ข้อดี vs. ข้อเสีย เมื่อต้องยกโขยงเดอะแก๊งไปลองชุดแต่งงาน

การไป ลองชุดแต่งงาน เป็นอีกหนึ่งช่วงที่แสนจะสนุกสนานสำหรับเจ้าสาวในช่วงการเตรียมงานก็ว่าได้ แถมถ้าหากเพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวรู้เรื่องเมื่อไหร่ก็อยากจะไปด้วยกันทั้งนั้น คราวนี้ก็งานเข้าเจ้าสาวสิค่ะ เพราะคิดไม่ตกว่าจะไปกันแบบยกแก๊งหรือคัดเฉพาะคนรู้ใจไปดี แพรว wedding เลยจัดลิสต์ ข้อดี-ข้อเสีย ของการยกโขยงไปลองชุดมาให้เจ้าสาวเพื่อประกอบการตัดสินใจ ว่างานนี้คุณควรจะพกไปกี่คนดี

ข้อดี ของการยกแก๊งไปลองชุดแต่งงาน

ลองชุดแต่งงาน

ได้ลองชุดใหม่ต่างจากที่ตั้งใจเอาไว้

การที่ไปกันเป็นกลุ่มใหญ่นั่นหมายความว่าบางครั้งคุณอาจจะได้ลองชุดแต่งงานใหม่ๆ ที่ต่างจากที่คุณคิดหรือตั้งใจเอาไว้แน่นอน ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันนะคะ เพราะบางครั้งสิ่งที่เราชอบ แต่เมื่อได้ใส่จริงๆ แล้วอาจจะไม่เหมาะกับเราเลยก็ได้ ไม่แน่นะคะว่าที่เจ้าสาวอาจจะเจอเซอร์ไพรซ์ได้ชุดแต่งงานแบบใหม่จากที่คิดไว้กลับบ้าน อ่อ แล้วอย่าลืมถ่ายรูปเก็บไว้ด้วยนะคะ (ถ้าหากร้านอนุญาต) จะได้เอาไปเปรียบเทียบกับชุดอื่นๆ สำหรับการตัดสินใจเลือกชุดที่ใช่ในวันสำคัญ

ความมั่นใจเกินร้อย เพราะมีกองเชียร์สนับสนุน

แน่นอนว่าการมีคนไปให้กำลังใจเยอะๆ ในวันนั้นก็เป็นการช่วยสร้างความมั่นใจให้กับว่าที่เจ้าสาวได้อีกทางหนึ่ง เพราะแน่นอนว่าคนเหล่านั้นพร้อมที่จะบอกว่าคุณดูสวยงามและน่าทึ่งแค่ไหนในชุดแต่งงานที่เลือก เนื่องจากเจ้าสาวหลายคนมักจะไม่มั่นใจและมักจะเห็นแต่ด้านลบของตัวเองหรือชุดเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งงานนี้เดอะแก๊งที่คุณพกไปด้วยจะเข้ามาช่วยสร้างความมั่นใจและพร้อมที่จะเชียร์คุณว่า คุณจะสวยงามแค่ไหนในลุคนี้แน่นอน (แต่งานนี้แก๊งเพื่อนสาวจะเอาแต่อวยไม่ได้นะจ๊ะ สวยไม่สวยต้องบอกกันตามจริงนะเธอ)

เป็นประสบการณ์และความทรงที่ดี

ทริปนี้ถือเป็นการพาครอบครัวหรือแก๊งเพื่อนสาวไปร่วมสร้างประสบการณ์ที่สนุกสนานด้วยกัน ถือเป็นช่วงเวลาสุดพิเศษที่คุณจะได้มีไปพร้อมๆ กับบุคคลที่คุณรักในชีวิต แถมยังช่วยให้พวกเขารู้สึกว่าได้มีส่วนร่วมในวันสำคัญของคุณอีกด้วย และยังถือเป็นทริปเฉลิมฉลองที่คุณจะสามารถสนุกไปกับมันได้ไม่ต่างไปจากปาร์ตี้สละโสดเลยทีเดียว และเชื่อเถอะว่าเพียงแค่คุณเอ่ยปากชวนรับรองว่าคนเหล่านี้จะรีบเคลียร์คิวแล้วเพื่อไปร่วมทริปกับคุณแน่นอน

ข้อเสีย ของการพกแก๊งไป ลองชุดแต่งงาน

คนเยอะ = ความคิดเห็นเยอะ

การที่พกคนไปเยอะเท่าไหร่ เจ้าสาวก็ต้องเตรียมใจไว้เลยว่าจะมีความคิดเห็นมากขึ้นเท่านั้น แถมบางครั้งอาจทำให้เจ้าสาวเปลี่ยนใจจากชุดที่ตั้งใจเอาไว้ไปเลยก็มี หรือบางครั้งคนในแก๊งอาจจะชิงออกความคิดเห็นก่อนที่เจ้าสาวจะได้แสดงความคิดเห็นต่อชุดที่ตัวเองจะใส่ไปอีก ซึ่งทำเอาว่าที่เจ้าสาวถึงกับพูดไม่ออกและไม่กล้าที่จะแสดงความรู้สึกที่แท้จริงออกมาเลยก็มี เพราะฉะนั้นหากเจ้าสาวอยากลดความกังวลและปวดหัวในเรื่องแบบนี้ เราขอแนะนำว่าให้หนีบแค่คนที่คุณไว้ใจหรือเพื่อนที่สนิทจริงๆ ไปด้วยแค่ 1-2 คน รับรองว่าเจ้าสาวจะสามารถโฟกัสความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองในชุดนั้นได้มากกว่า รวมไปถึงได้พินิจวิเคาระห์รายละเอียดต่างๆ ที่คุณชอบได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีหลากหลายความคิดเห็นมากวนใจให้ไขว้เขว้

คนเยอะ = ลองชุดเยอะ

หลายครั้งที่เดอะแก๊งของว่าที่เจ้าสาวอาจจะทำให้เจ้าสาวไขว้เขว้จากสิ่งที่เจ้าสาวตั้งใจเอาไว้ เพราะแต่ละคนก็จะมีความชอบที่แตกต่างกันออกไป จนถึงขั้นต้องลองชุดแต่งงานที่ไม่อยากได้หรือไม่ชอบเป็นสิบๆ ชุดเพื่อเอาใจเพื่อนที่ไปด้วยกัน เพราะบางครั้งก็ติดลูกเกรงใจที่ว่า ก็แหมเพื่อนอุตส่าห์สละเวลามาช่วยเลือกก็ต้องเอาใจกันหน่อย แต่…จะดีกว่าไหมคะถ้าเจ้าสาวได้โฟกัสไปยังสิ่งที่ตัวเองชอบจริงๆ โดยที่ไม่ต้องมานั่งลองชุดอื่นให้เสียเวลา

อาจได้ประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจเป็นของแถม

ถ้าหากคุณไปลองชุดเจ้าสาวพร้อมแก๊งเพื่อนเจ้าสาว หรือคุณแม่คุณป้า หรือคนอื่นๆ และเมื่อถึงคุณได้ก้าวออกมาจากห้องแต่งตัวพร้อมชุดเจ้าสาวที่หมายตาไว้และมั่นใจว่าชุดนี้แหละที่ใช่สำหรับฉัน นั่นอาจจะกลายเป็นช่วงเวลาน่าใจหายของคุณไปเลย เพราะคุณอาจจะได้เสียงตอบรับที่ไม่คาดหวังจนพาลเกิดอาการไขว้เขว้ว่าฉันดูแย่ในชุดนี้จริงๆ เหรอ เพราะฉะนั้นเราขอแนะนำให้คุณพาคุณแม่ น้องสาว/พี่สาว หรือเพื่อนที่คุณรักและไว้ใจ ยิ่งคุณชวนคนไปน้อยเท่าไหร่ก็ยิ่งจะได้ชุดแต่งงานที่ตรงใจมากเท่านั้น

ซึ่งสุดท้ายบางครั้งการไปออนทัวร์ลองชุดแต่งงานก็ไม่ได้จำกัดบุคคลที่เจ้าสาวจะพาไปด้วยขนาดนั้นนะคะ (แต่บางร้านอาจจะจำกัดจำนวนคนที่เจ้าสาวจะพาไปด้วย) แต่อยู่ที่ว่า ข้อดีหรือข้อเสียข้อไหนที่ทำให้เจ้าสาวรู้สึกสบายใจมากกว่ากันต่างหาก ถ้าพร้อมแล้วก็ไปช้อปชุดแต่งงานพร้อมเทคนิค 3 สิ่งนี้วางแผนให้ดีก่อนไปออนทัวร์เลือกชุดแต่งงานสุดเพอร์เฟกต์ กันได้เลย

ภาพ : oliviaandthyme.com, virginialiving.com, margoandme.com

Recommended