“เข้าใจและอภัยในทุกเรื่อง” นิยามความรัก บี มาติกา – กร กรกฤช ที่ใช้ฝ่าทุกปัญหาจนมีวันนี้

กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์อีกคู่หนึ่งแล้วสำหรับนักแสดงสาว บี มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ กับทายาทแสนล้านอาณาจักรซัมมิท กรุ๊ป กร กรกฤช จุฬางกูร ที่คบหาดูใจกันมานานถึง 9 ปี โดยเมื่อปีที่แล้วหนุ่มกรจัดเซอร์ไพร้ส์ชุดใหญ่คุกเข่าขอบีแต่งงานในวันครบรอบท่ามกลางเพื่อนพ้องของทั้งสองฝ่าย และปลายปีนี้ทั้งคู่ได้ฤกษ์ดีเตรียมพร้อมจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์เป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่เราจะได้เห็นบรรยากาศงานแต่งงานของทั้งคู่ แพรว wedding ขอไปแง้มความลับในใจหนุ่มกร ว่าที่เจ้าบ่าวที่มีต่อว่าที่เจ้าสาวสักหน่อย พร้อมที่มาแผนการเซอร์ไพร้ส์ที่หนุ่มกรไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน และอัพเดทธุรกิจใหม่ของว่าที่เจ้าสาวที่บอกเลยว่างานนี้สาวบีหน่ะอินสุดๆ

 

PART 1 – ความบังเอิญที่เป็นเหมือนพรหมลิขิต

กร : วันนั้นผมไปทานข้าว ส่วนบีไปงานวันเกิดเพื่อนเขาที่ร้านนั้นพอดี แล้วบังเอิญรุ่นน้องผมที่ไปด้วยกันเป็นเพื่อนของบีด้วย พอได้เจอกันเขาก็เลยแนะนำให้รู้จักครับ

บี : มันเป็นเรื่องบังเอิญมากที่เราเจอกัน วันนั้นเป็นวันเกิดเพื่อนบีพอดี แล้วก็ดันไปเจอรุ่นน้องที่เรารู้จัก ซึ่งเขาเป็นรุ่นน้องที่สนิทกับพี่กรด้วย แล้วเราไม่ได้เจอรุ่นน้องคนนี้นานมากก็เลยเข้าไปทักถามสารทุกข์สุขดิบกัน

กร : ซึ่งบังเอิญว่าน้องคนนี้เขานั่งอยู่ที่โต๊ะผม (ยิ้ม)

บี : ใช่ คือบังเอิญมาก ถ้าเราคลาดกันแค่วันนั้นวันเดียวก็อาจจะไม่ได้เจอกันเลย

กร :  หลังจากที่เจอกันผมก็ถามรุ่นน้องว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร ทำไมน่ารักจัง จากนั้นก็เลยได้คุยกันมาเรื่อยๆ ครับ ซึ่งช่วงนั้นเรายังใช้บีบีกันอยู่เลย

บี : คือวันนั้นรุ่นน้องบอกว่าโทรศัพท์เขาแบตหมด ขอบีบีเราหน่อยเดี๋ยวจะแอดพินไป แต่พอขึ้นมาก็ปรากฏว่ามีพินบีบีของพี่กรอยู่ด้วย

เราคบกันมาปีนี้เป็นปีที่ 9 มันเป็นความรักที่มั่นคง ไม่หวือหวาอะไรมากมาย สิ่งที่เราประทับใจในตัวเขาตลอดเวลาที่คบกันมาคือ พี่กรเป็นคนมีน้ำใจ ให้ความช่วยเหลือทุกคนที่อยู่รอบตัวบี ที่สำคัญตอนเราเจอเหตุการณ์ที่แย่ที่สุดในชีวิตหันไปก็ยังมีเขา

PART 2 – 9 ปีที่โตมาด้วยกัน เดินไปพร้อมกัน

กร : เราคบกันมา 8 ปีเข้าปีที่ 9 ทะเลาะกันน้อยมาก นับครั้งได้เลย เพราะว่าผมไม่ชอบทะเลาะ เสียสุขภาพจิต งานก็เหนื่อยแล้ว ซึ่งเราไม่เคยทะเลาะแบบขอเลิกหรือไม่คุยกันเป็นอาทิตย์ ส่วนใหญ่จะเคลียร์ตอนนั้นหรือวันรุ่งขึ้น เอาจริงๆ ย้อนกลับไปก็ยังนึกไม่ออกว่าเคยทะเลาะกันเรื่องอะไรบ้าง

บี : บีมองว่าอาจเพราะเราโตขึ้นด้วย ได้เห็นการดำเนินชีวิตของเขาว่าเป็นยังไง เริ่มเข้าใจอะไรต่างๆ มากขึ้น ไม่มีใครต้องการเอาชนะใคร เรื่องไหนที่แต่ละคนยอมได้ก็จะยอม จะมีก็แบบงุ้งงิ้งๆ พี่กรบ่นบ้าง เราก็แบบเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา (หัวเราะ)

กร :  ส่วนใหญ่บ่นเรื่องทั่วไป เรื่องใจร้อน เรื่องการทำงาน อย่างการทำงานในรูปแบบบริษัทที่ต้องติดต่อเรื่องต่างๆ เขาอาจต้องเจอคำพูดที่ไม่เข้าหูบ้าง โดนเอาเปรียบบ้าง เจอคนพูดกลับไปกลับมาบ้าง ผมก็จะคอยบอกเขาว่าถ้าเราเป็นนักธุรกิจที่ดีต้องค่อยๆ ทำความเข้าใจแล้วแก้ไขปัญหา ซึ่งส่วนมากก็สอนเรื่องทั่วไปที่ใช้ดำเนินชีวิต ในการทำงานประมาณนี้มากกว่า

บี : ตั้งแต่เด็กจนโตส่วนใหญ่บีใช้ชีวิตอยู่ในกองถ่าย มีการทำงานอยู่แค่นั้น พอต้องมาทำธุรกิจพี่กรจะสอนให้เรียนรู้ในเรื่องการติดต่อประสานงาน การดีลกับลูกน้อง การจัดการกับอุปสรรคที่มันยากกว่าที่เราเคยเจอ แต่เขาจะไม่เข้ามาก้าวก่ายแต่คอยชี้แนะมากกว่า

กร :  ผมมองว่าถ้าคนจะโตได้เราบอกเขาทุกอย่างไม่ได้หรอก ต้องให้เขาเจอเองบ้าง แต่เขาแค่ต้องรักษาระดับอารมณ์ของเขาให้ได้เท่านั้นเอง

อ่าน >>> PART 3 – Will You Mary Me? >>> หน้าถัดไป คลิกเลย!

Recommended