อ่านก่อน! เลือกทรงเล็บเจ้าสาวแบบไหนดี ช่วยส่งให้นิ้วมือดูเรียวยาว

งานแต่งงานคืองานสำคัญในชีวิตของผู้หญิงทุกคน แน่นอนว่าเจ้าสาวทุกคนต้องการเป็นเจ้าหญิงที่สวยที่สุดและเป๊ะที่สุดตั้งแต่หัวจรดเท้า และสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้เสื้อผ้า หน้า ผม นั่นก็คือเล็บมือนั่นเองค่ะ ซึ่งเล็บมือนั้น จะมีทรงการตัดแต่งที่แตกต่างกันออกไป แพรว wedding จึงขอนำ ทรงเล็บเจ้าสาว มานำเสนอให้เจ้าสาวได้ลองเลือกไปตัดแต่งทรงกัน แต่ก่อนเลือกทรงเล็บเจ้าสาวควรเช็คลักษณะนิ้วมือของตนเองก่อนว่ามีลักษณะแบบไหน เช่น เรียวยาวหรือสั้นป้อม เพื่อที่จะได้จัดทรงเล็บสวยงามและส่งให้นิ้วมือดูเรียวยาวในวันสำคัญ

และต่อไปนี้คือ 5 ทรงเล็บสวยที่จะช่วยให้เล็บของเจ้าสาวดูเรียวยาว ไปดูกันเลย

1. ทรง Rounded

มีลักษณ์สั้นและโค้งกลม เล็บทรงนี้จะดูแลรักษาง่าย เหมาะกับเจ้าสาวที่ต้องใช้นิ้วมือหยิบจับของตลอดโดยไม่ได้ระมัดระวัง แถมยังเป็นทรงเล็กที่ไม่ต้องกลัวว่าเล็บจะหัก แต่อาจจะมีพื้นที่ในการตกแต่งเล็บน้อยกว่าทรงเล็บชนิดอื่น และเหมาะกับเจ้าสาวที่มีนิ้วมือเรียวยาว ไม่เหมาะกับเจ้าสาวที่นิ้วมือสั้น เพราะจะทำให้มือยิ่งดูสั้นป้อมค่ะ

ทรงเล็บเจ้าสาว

2. ทรง Oval

ทรงนี้จะมีลักษณะคล้ายกับทรง Rounded แต่ไม่ได้สั้นเสมอปลายนิ้ว จึงทำให้มีพื้นที่ในการตกแต่งหน้าเล็บเพิ่มขึ้น และดูเรียบร้อยกำลังดี เหมาะกับเจ้าสาวที่มีนิ้วมือผอมและหน้าเล็บสั้นค่ะ

ทรงเล็บเจ้าสาว

3. ทรง Almond

เป็นทรงยอดฮิต ที่ช่วยทำให้นิ้วมือดูเรียวยาว เรียบหรูดูดี และมีพื้นที่ในการตกแต่งหน้าเล็บเยอะขึ้นกว่าทรง Oval แถมยังเป็นทรงที่สามารถใช้ได้ทั้งเจ้าสาวที่นิ้วมือเรียวยาวและนิ้วมือสั้น

ทรงเล็บเจ้าสาว

4. ทรง Square

เป็นทรงสี่เหลี่ยม ที่สามารถไว้เล็บยาวหรือสั้นก็ได้ตามใจเจ้าสาว เพียงแค่ตะไบเล็บให้ได้ทรงตามที่ต้องการ แถมยังเป็นทรงที่ฉีกหักได้ยาก และเป็นทรงเล็บที่สามารถตกแต่งหน้าเล็บได้หลายแบบอีกด้วย แต่ทรงนี้ไม่เหมาะกับเจ้าสาวที่มีนิ้วมือสั้นนะคะ 

5. ทรง Coffin

เล็บทรงนี้เป็นอีกทรงที่สาวๆ นิยมใช้ ลักษณะคล้ายๆ กับทรง Almond บวกกับทรง Square หรือเรียกได้ว่าเป็นการตัดปลายเล็บ ทำให้เล็บดูยาว สมัยใหม่ เหมาะกับเจ้าสาวที่มีนิ้วมือเรียวยาวและสั้น แถมทำเล็บทรงนี้แล้วจะยิ่งส่งให้นิ้วมือของเจ้าสาวนั้นดูเรียวยาวมากขึ้นไปอีก

* ส่วนทรงเล็บที่เจ้าสาวไม่ควรใช้เลยก็คือ ทรง Mountain Peak เล็บทรงนี้คือเล็บทรงแหลม เป็นทรงเดียวกับนักร้องสาว Taylor Swift ที่ใช้ในมิวสิควิดีโอเพลง Look What You Made Me Do นั่นเองค่ะ เนื่องจากเล็บทรงนี้มีลักษณะที่ยาวแหลม ที่อาจจะดูน่ากลัวมากกว่าน่ารัก ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง นอกจากจะเป็นความชอบส่วนบุคคลของเจ้าสาว อันนี้เราก็ไม่ห้ามนะคะ

ทรงเล็บเจ้าสาว

เป็นยังไงบ้างคะ มีแบบทรงเล็บในดวงใจแล้วหรือยัง ต่อจากนี้ว่าที่เจ้าสาว หรือเพื่อนเจ้าสาวเพียงแค่บอกช่างทำเล็บว่าอยากได้ทรงไหน เท่านี้คุณก็จะได้เล็บมือสวยๆ ดูสะอาดสะอ้าน แถมยังเข้ากับลักษณะนิ้วมือของเจ้าสาวแต่ละคน และช่วยเพิ่มเสน่ห์ยามสวมแหวนหมั้นอีกด้วย

อ่านบทความเพิ่มเติม

สาวๆ จดให้ไว! กับ 8 เคล็ดลับเด็ดที่ใส่รองเท้าส้นสูงไม่เมื่อยเดินสวยตลอดงาน

4 เรื่องสำคัญที่เจ้าสาวต้องพูดคุยกับช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวให้เคลียร์

https://praewwedding.com/planning/89691

ภาพจาก : Pinterest

Recommended