บันทึกรัก “สายไหม มณีรัตน์” สาวหน้าหวานกับรักที่ไม่เคยคาดหวัง

เมื่อเราต่างค่อยๆ ปรับ

หลายๆ คู่อาจจะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ทั่วไป แต่ของเราไม่มีแบบนั้นเลย ด้วยไลฟ์สไตล์ที่ตรงกันทำให้เราไม่มีปัญหาจุกจิก อย่างเวลาว่างเราก็ชอบออกกำลังกายด้วยกัน ชอบกินอะไรที่เหมือนกัน ก็จะไม่ค่อยมีปัญหา แต่ก็มีที่เราต้องปรับตัวเข้าหากันบ้าง อย่างพี่หยางเป็นคนที่กินอาหารร้านเดิมได้ทุกวันเป็นอาทิตย์ๆ แต่ไหมจะต้องเปลี่ยนร้านตลอดเวลา เราก็ค่อยๆ เรียนรู้ว่า “เออ กินร้านเดิมบ้างก็ได้ หาร้านใหม่บ่อยๆ ก็เหนื่อยเหมือนกัน” ส่วนพี่หยางก็จะ “ไปร้านใหม่ก็ดี กินร้านเดิมทุกวันบางทีก็เบื่อเนอะ” มันก็เป็นการค่อยๆ ปรับตัวเข้าหากัน เพราะสี่ปีก็นานพอสมควรกับการที่เราจะเรียนรู้กันและกัน

ฤกษ์ลั่นระฆัง

ไหมก็รู้นะว่าพี่เขาจะขอแต่งงานปีนี้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะขอเร็วตั้งแต่ต้นปี เพราะจริงๆ ทางบ้านพี่หยางก็เร่งรัดมานานพอสมควรแล้ว คือคุณแม่พี่หยางถามเรื่องแต่งงานตั้งแต่เจอกันครั้งแรกเลย พี่หยางได้แม่มากๆ ในการพุ่งสู่เป้าหมาย เหมือนตอนที่ขอคบกัน เขาก็ขอตั้งแต่ครั้งแรกๆ ที่เราเจอกัน (หัวเราะ) จริงๆ แล้วคบกันมา 2 ปี ไหมก็รู้ตัวว่าคงแต่งกับคนนี้ เพราะเราคุยกันขนาดนี้แล้ว เข้าใจกันทุกเรื่อง พอมาถึงปีที่ 4 อาม่าก็เลือกฤกษ์มาให้เลยว่าช่วงนี้นะ เราก็ตกใจ พี่หยางยังไมได้ขอหนูเลยค่ะ!

สายไหม มณีรัตน์

แต่งงานกัน(สาย)ไหม?

หลังจากที่อาม่าคุยเรื่องฤกษ์แต่งงานแล้ว เราก็ไม่ได้คุยกันอีก จนกระทั่งช่วงสงกรานต์มีทริปไปไอซ์แลนด์กับพี่หยาง และเพื่อนๆ น้องๆ เขาก็ทำเซอร์ไพรส์โดยที่เราไม่คิดมาก่อนเลย

สายไหม มณีรัตน์

ตลอดทริปที่ผ่านมาเราจะอยู่ที่พักที่ดีมาก สวยมาก แต่ฝนตกตลอด ส่วนสถานที่ที่พี่หยางขอแต่งงานเป็นที่ที่ไม่สวยที่สุดของทริป เป็นเมืองอะไรก็ไม่รู้ ที่ไหนก็ไม่รู้ เป็นเมืองทางผ่านที่เราแค่แวะนอนโฮมสเตย์เพื่อเดินทางต่อไปเมืองอื่น แต่เป็นวันแรกของทริปที่ฝนไม่ตก พี่เขาก็เลยวางแผนเซอร์ไพรส์ ให้เพื่อนๆ ถ่วงเวลา ไหมก็งงว่าทำไมทำอะไรกันช้าขนาดนี้ เราต้องเดินทางกันอีกนะ

สายไหม มณีรัตน์

วันนั้นรู้ว่าต้องนั่งรถทั้งวันไหมเลยแต่งตัวสบายๆ แต่น่าเกลียดมาก กางเกงเลคกิ้ง เสื้อกันหนาวปล้องๆ มันคือฝันร้ายของผู้หญิงในการถ่ายรูปชัดๆ แล้วพี่เขาก็ขอแต่งงาน ไหมก็ตกใจหูดับไปเลย พอนึกได้ก็ยังพูดกับพี่เขาเลยว่า “อ้าว! ตรงนี้หรอ ลุกขึ้นเถอะ ขอเมืองหน้าได้ไหม เมืองที่วิวสวยๆ” พี่เขาก็ไม่ยอม จะขอตรงนี้แหละ แต่ด้วยบรรยากาศและความที่เพื่อนๆ ทุกคนเขาก็ตั้งใจเตรียมมา มันก็เลยน่ารัก อบอุ่น อย่างที่เห็น

สายไหม มณีรัตน์

ไหมมารู้ทีหลังว่าเขาตั้งใจขอแต่งงานที่อื่นนะ แต่ฝนตกตลอด เขาก็เลยกลัวว่าฝนจะตกอีก ก็เลยขอวันนั้นเลย แล้วหลังจากนั้นฝนก็ไม่ตกอีกเลย พี่เขาก็ตลกตัวเองว่าคู่เราไม่มีโชคเรื่องสภาวะอากาศเลย ไปที่ไหนฝนฟ้าก็ไม่เป็นใจ

Recommended