9 สไตล์ชุดแต่งงานกับดีเทลจี๊ดๆ บอกความเป็นตัวตนของเจ้าสาวปี 2019

4. ชุดแต่งงานเฉดสีฟ้า-น้ำเงิน

สีฟ้า อาจจะไม่ได้เป็นสีของชุดแต่งงานที่อยู่ในใจเจ้าสาวเท่าไหร่ และไม่ได้รับความนิยมเท่าสีบลัชหรือสีแชมเปญ แต่เมื่อสองแบรนด์ดังอย่าง Vera Wang และ Reem Acra เปิดตัวเฉดสีใหม่บนรันเวย์ก็ทำให้เกิดเป็นกระแสใหม่ให้ว่าที่เจ้าสาวต้องร้องว้าวเลยทีเดียว หรือแม้กระทั่งแบรนด์หวานๆ อย่าง Carolina Herrera ก็ไม่ทำให้ผิดหวังกับชุดเดรสที่มีกิมมิกเป็นริบบิ้นสีฟ้าสุดน่ารัก หรือจะเป็นชุดเดรสผ้าทูลและลูกไม้บางเบาดูพลิ้วไหว เป็นต้น

รูปจากซ้าย: Ralph & Russo Haute Couture (รูปบน), Reem Acra Bridal, Carolina Herrera Bridal Spring 2019, Vera Wang Bride Fall 2019

 

5. โดดเด่นด้วยแขนเสื้อสุดยูนีค

ชุดแต่งงานแบบมีแขนกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งจากกระแส Royal Wedding ของสองเจ้าหญิงหัวทันสมัยที่ทำให้ความดั้งเดิมนี้ดูแตกต่างออกไป กับรูปแบบชุดที่ค่อนข้างเป็นทางการ แต่ด้วยกิมมิกอย่าง การเล่นระบาย, ความยาวแขนแบบสี่ส่วน หรือรูปแบบแขนเสื้อแบบต่อไหล่ แม้กระทั่งแขนเสื้อแบบถอดได้ที่ช่วยเปลี่ยนลุคชุดแต่งงานของเจ้าสาวได้ถึงสองแบบ ก็ช่วยให้ลุคของเจ้าสาวดูสวยสะดุดตาแตกต่างจากรูปแบบชุดที่เป็นทางการ แถมยังเป็นเทรนด์ชุดแต่งงานที่มาแรงในปีนี้และคาดว่าจะแรงไปถึงปีหน้าแน่นอน

หากเจ้าสาวจัดงานแต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์อาจเลือกเนื้อผ้าบางเบาที่ระบายความร้อนได้ดี แถมยังได้โชว์ผิวไปในตัว

รูปจากซ้าย: Rodarte Fall 2019, Chanel Haute Couture Fall 2019, Galia Lahav Bridal Fall 2019 (รูปล่าง), Vera Wang Bride (รูปบน), Oscar de la Renta Bridal Fall 2019

6. งานเวลเจ้าสาวต้องมา

แน่นอนว่าเทรนด์เวลกลับมาปังอีกครั้งหลังจากพิธีแต่งงานของเมแกน มาร์เคิล กับเวลลากยาวลายดอกไม้ และตอกย้ำด้วยเวลแต่งงานลากยาว 75 ฟุตของปริยังก้า โจปราที่เธอสวมในงานแต่งงานของเธอนั่นอีก จึงทำให้เวลเริ่มกลับมาได้รับความนิยมในหมู่เจ้าสาวอีกครั้ง แต่การกลับมาครั้งนี้แตกต่างไปจากเดิม เพราะไม่ได้เป็นแค่เวลสีขาวผืนยาวแต่ต้องเป็นงานละเอียดแบบมีดีเทล อย่างเช่น งานปักลูกไม้ ซึ่งเหล่าดีไซเนอร์ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า “เวลเจ้าสาวไม่ใช่เพียงแค่ไอเท็มที่ช่วยเสริมชุดแต่งงานเท่านั้น แต่เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างภาพรวมของลุคเจ้าสาวให้ดูดีต่างหาก” โอโห รู้อย่างนี้งานเวลต้องมาแล้วค่า

รูปจากซ้าย: Naeem Khan Bridal Fall 2019, Elie Saab Bridal Fall 2019, Lola Varman Bridal (รูปบน), Danielle Frankel Objet

ดูแบบที่เหลือต่อหน้าถัดไปได้เลย >>>

Recommended