9 สไตล์ชุดแต่งงานกับดีเทลจี๊ดๆ บอกความเป็นตัวตนของเจ้าสาวปี 2019

7. งานดอกไม้เบ่งบานอีกครั้ง

ไม่น่าแปลกใจเพราะยังไงดอกไม้กับชุดแต่งงานก็เป็นของคู่กัน แต่ดอกไม้ในปี 2019 ต้องยิ่งใหญ่กว่าที่เคยเป็นมาด้สยลูกเล่นที่มีเท็กซ์เจอร์ดูมีมิติ ไม่ว่าจะเป็น ดอกไม้ขนาดโอเวอร์ไซส์, งานปักแบบ 3D, งานปักมือสไตล์แฮนด์เมด, ผ้าไหมสุดหรูพิมพ์ลายดอกไม้ในตัว หรือแม้กระทั่งงานดอกไม้หลากสีสันที่ไม่จำเพาะแค่เฉพาะสีขาวเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้คือเทรนด์ชุดแต่งงานของปีนี้จ้า

รูปจากซ้าย: Monique Lhuillier Bridal Fall 2019, Schiaparelli Haute Couture Fall 2019, Reem Acra Bridal Fall 2019, Marchesa Fall 2019, Chanel Haute Couture Fall 2019

8. ชุดแต่งงานแบบหน้าสั้นหลังยาวหลังจากหายไปนานจากวงการเวดดิ้ง ชุดแต่งงานหน้าสั้นหลังยาวก็ขอกลับมาทวงความนิยมอีกครั้ง เมื่อเหล่าแบรนด์ดังได้ขนชุดสไตล์นี้ขึ้นอวดโฉมบนรันเวย์ อย่างแบรนด์ Giambattista Valli และปีนี้เหล่าแบรนด์ดังได้สร้างสรรค์ชุดสไตล์นี้ให้เหมาะกับพิธีแต่งงานหรือสำหรับปาร์ตี้ให้เจ้าสาวที่รักความสนุกไม่ซ้ำซาก มาพร้อมดีเทลเก๋ไก๋อย่าง สีสันต่างๆ, ความมีวอลลุ่ม และเค้าโครงชุดที่ทันสมัยขึ้น แถมด้วยดีเทลที่ทำให้เจ้าสาวถึงกับร้องว้าว เช่น ชายกระโปรงลากยาวไปตามทางเดิน หรือกระโปรงด้านหน้าที่สั้นแบบมินิสเกิร์ต เพื่อโชว์เรียวขาพร้อมอวดรองเท้าคู่สวยได้เต็มที่กันไปเลย

ชุดหน้าสั้นหลังยาวในซีซั่นนี้มาพร้อมลูกเล่นอย่างการแซมด้วยสีดำดูทันสมัย และการเล่นระบายให้ดูอ่อนหวาน ซึ่งเหล่าดีไซเนอร์มองว่าเจ้าสาวมีแนวโน้มที่จะเลือกชุดแต่งงานสไตล์นี้มากขึ้น เพราะเป็นสไตล์ที่สามารถใส่ได้ตั้งแต่ช่วงพิธีการไปจนถึงอาฟเตอร์ปาร์ตี้

เคล็ดลับการใส่ชุดแต่งงานหน้าสั้นหลังยาวให้สวยฟาด : สวมเวลเจ้าสาวให้ยาวระไปกับชายกระโปรง หรือเลือกทรงผมแบบสลีคให้ดูเป็นเจ้าสาวทันสมัย

รูปจากซ้าย: Ashi Studio, Giambattista Valli Haute Couture Fall 2019, Oscar de la Renta Fall 2019, Oscar de la Renta Pre-Fall 2019

9. ชุดแต่งงานสไตล์วินเทจ

สำหรับชุดเจ้าสาวสไตล์นี้ เราเชื่อว่าน่าจะเป็นสไตล์ที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบอยู่ไม่น้อย กับสไตล์วินเทจที่มีกลิ่นอายแบบโบฮีเมียนนิด หรือที่วงการแฟชั่นเรียกว่า “Fashion Fairy Nymph” กับรูปแบบชุดแต่งงานที่มีสไตล์เป็นของตัวเองมากๆ บนความสวยงามแบบเรียบง่าย แต่ถึงอย่างนั้นก็มีกิมมิกที่โดดเด่นอย่างช่วงคอหรือช่วงแขนในสไตล์แบบวิคตอเรียน แต่กลับให้อารมณ์ที่ดูรัสติคมากกว่าที่จะดูหรูหราแบบราชวงศ์ ที่สำคัญชุดแต่งงานสไตล์นี้มีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมในหมู่เจ้าสาวมากขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าเป็น New Rustic Wedding Dress สไตล์ใหม่ที่น่าจับตามองมากทีเดียว

ถ้าหากว่าที่เจ้าสาวเลือกหยิบลุคนี้สำหรับถ่ายภาพพรีวเดดิ้งไอเท็มที่เราอยากแนะนำคือ หมวกสานสวยๆ สักใบแทนการสวมมงกุฎดอกไม้

รูปจากซ้าย: Valentino dress and By Romance hat photographed by Christian Oth for BAZAAR Bride (รูปบน), Alon Livne, Costarellos, Zimmermann, Jonathan Simkhai Spring 2019

ภาพเปิด (จากซ้าย) Vera Wang Bride, Sandra Mansour, Viktor & Rolf Bridal

ดูแบบชุดแต่งงานเพิ่มเติมอีกเพียบ คลิกเลย!

Recommended