4 ลุค ชุดเพื่อนเจ้าสาว ชุดไปงานแต่ง แต่งแบบนี้รับรองสวยเซฟ

แก๊งสาวๆ ทั้งหลายเตรียมกันไว้ให้ดีเพราะปีหมูปีนี้เป็นปีฤกษ์ดีของการแต่งงาน เพราะฉะนั้นไม่แน่ว่านอกจากคุณจะได้ไปเป็นแขกแล้ว เผลอๆ อาจจะต้องทัวร์เป็นแก๊งเพื่อนเจ้าสาวด้วย แพรว wedding เลยเตรียม ชุดเพื่อนเจ้าสาว 4 ลุค 4 สไตล์สำหรับงานเลี้ยงตอนเย็นมาฝาก มีพร้อมตั้งแต่งานแต่งสุดทางการแบบค็อกเทล ไปจนถึงงานแต่งแบบเป็นกันเองในธีมปาร์ตี้สุดมัน แถมยังเป็นลุคที่แต่งได้ทั้งในฐานะแขกที่ไปร่วมงานและฐานะเพื่อนเจ้าสาวอีกด้วย

 

แมตช์เดรสกับเข็มขัดสุดหรู

แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าต้องเหมาะสำหรับงานแต่งงานแบบทางการภายในห้องบอลรูมสุดหรู เพราะฉะนั้นก็ต้องเติมดีเทลสุดพิเศษให้กับเดรสตัวเก่งกันหน่อย อย่าง เข็มขัดลูกปัดหรือเข็มขัดเพชร ที่เข้ากับชุดเดรสที่คุณใส่ไปร่วมงาน ซึ่งข้อดีของเข็มขัดคือจะช่วยเน้นทรวดทรงของหญิงสาวให้สวยได้รูป หากคุณเป็นสาวอวบเจ้าเนื้อ สาวผอม สาวเตี้ย หรือมีปัญหาช่วงเอวหรือสะโพก ขอแนะนำให้เลือกเป็นเข็มขัดเส้นเล็กเอาไว้ก่อน เพราะจะช่วยพรางรูปร่างได้ดีที่สุด

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

ชุดเพื่อนเจ้าสาว ชุดเพื่อนเจ้าสาว

เซฟสุดด้วยเฉดสีกลางๆ

สาวๆ บางคนก็ไม่มั่นใจที่จะใส่ชุดเดรสที่สีสันจัดจ้าน เพราะฉะนั้นเราขอแนะนำให้เลือกเฉดสีแบบ neutrals หรือเฉดสีกลางๆ เอาไว้ก่อนค่ะ อย่างเช่น สีแชมเปญ, สีชมพูมุก, สีเทา

ชุดเพื่อนเจ้าสาว
สีแชมเปญ – เหมาะกับสาวผิวขาว ขาวอมชมพู หรือสีผิวกลางๆ ขาวเหลืองไปทางน้ำผึ้งก็ยังใส่ได้ ห้าม! สาวผิวคล้ำไม่แนะนำให้ใส่สีนี้นะ

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

สีชมพู – เหมาะกับสาวผิวขาว ขาวอมชมพู ห้าม! สาวผิวสองสีมองหาสีอื่นด่วนๆ เลยจ้า

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

สีเทา – เหมาะกับสาวผิวเข้ม และผิวขาวเหลือง ห้าม! ผิวแบบขาวซีดจงหลีกให้ห่าง

สีสันโทนอัญมณียังมาแรง

สีสันในโทนอัญมณีทั้งหลายสามารถสร้างสีสันให้กับผู้สวมใส่และงานแต่งงานได้เป็นอย่างดี ด้วยรูปแบบของสีที่หนักแน่นและสวยหรู เสริมด้วยการเลือกเนื้อผ้าอ่อนนุ่มแบบพลิ้วไหว แล้วเพิ่มเครื่องประดับเข้าไปอีกนิด เท่านี้ก็ได้ลุคสุดหรูที่สามารถไปได้ทั้งงานแบบทางการหรืองานปาร์ตี้ก็สวยเริด ส่วนสาวๆ ที่เลือกสีสันในโทนนี้สำหรับชุดเดรสสั้น เราแนะนำให้คุณเลือกแมตช์กับต่างหูระย้าสักคู่เพื่อปรับสมดุลของลุคโดยรวม พร้อมสวมส้นสูงแล้วเดินเข้างานได้เลยจ้า


Infinity Dress

ชุดเดรสที่สามารถสร้างสรรค์สไตล์ด้วยเดรสแบบผูกเองง่ายๆ แต่ทันสมัยสุดๆ นะคะคุณขา แถมยังช่วยลดปัญหาแก๊งเพื่อนเจ้าสาวตีกันเพราะรูปแบบชุด เพราะเพียงแค่ตกลงเรื่องสีกันได้ คราวนี้พอถึงเวลาแต่งตัวก็ครีเอทการผูกการพันผ้าได้ตามใจชอบของใครของมันไปเลยค่ะ แถมชุดเดรสสไตล์นี้ยังเหมาะกับสาวๆ ทุกรูปร่างอีกด้วย แต่ข้อควรระวังของการใส่เดรสสไตล์นี้ก็คือ ต้องเรียนรู้เทคนิคการผูกจากร้านมาให้ดี จากนั้นก็พันให้แน่น ทางที่ดีควรลองแต่งด้วยตัวเองก่อนหนึ่งครั้ง แล้วลองทำอิริยาบถต่างๆ ดูก่อนว่าเวลาจะลุก นั่ง ยืน เดิน มีส่วนไหนที่พร้อมจะหลุดบ้าง สุดท้ายเตรียมบราแบบปีกนกไว้ด้วย อย่าได้คิดที่จะใส่ชุดชั้นในแบบสีสายแม้แต่สายใสก็ไม่ได้เด็ดขาด!

ภาพ pinterest, simple-dress.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

มิกซ์แอนด์แมตช์ชุดเพื่อนเจ้าสาว 4 สไตล์สวยกันได้แบบยกแก๊ง

ชุดเพื่อนเจ้าสาวสำหรับเพื่อนสาวที่ตั้งครรภ์ การันตีว่าสวยไม่แพ้คนอื่นแน่นอน

เทคนิคเลือกโทนสีชุดเพื่อนเจ้าสาวที่ใช่ให้เหมาะกับสไตล์ของแก๊ง

Recommended