9 สไตล์ชุดแต่งงานกับดีเทลจี๊ดๆ บอกความเป็นตัวตนของเจ้าสาวปี 2019

“ขอแบบไม่เหมือนใครค่ะ” หรือ “อยากได้แบบที่ดูเป็นตัวเองที่สุดค่ะ” น่าจะเป็นประโยคติดปากเหล่าว่าที่เจ้าสาวมากที่สุด ก็แหม แต่งงานครั้งเดียวจะใส่ชุดแต่งงานแบบไหนก็ได้ได้ยังไง แถมยุคนี้โลกแฟชั่นกับเจ้าสาวก็อยู่ใกล้กันมาก มีแบบนู้นแบบนี้ให้เจ้าสาวเห็นเยอะแยะ จนทำให้บางคนถึงขั้นเปลี่ยนแบบในนาทีสุดท้ายก็มี เอาเป็นว่า ลองมาดู 9 สไตล์ชุดแต่งงาน กับหลากดีเทลที่แตกต่างกันแต่แสดงถึงบุคคลิกอันโดดเด่นของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี แค่เลือกแบบที่ใช่ที่ชอบ เหมาะกับรูปแบบงานก็พอ

 

1. อลังการหรูหราแบบเจ้าหญิง

ว่าที่เจ้าสาวที่อยากดูสง่าเหมือนเจ้าหญิงก็ต้องลุคนี้เลยค่ะ แต่ สไตล์ชุดแต่งงาน นี้ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นเจ้าหญิงหวานจ๋าขนาดนั้นนะ เพราะถ้าจะเป็นเจ้าหญิง 2019 ก็ต้องมีกลิ่นอายแฟชั่นแบบแคชชวลนิดๆ สตรีทหน่อยๆ ปนอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็น แขนเสื้อแบบตุ๊กตา, ดีเทลแบบรัฟเฟิล หรือกระโปรงที่เล่นระบายเป็นชั้นๆ ซึ่งโดยรวมของลุคนี้อาจจะดูเป็นเจ้าสาวเรียบร้อย เพราะเจ้าหญิง 2019 มาพร้อมแผงคอหรือคอเสื้อสูง ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์ยุควิคตอเรียน

เหมาะสำหรับว่าที่เจ้าสาวที่จัดงานแต่งงานในโบสถ์ที่ต้องแต่งชุดสุภาพ, งานแต่งงานที่รูปแบบเป็นทางการมากๆ หรืองานแต่งงานธีมเจ้าหญิงเทพนิยาย

รูปจากซ้าย: Vera Wang Bride, Sandra Mansour (รูปบน), Viktor & Rolf Bridal, Valentino Haute Couture, Oscar de la Renta Bridal Fall 2019

 

2. ชุดแต่งงานประดับขนนก

สำหรับว่าที่เจ้าสาวสายโบฮีเมียนก็ต้องจัดลุคนี้ไปเลยค่ะ แต่ต้องไม่ใช่แบบธรรมดาเพราะโบโฮ 2019 ต้องมาพร้อมความสวยงามน่ามอง ไม่ว่าจะเป็นดีเทลของกระโปรงแบบเล่นเลเยอร์ หรือโดดเด่นด้วยรัฟเฟิล ที่สำคัญต้องให้อารมณ์แนวแฟนซีนิดๆ ดูสนุกหน่อยๆ อย่าง เสื้อโค้ทขนนก เป็นต้น ซึ่งเทรนด์ขนนกเริ่มกลับมากางปีกบนโลกของชุดแต่งงานอีกครั้งเมื่อ 1-2 ปีที่ผ่าน และพกความทันสมัย สวยงาม อลังการมาด้วย จึงช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับเจ้าสาวที่ใส่ชุดสไตล์นี้ได้เป็นอย่างดี

ถ้าจะให้ลุคนี้ปังสุดๆ เจ้าสาวต้องเมคอัพแบบบางเบา บวกกับทรงผมเรียบง่ายแต่ทันสมัย ที่สำคัญเครื่องประดับไม่ต้องตู้มแตกมากนะจ๊ะ เพราะถ้าเยอะไปจากที่ควรจะปังอาจพังได้

รูปจากซ้าย: Oscar de la Renta Bridal, Huishan Zhang (รูปบน); Giambattista Valli Haute Couture, Ashi Studio, Elie Saab

 

3. เฉดสีเทาระยิบระยับ

ผ้ามุ้ง, ผ้าทูล, ผ้าซาติน, ผ้าชีฟอง ในเฉดสีเทาอ่อนๆ หม่นๆ ประดับเลื่อมและลูกปัดไว้ระยิบระยับมาแรงแซงทางโค้งชุดแต่งงานเฉดสีงาช้างไปเลยจ่ะพี่จ๋า แถมยังโดดเด่นด้วยดีเทลการปักสุดยูนีคไม่เหมือนใครในเฉดสีเงินหรือโครเมียม

เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่จัดงานแต่งงานในรูปแบบที่ไม่เป็นทางการ หรือจะจัดเต็มให้สุดในชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ไปเลย รับรองว่าลุคนี้จะทำให้เจ้าสาวดูหรูหรา สวยงาม ทันสมัยสุดๆ

รูปจากซ้าย: Inbal Dror (รูปบน), Paco Rabbane for Net-a-Porter, Naeem Khan Bridal, Dana Harel, Zuhair Murad Haute Couture Fall 2019

ดูแบบที่เหลือต่อหน้าถัดไปได้เลย >>>

Recommended