บันทึกรัก “สายไหม มณีรัตน์” สาวหน้าหวานกับรักที่ไม่เคยคาดหวัง

สายไหม มณีรัตน์ ศรีจรูญ นางเอกหน้าหวานว่าที่เจ้าสาวคนใหม่ที่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์กับทายาท Audi Thailand คุณหยาง-ธีรคุปต์ ธรรมมณีวงศ์ แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ เธอก็ผ่านเส้นทางความรักสุดโรแมนติคมานานถึง 4 ปี ส่วนจะหวานแค่ไหน เรามาดูกันค่ะ

รักแรกพบเพียงสบอินสตาแกรม

พี่หยางเห็นไหมครั้งแรกจากใน IG ของน้องสาวเขา ซึ่งเป็นรุ่นน้องของไหมที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยค่ะ ตอนนั้นพี่เขาอยากเจอก็เลยวางแผนโดยใช้งานมาบังหน้า

เพราะพรหมยังไม่ลิขิต

สายไหม มณีรัตน์
ว่าที่บ่าวสาว กับคุณถิงถิง กามเทพที่แผงศรให้ได้รักกัน

ตอนนั้นพี่หยางทำแบรนด์รถยนต์อยู่ เขาก็วางแผนติดต่อผ่านพี่เพชร (ผู้จัดการส่วนตัว) จ้างให้ไหมเข้าไปถ่ายรูปโปรโมตที่โชว์รูม ไหมไม่รู้เรื่องอะไรเลยเพราะก็ไม่ได้สนิทกับน้องสาวเขาขนาดที่คิดว่าจะจับคู่เรากับพี่ชาย แต่แผนของพี่หยางก็ล่ม ไมได้เจอกัน เพราะว่าไหมขอเลื่อนวันที่จะเข้าไปทำให้เราคลาดกัน ต่อจากนั้นก็มีคุยติดต่องานกันเล็กน้อย แต่ก็ติดต่อผ่านพี่เพชรตลอด ซึ่งก็ไม่มีใครรู้เลยว่านั่นคือเขากำลังจีบไหมอยู่นะ หลังจากไหมได้เป็นจุฬาคฑากร ต้องทำงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ เพื่อนๆ เห็นว่าไหมรู้จักพี่เขามาก่อน ก็ให้ไปขอเขามาเป็นสปอนเซอร์ ทำให้เราได้ติดต่อกันโดยตรงเป็นครั้งแรก บริษัทพี่เขาก็ให้เงินมาเยอะมาก แต่เราก็ยังไม่ได้เจอกันสักที

รู้จักผ่านตัวอักษร

สายไหม มณีรัตน์

หลังจากที่คุยเรื่องงานบอลจบแล้ว เขาก็ชวนไหมคุยเรื่องอื่นมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะเรื่องท่องเที่ยว เพราะไหมชอบมาก แล้วก็จะสนุกที่ได้คุยเรื่องเที่ยวให้คนอื่นฟัง นี่คือวิธีจีบของเขาละมั้ง (หัวเราะเบาๆ) เราคุยกันอย่างนั้นอยู่ประมาณ 7 – 8 เดือน ไหมก็เริ่มรู้ตัวแล้วล่ะว่าเขาจีบ เพราะพี่เขาพยายามจะเจอไหมนะ วางแผนให้เจอกันแบบบังเอิญสุดๆ แต่ทุกครั้งที่เขาตั้งใจจะเจอ ไหมก็จะไม่อยู่ในที่นั้น ทั้งๆ ที่ตอนแรกว่าจะไป อย่างเขาไปมหาลัย ก็กลายเป็นไหมติดทำงาน ก็ไม่ได้เจอกัน

เธอไม่ใช่คนในฝัน

ตอนที่คุยกันแรกๆ ไหมไม่คิดเลยว่าจะชอบคนนี้ได้ เพราะก่อนหน้านี้ไหมจะชอบคนติสท์ อย่างเด็กสถาปัยต์ อาร์ทๆ แบบที่คุยกับใครไม่ค่อยรู้เรื่อง ก็เลยคุยกันไม่รู้เรื่องจริงๆ ต้องเลิกรากันไป (หัวเราะ) แต่พี่หยางจะมาแนวมีความเป็นผู้ใหญ่มาก ครั้งแรกที่คุยกันเขาเรียกไหมว่าคุณด้วยซ้ำไป เป็นทางการมาก ซึ่งไหมไม่คุ้นกับคนแบบนี้มาก่อน เลยคิดว่าเขาไม่ได้จีบชัวร์ (หัวเราะ)

Recommended