultrasound หรือ Thermage เพื่อช่วยยกกระชับก็จะทำให้หน้าดูเล็กลง บางคนแก้มยุ้ยเพราะไขมันเยอะก็สามารถฉีดสารสลายไขมันช่วยให้แก้มดูกระชับ หรือหากเป็นเพราะกล้ามเนื้อก็ลดได้โดยการฉีดโบท็อกซ์ เป็นต้น

เคล็ดลับความงาม

นอกจากนี้สาวเป๊ะยังต้องการผิวเรียบเนียนแบบไร้รูขุมขน แต่งหน้าแล้วแป้งไม่ตกร่องให้หงุดหงิดใจ หมออาร์มแนะนำ 3 วิธีหลักๆ ดังนี้

1. เลเซอร์กลุ่มกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ที่จะช่วยกระชับรูขุมขนได้

2. Fractional Laser เช่น Fraxel เลเซอร์นี้ดีกว่าวิธีแรก แต่หลังทำหน้าจะแดงและอาจแห้งลอกตกสะเก็ดเล็กน้อยประมาณ 7 – 10 วันก่อนที่จะสวยเป๊ะ

3. Microbotox เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสาวที่อยากสวยด่วน เป็นการใช้วิธีฉีดโบท็อกซ์ความเข้มข้นต่ำๆ (ปกติฉีดริ้วรอยบนใบหน้าใช้ 50 ยูนิต แต่ไมโครโบท็อกซ์ใช้แค่ประมาณ5 ยูนิตเท่านั้น) ช่วยผ่อนคลายความตึงของรูขุมขนทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น หลังทำสองสัปดาห์ผิวจะเรียบกระชับขึ้นทันที และคงอยู่ได้ประมาณ 3 – 6 เดือน

Recommended