สาวๆ จดให้ไว! กับ 8 เคล็ดลับเด็ดที่ใส่รองเท้าส้นสูงไม่เมื่อยเดินสวยตลอดงาน

จากประสบการณ์การไปงานแต่งงานอันโชกโชนของ แพรวเวดดิ้ง ทำให้ได้รู้ปัญหาอย่างหนึ่งของทั้งเจ้าสาวและเหล่าเพื่อนเจ้าสาว รวมถึงแขกผู้หญิงว่าการที่ต้องยืนต้องเดินตลอดงานบนรองเท้าส้นสูงนั้นเป็นเรื่องที่ทรมานมว๊ากกกกก!!! บางคนถึงกับนิ้วเท้าชาไป 2-3 วันเลยทีเดียว

8 เคล็ดลับเลือกร้องเท้าส้นสูง ใส่ส้นสูงไม่เมื่อย ไม่ปวด เดินชิลตลอดงาน

Photo by Gabriel Crismariu on Unsplash

ใครที่กำลังเลือกซื้อรองเท้าส้นสูงเชิญทางนี้เลยค่ะ ไหนๆ ก็รู้แล้วว่าต้องใส่ส้นสูงตลอดทั้งงาน จะให้เปลี่ยนบ่อยๆ ก็ขี้เกียจ (นี่พูดตรงๆ) มาดูกันค่ะว่ามีวิธีไหนบ้างที่จะทำให้เรา ใส่รองเท้าส้นสูงไม่เมื่อย ได้อย่างสบายๆ

1. เลือกรองเท้าที่ใส่สบาย

รู้กันไหมคะว่าจะเลือกรองเท้าให้ใส่สบายทั้งที คุณจะต้องเลือกในช่วงเวลา “บ่ายถึงเย็น” (กาดอกจันตัวโตๆ ) เพราะว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงที่เท้าของคุณขยายเต็มที่ เลือกสีเลือกแบบแล้วก็ลองใส่ดูโลด เอาคู่ที่คุณใส่แล้วรู้สึกสบายไม่หลวมไม่คับจนเกินไป จากนั้นก็ลองเดินทั้งบนพื้นเรียบ พื้นขรุขระ ในร้าน นอกร้าน เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่ารองเท้าจะสามารถรองรับพื้นแต่ละแบบได้ดีแค่ไหน (แต่อย่าเนียนเดินออกไปไม่จ่ายเงินล่ะ)

2. เลือกส้นที่มีความ “สูง” กำลังดีสำหรับคุณ

ความรู้ใหม่ที่สาวๆ หลายคนยังไม่ทราบเกี่ยวกับความสูงของส้นรองเท้านั่นก็คือ มันสัมพันธ์กับความสูงของร่างกายคุณด้วยนะ ใครที่คิดแค่ว่าจะอัพความสูงให้ตัวเองดูสวยน่ะ บอกเลยว่าคิดผิดคิดใหม่นะจ๊ะ เพราะว่าผู้หญิงที่ตัวสูงจะสามารถสวมรองเท้าที่สูงได้ 5-6 นิ้ว เพราะขนาดเท้าที่ค่อนข้างยาวจะรับน้ำหนักได้ดี ส่วนผู้หญิงร่างเล็ก (เรียกว่าสูงน้อยก็ได้นะ) ควรใส่รองเท้าที่สูง 3-4 นิ้ว ก็พอแล้ว จะได้ไม่เป็นภาระของเท้านะ

Photo by Mr.Autthaporn Pradidpong on Unsplash

3. เลือกรองเท้าส้นกว้างและมีแพลตฟอร์ม

รองเท้าส้นสูงเดี๋ยวนี้มีลูกเล่นมากมาย โดยเฉพาะส้นเข็มที่สาวๆ หลายคนมักจะมองว่าสวย ใส่แล้วดูเซ็กซี่ แต่คุณรู้หรือไม่ยิ่งส้นเข็มแหลมเท่าไหร่ก็จะทำให้พื้นที่บริเวณส้นเท้าที่ใช้รองรับน้ำหนักลดน้อยลงเท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าอยากใส่ร้องเท้าส้นสูงแบบไม่รู้สึกเจ็บหรือปวดเท้า แนะนำให้เลือกรองเท้าที่มีส้นกว้างและมีแพลตฟอร์มเพื่อที่จะกระจายน้ำหนักไปยังปลายเท้า

4. ใส่ให้สบายเหมือนรองเท้าคู่โปรด

เมื่อได้รองเท้าคู่ที่ถูกใจมาแล้ว ขอให้คุณหมั่นใส่บ่อยๆ จะเดินในบ้าน นอกบ้าน หรือเดินไปไหนมาไหนก็ใส่ได้ เพราะนอกจากจะเป็นการฝึกเดินบนส้นสูงให้ชินเท้าแล้ว วัสดุที่ใช้ทำรองเท้าก็จะอ่อนนุ่มขึ้น ใส่เดินสบายเท้ามากขึ้น นอกจากนี้ แนะนำให้ลองใส่เดินหน้ากระจกแล้วดูว่าคุณเดินท่าทางอย่างไร และให้หาจุดทรงตัวเพื่อบาลานซ์น้ำหนักขณะเดิน จะได้ไม่ดูเหมือนเดินตามปกติ ไม่เก้งก้าง ส่วนใครที่กลัวว่ารองเท้าจะเก่าขอบอกว่าอย่ากลัวค่ะ กลัวเจ็บเท้าวันในวันงานจะดีกว่า

Photo by wu yi on Unsplash

5. ยืนหลังตรง

ใครที่ต้องอยู่บนรองเท้าส้นสูงนานๆ การบาลานซ์น้ำหนักของร่างกายถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะมันจะช่วยให้น้ำหนักไม่ไปกองรวมกันที่ปลายเท้าเพียงอย่างเดียว เพราะฉะนั้นคุณควรยืนหลังตรง อกผาย ไหลผึ่ง และไม่เดินก้มหน้า ถ้าไม่ทำตามนี้รับรองว่าคุณจะรู้สึกเมื่อยปลายเท้า ดีไม่ดีนิ้วเท้าจะชาเป็นเวลาหลายวัน ต้องเสียสตางค์ไปหาหมออีกนะ

6. ซ้อมไว้ก่อน รับรองเป๊ะ

เจ้าสาวคนไหนที่รู้ตัวว่าคุณจะต้องออกสเต็ปแดนซ์ในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ แนะนำให้ลองสวมรองเท้าส้นเตี้ยหัดเดินหัดเต้นบนพื้นแข็งๆ หรือพื้นขรุขระซะก่อน จากนั้นคอยลองออกท่าออกทางกับรองเท้าส้นสูง ถ้าจะให้ดีเข้าคอร์สเต้นรำอย่างน้อย 1 เดือนก่อนวันงานก็ไม่เลวนะ จะได้คล่องแคล่ว พริ้วไหว ไม่โก๊ะๆ กังๆ ในวันจริง

Photo by Kris Atomic on Unsplash

7. รีแลกซ์ไว้ จากนั้นก็เดิน!

สุดท้ายวันแต่งจริงก็มาถึง อย่าไปกังวลค่ะ เพราะว่ากว่าจะถึงวันนี้เราซ้อมเดินมาเยอะแล้ว ถึงเวลาที่ต้องผ่อนคลาย เยื้องย่างให้สง่างามสมกับเป็นนางเอกของงาน ถ้าเกิดฉุกเฉินเหยียบชายกระโปรง เหยียบชายเวล หรือสะดุดกึกกักอะไรขึ้นมาก็ขอให้คีพลุคสวยไว้ก่อน ตั้งสติทรงตัวให้ดีแล้วเดินต่อตามปกติ แอบกระซิบให้ว่าการแขม่วพุงจะทำให้เดินสวยสง่ามากขึ้น ลองดูสิ!

8. ถึงวันงานก็ลัลล้าให้สุดๆ

ไม่ว่าคุณจะกังวลเรื่องอะไรอยู่ แต่อย่าลืมว่าวันนี้เป็นวันสำคัญของคุณและคนรักนะ เพราะฉะนั้นทิ้งเรื่องกวนใจไว้ข้างหลัง แล้วจับมือชายหนุ่มคนข้างๆ คุณเดินเริ่ดๆ เข้าประตูวิวาห์อย่างมีความสุขที่สุดเถอะนะ เจ้าสาวคนสวย

>> ติดตามไอเดียเกี่ยวกับความสวยความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

cr : myweddingguides.com

Recommended