จะทำยังไงหากชุดแต่งงานที่อยากได้ต้องเอามือทาบอกเพราะช็อกกับราคา!!

การไปเลือก ชุดแต่งงาน เป็นช่วงเวลาที่ว่าที่เจ้าสาวหลายคนรอคอยมาตลอดเกือบครึ่งชีวิต หลังจากที่เพียรเฝ้ามองชุดแต่งงานสวยๆ ผ่านโลกอินเทอร์เน็ตหรือจากเจ้าสาวคนอื่นๆ จนกระทั่งมาถึงวันสำคัญที่คุณจะได้เป็นว่าที่เจ้าสาวคนต่อไปแล้วได้ใส่ชุดแต่งงานในแบบที่คุณชอบเสียที แต่…เมื่อได้เจอกับราคาของชุดแต่งงานในฝัน ก็เล่นเอาว่าที่เจ้าสาวถึงกับช็อกว่าทำไมมันถึงได้สูงลิ่วปานยอดต้นตาลขนาดนั้น อย่าเพิ่งตกใจและผลีผลามไปเป็นหนี้สินใครเพื่อมาซื้อชุดแต่งงานนะคะ เพราะ แพรว wedding มีทางออกมาให้ว่าที่เจ้าสาวแล้ว รับรองงานนี้ได้ชุดแต่งงานในฝันแบบงบไม่บานแน่นอน

จำกัดงบประมาณด้วยชุดแต่งงานที่ออกแบบเอง

บางครั้งชุดแต่งงานแบบสำเร็จรูปก็อาจจะมีราคาที่สูงไปเพราะมีรายละเอียดต่างๆ ที่เจ้าสาวไม่สามารถจำกัดงบได้ด้วยตัวเอง เช่น เนื้อผ้าหรือลูกไม้สั่งตรงจากเมืองนอก การประดับเลื่อมหรือวัสดุต่างๆ ด้วยเทคนิคพิเศษ เป็นต้น ซึ่งข้อนี้เจ้าสาวหลายคนมักเข้าใจผิดอยู่เสมอว่า ชุดแต่งงานสำเร็จรูปน่าจะถูกกว่าชุดแต่งงานแบบสั่งตัด แต่จริงๆ แล้วการสั่งตัดชุดแต่งงานนั้นเจ้าสาวสามารถควบคุมงบประมาณได้ด้วยตัวเองมากกว่า เพราะสามารถเพิ่มหรือลดดีเทลต่างๆ ได้โดยตรงกับทางร้านหรือดีไซเนอร์ ยิ่งถ้าหากเจ้าสาวมีงบประมาณที่ตั้งไว้ในใจอยู่แล้ว เพียงแค่แจ้งงบกับทางร้านไป ช่างหรือดีไซเนอร์ก็จะทำชุดแต่งงานในฝันให้ออกมาได้ตรงใจแบบไม่เกินงบแน่นอน

มองหาชุดแต่งงานที่ไม่ได้มาจากร้านขายชุดแต่งงาน!!

ฟังดูแล้วอาจจะงงๆ แต่ก็ตามนั้นแหละค่ะ ลองเปลี่ยนจากการเดินเข้าร้านชุดแต่งงาน มาเป็นการเดินช้อปปิ้งตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นดูบ้าง โดยเลือกมองหาชุดสีขาวดีไซน์เก๋ๆ สักชุด อาจจะเลือกชุดที่มีประกายระยิบระยับ หรือชุดแบบเกาะอกที่ดูเป็นทรงเจ้าสาว รับรองว่าคุณจะได้ชุดแต่งงานที่ราคาดาวน์ลงมากว่าราคาชุดแต่งงานแน่นอน ซึ่งสาเหตุที่ชุดแต่งงานมีราคาค่อนข้างสูงนั้นมาจากวัสดุอุปกรณ์และเทคนิคพิเศษต่างๆ ที่ไม่เหมือนกับชุดใส่ไปงานทั่วไป เพราะทางร้านจะต้องคัดสรรทุกอย่างให้ดีที่สุด พร้อมขั้นตอนการทำที่ค่อนข้างต้องใช้ความประณีตและความสามารถเฉพาะตัว เพราะฉะนั้นการมองหาชุดสีขาวดีไซน์แปลกใหม่ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เจ้าสาวจะสามารถลดค่าใช้จ่ายของชุดแต่งงานลงมาได้เช่นกัน แต่ถ้ากลัวไม่โดดเด่นก็มองหาแอคเซสซอรี่เก๋ๆ สักชิ้นมาเสริมเท่านี้ก็สวยงามได้ลุคเจ้าสาวเดินเข้างานแล้ว

ชุดแต่งงาน

มองหาชุดเช่าที่เข้ากับเรามากที่สุด

หากการสั่งตัดชุดแต่งงานยังไม่ตอบโจทย์สำหรับว่าที่เจ้าสาว การมองหาชุดแต่งงานแบบเช่าก็เป็นทางออกที่ดี เพราะมีให้เลือกตั้งแต่ราคาหลักพันไปถึงหลักหมื่น แต่อาจจะต้องเหนื่อยหนักสักหน่อยในการตระเวนหาแบบหรือดีไซน์ชุดแต่งงานที่ถูกใจว่าที่เจ้าสาวมากที่สุด แถมยังต้องเลือกให้อยู่ภายใต้งบที่มีด้วย เพราะฉะนั้นหากเลือกทางนี้แล้วล่ะก็ อย่าลืมเผื่อเวลาแล้วมองหาไว้หลายๆ ร้าน เพื่อที่จะได้ชุดแต่งงานในฝันตรงใจได้มากที่สุดนะคะ

หาชุดแต่งงานในฝันจากออนไลน์

หากเจ้าสาวมีแบบชุดแต่งงานในใจ ลองเสิร์ชหาชุดแต่งงานผ่านทางการซื้อขายออนไลน์ก็ได้นะคะ เพราะบางครั้งอาจจะมีว่าที่เจ้าสาวรุ่นพี่นำชุดแต่งงานมาขายต่อ และไม่แน่ว่าชุดนั้นอาจจะเป็นชุดแต่งงานในฝันที่คุณกำลังมองหาอยู่ก็ได้ แต่ยังไงก็อย่าลืมเช็กไซส์และรายละเอียดต่างๆ ให้ดีถี่ถ้วนก่อนซื้อหรือสั่งจองด้วยนะจ๊ะ

ชุดเพื่อนเจ้าสาวในเฉดสีขาวหรือสีแชมเปญ

แน่นอนว่าชุดเพื่อนเจ้าสาวมักจะมีราคาถูกกว่าชุดแต่งงานของเจ้าสาวเสมอ เนื่องจากชุดเพื่อนเจ้าสาวไม่ได้เน้นเทคนิคพิเศษในการตัดเย็บหรือไม่ได้มีเนื้อผ้าพิเศษอะไรมาก แถมบางชุดก็มีดีไซน์หรูหราสง่างามไม่แพ้กับชุดแต่งงานเลยทีเดียว แต่อาจจะต้องนัดแนะกับแก๊งเพื่อนเจ้าสาวสักนิดนะคะว่าคุณนั้นมาใช้บริการที่ร้านไหน จะได้ไม่โป๊ะแตกว่ามาจากร้านเดียวกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อให้เจ้าสาวที่เป็นนางเอกของงานโดดเด่นท่ามกลางแก๊งเพื่อน เหล่าเพื่อนสาวอาจจะลดรูปแบบของชุดเพื่อนเจ้าสาวลงมาสักหน่อย ด้วยการมองหาดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ยังคงเก๋ไก๋ในแบบฉบับเพื่อนเจ้าสาว ดีไม่ดีงานนี้เพื่อนเจ้าสาวก็จะได้ประหยัดคอร์สค่าชุดลงมาอีกด้วยนะ เป็นไงค่ะวินวินกันยกแก๊งเลยใช่ไหมล่ะ

อ่านบทความดีๆ เกี่ยวกับเทคนิคการเลือกชุดแต่งงานได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลย

ข้อดี vs. ข้อเสีย เมื่อต้องยกโขยงเดอะแก๊งไปลองชุดแต่งงาน
3 สิ่งนี้วางแผนให้ดีก่อนไปออนทัวร์เลือกชุดแต่งงานสุดเพอร์เฟกต์
9 เทคนิคช้อปปิ้งชุดแต่งงานให้ได้ดั่งใจไม่ยากอย่างที่คิด

Cr. www.bespoke-bride.com, www.stylemepretty.com, nypost.coma a 

Recommended