ตกแต่งงานแต่งงานโต๊ะอาหารด้วยกลุ่มสี “เอิร์ธโทน” ที่ทำได้เองแบบง่ายๆ

ว่าที่บ่าวสาวที่คิดนอกกรอบด้วยการจัดงานแต่งงานเล็กๆ อบอุ่นในบรรยากาศแบบเป็นกันเองภายในครอบครัวและเพื่อนๆ คนสนิท เหมือนอย่างเช่น งานแต่งงานของคุณพอล-คุณฟอร์น ที่หลังจากจบพิธีก็นั่งรับประทานอาหารกันแบบชิลๆ แพรว wedding เลยมีไอเดียการ ตกแต่งงานแต่งงาน ด้วยตัวเอง กับการครีเอทโต๊ะอาหารให้สวยงามเพื่อสร้างบรรยากาศด้วยตัวเองแบบง่ายๆ

ซึ่งเฉดสีที่เราอยากแนะนำคือ neutral color หรือสีเอิร์ธโทนที่ดูบางเบา อบอุ่น และเป็นสีในเชิงแฟชั่น ซึ่งเฉดสีนี้สามารถนำมาใช้ตกแต่งผสมกับสีอื่นๆ ที่เข้มกว่าได้ไม่ยาก  โดยกลุ่มสีกลางนี้มีตั้งแต่เฉดสีอ่อนอย่าง สีครีม สีขาว ไปจนถึงเฉดสีเข้มอย่าง สีช็อคโกแลต สีเทาชาร์โคล หรือตัวอย่างกลุ่มสีกลางอื่นๆ ก็เช่น สีเทาอมน้ำตาล, สีน้ำตาลอมแดง, สีทราย, สีน้ำตาล, สีฟ้าอมเทา เป็นต้น

สีเอิร์ธโทน เป็นสีที่ให้กลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติอย่าง ทราย ดิน และหิน ที่มีสีขาวนวลผสมอยู่ และสามารถอยู่ได้กับทุกเฉดสี แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องคำนึงถึงอุณหภูมิของสีด้วย เช่น ถ้าพาเลตสีของคุณเป็นสีโทนเย็น สีโทนกลางของคุณอาจจะเป็นสีขาวสว่างหรือสีดำอมน้ำเงิน แต่ถ้าเป็นสีกลางโทนร้อนมันก็อาจจะเลือกเป็นสีเทาอมน้ำตาลหรือสีครีม ที่สำคัญ สีโทนกลางไม่น่าเบื่อนะ! เพราะจุดแข็งของสีโทนกลางคือจับคู่กันเองแล้วดูสวยมากกกก

และนี่คือ 5 ทริคง่ายๆ ในการนำกลุ่มสีกลางมาสร้างสรรค์โต๊ะอาหารให้สวยงามง่ายๆ ด้วยตัวเอง

1. ของหวานบนโต๊ะอาหาร

เน้นขนม ของหวาน หรือเครื่องดื่มที่มีเฉดกลางๆ จะเสิร์ฟเป็นออเดิร์ฟเรียกน้ำย่อย หรือจะปิดท้ายด้วยขนมหวานรสเลิศก็ได้ทั้งนั้น

(ภาพซ้ายและขวา) O’Malley Photographers

2. เท็กซ์เจอร์คือคีย์หลัก

เลือกใช้ของตกแต่งที่มีเท็กซ์เจอร์หนักๆ อย่างเช่น ผ้าปูโต๊ะแบบกำมะหยี่, place cards ทำจากหนัง หรือจานชามช้อนส้อมดีไซน์เก๋ๆ

3. เซ็นเตอร์พีชเบาๆ

ในเมื่อเป็นงานแต่งงานไม่ทางการ กึ่งภายในเล็กๆ โต๊ะอาหารจึงอาจไม่ต้องตู้มต้ามด้วยดอกไม้ให้มากมาย เพียงแค่จัดดอกไม้น้อยๆ บนโต๊ะอาหารเพื่อสร้างบรรยากาศให้สดชื่นก็พอ

เทคนิคการจัดเซ็นเตอร์พีชบนโต๊ะอาหารคือ ให้วางศอกลงบนโต๊ะแล้วยืดแขนของคุณออกไปข้างหน้า เท่านี้ก็รู้ระดับที่คุณจะจัดดอกไม้ให้สวยงามได้แล้ว จากนั้นให้ยกแขนขึ้นตั้งฉากกับโต๊ะซึ่งความสูงของเซ็นเตอร์พีชไม่ควรเกินกำปั้นของคุณ

ภาพ O’Malley Photographers

4. ใช้เทียนสร้างบรรยากาศ

แสงเทียน เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้งานดูโรแมนติกและมีความอบอุ่น แถมยังช่วยให้งานดูหรูขึ้นด้วย

5. เพิ่มความเขียวชอุ่ม

เพื่อไม่ให้บรรยากาศของงานที่ใช้กลุ่มสีกลางดูแห้งแล้งเกินไป เพิ่มความเขียวชอุ่มด้วยใบไม้หรือดอกไม้ในโทนสีเขียวชอุ่ม ก็ช่วยให้บรรยากาศดูสดชื่นขึ้น

ภาพ insideweddings.com, pinterest

ดูไอเดียและคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Recommended