รักนี้ต้องสู้หรือต้องเปลี่ยนกับ 6 นิสัยชายไทยที่ภรรยาต้องสตรอง!

ขึ้นชื่อว่าชีวิตคู่ สามี-ภรรยาก็ต้องรู้จักปรับตัว ปรับนิสัยเข้าหากัน เพื่อทำให้ความรักมั่นคงยืนยาวที่สุด แล้วยิ่งถ้าต้องมาเป็นภรรยาของชายที่มีนิสัยแบบสุดโต่งล่ะก็ศรีภรรยาคนดีก็จะต้องรับมือให้อยู่หมัด แพรวเวดดิ้งเลยรวบรวม 6 นิสัยชายไทย ที่สาวทุกชาติ (โดยเฉพาะสาวที่อยากเป็นสะใภ้ไทย) ต้องสตรองมาบอกกัน

1. ช้างเท้าหน้า

ยังมีชายไทยอีกจำนวนไม่น้อยที่ยึดติดว่าเรื่องใหญ่ๆ ในครอบครัวตัวเองต้องเป็นคนตัดสินใจ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับไม่รับฟังความคิดเห็นของภรรยาเลย เพราะคนไทยมีความเชื่อกันว่าผู้ชายเป็นช้างเท้าหน้า ผู้หญิงเป็นช้างเท้าหลังมาแต่ไหนแต่ไร ก็เพื่อความสงบและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของครอบครัวนั่นเอง

2. เห็นเพื่อนสำคัญกว่าแฟน

ถือเป็นปัญหาลำดับต้นๆ สำหรับผู้หญิงเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่ผู้ชายเป็นเพศที่รักอิสระ และให้ความสำคัญกับเพื่อนก่อนเสมอ โดยมักจะให้เหตุผลว่าก็เพื่อเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ยังไงเพื่อนก็จะอยู่ข้างๆ เสมอ ซึงทำให้มีผู้ชายบางคนมีความคิดว่า ยอมที่จะเบี้ยวนัดแฟนได้ แต่จะไม่ยอมเบี้ยวนัดเพื่อนเด็ดขาด

3. ปากแข็ง

คุณต้องเข้าใจว่าผู้ชายเป็นเพศที่มีฐิติสูง รักศักดิ์ศรียิ่งกว่าชีวิต การที่เขาจะมาเปิดเผยมุมหวานๆ ออกมา ก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก แต่คุณก็อย่าได้น้อยใจเพราะการที่เขาไม่ได้แสดงความรักออกมา ไม่ได้แปลว่าไม่ได้ไม่รักหรอกนะ

4. เจ้าชู้

จากผลการสำรวจของบริษัทดูเร็กซ์ ในปี 2011 พบว่าชายไทยเป็นชาติที่เจ้าชู้ที่สุดอันดับ 1 ของโลก โดยคิดเป็นร้อยละ58 (แต่นี่มันปี 2020 แล้วอาจจะมีลดๆ ลงไปบ้าง…อิอิ) ที่เป็นอย่างนี้เพราะส่วนใหญ่เกิดมาจากความรักสนุก บวกกับอาจเกิดจากการที่ฝ่ายหญิงไม่ใส่ใจ ไม่มีเวลาให้ จึงทำให้ผู้ชายต้องออกไปหาคนอื่นที่สามารถช่วยบรรเทาในสิ่งที่เขาต้องการ รู้แบบนี้แล้วสาวๆ ก็ต้องปรับปรุงตัวนะจ๊ะ

5. ใช้เงินไม่ค่อยเป็น เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ หน้าใหญ่ใจโต

การใช้จ่ายของผู้ชายอาจทำให้คุณรู้สึกปวดหัวได้ตลอดเวลา เพราะความหน้าใหญ่ใจโต บวกกับการใช้เงินค่อยไม่เป็น ใช้เงินเกินตัวชอบสังสรรค์เลี้ยงเพื่อนฝูง เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นคนใจถึง และจะไม่ยอมเสียหน้าเด็ดขาด เป็นผลทำให้คุณหนุ่มๆ เก็บเงินไม่อยู่นั่นเอง

6. อารมณ์ร้อน

ผู้ชายบางคนส่วนใหญ่มักจะมีอารมณ์ร้อนฉุนเฉียว ถึงกับมีสำนวนที่ว่า Men are from Mars, Women are from Venus. เพราะมีความเชื่อกันมาว่าผู้ชายเป็นลูกของดาวอังคาร ซึ่งเป็นเทพพระเจ้าแห่งการทำสงคราม แต่อาจเพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อนด้วยกระมัง เราจึงเห็นข่าวชายไทยลงมือทุบตีภรรยามากกว่าชายประเทศอื่นๆ

ทั้งหมดนี้คือ 6 นิสัยชายไทยที่ศรีภรรยาต้องสตรองให้ได้มากที่สุด เผลอๆ อาจมีนิสัยชายไทยที่ต้องรับมือให้ได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่ถ้ายังอยากให้ชีวิตคู่ดำเนินไปได้อย่างราบลื่นก็ควรจะปรับจูนทีละเล็กทีละน้อยด้วยความเข้าใจกันนะจ๊ะ

ภาพ : www.theactkk.net

อ่านบทความเพิ่มเติม

ขอผู้ชายแต่งงาน ได้ไหม? แล้วขอยังไงไม่ให้น่าเกลียด?

จริงหรือมั่ว! ชัวร์หรือไม่? เช็คเลยกับ 7 สัญญาณบอกให้รู้ว่าเขาคนนี้คือคนที่ใช่

จะแต่งงานต้องอ่าน! 5 เรื่องอย่ามองข้ามเพื่อปีแรกของชีวิตคู่ดีงามอย่างฝัน

Recommended