ดูดีตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ากับ 7 สไตล์รองเท้าเจ้าบ่าวที่ใส่ปุ๊บหล่อปั๊บ

ในเมื่อเจ้าบ่าวเลือกสูทมาอย่างหล่อเป๊ะแล้ว รองเท้าก็ต้องดูดีไม่แพ้กันกับชุดสูทด้วย แพรว wedding เลยจัด รองเท้าเจ้าบ่าว 7 แบบ 7 สไตล์มาให้เจ้าบ่าวได้เลือกช้อปกัน ดูเสร็จแล้วก็อย่าลืมเผื่อแผ่ไปถึงแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวของคุณด้วยนะคะ จะได้หล่อแบบครบแก๊งในวันสำคัญ

1. รองเท้าหนังเรียบเท่

หากเจ้าบ่าวจัดงานแต่งที่เป็นทางการมากๆ รองเท้าที่ใส่อาจจะไม่ต้องเน้นดีไซน์หรือลูกเล่นอะไรที่โดดเด่นมาก แถมรองเท้าสไตล์นี้ยังให้ลุคที่ดูสะอาดเรียบร้อย และมีดีไซน์ที่คลาสสิคที่สามารถหยิบมาใส่ได้เรื่อยๆ ไม่ว่าอีกกี่ปีก็ตาม แถมยังสามารถจับคู่เข้ากันได้ดีกับสูททุกแบบทุกสไตล์ หรือจะเป็นยีนส์ในวันสบายๆ หลังจากเสร็จงานก็ได้อีกด้วย ถือว่าลงทุนวันเดียวแต่ใส่ได้ไปอีกนานเลยล่ะค่ะ

รองเท้าเจ้าบ่าว

รองเท้า Berluti Alessandro Lace-Up Box Calf Leather Shoe, รองเท้า Salvatore Ferragamo Plain Toe Derby

2. รองเท้าสไตล์ Brougue shoe

ถึงแม้งานแต่งจะเป็นทางการมากๆ แต่เจ้าบ่าวก็อยากได้รองเท้าที่ดูมีลูกเล่นขึ้นมาหน่อย รองเท้าสไตล์ Brougue shoe ตอบโจทย์ของเจ้าบ่าวได้อย่างตรงเป๊ะ กับดีไซน์แบบเรียบหรูดูดี แต่มีความโดดเด่นที่การฉลุลวดลายบนรองเท้าที่ช่วยให้ลุคของเจ้าบ่าวดูย้อนยุคสไตล์เรโทรขึ้นด้วย

รองเท้าเจ้าบ่าว

รองเท้า Tom Ford Austin Cap Toe Brougue, รองเท้า Louis Vuitton Canyon Derby

3. รองเท้าหนังกลับสีสันสดใส

เหมาะมากกับเจ้าบ่าวลุคขี้เล่นกับบรรยากาศงานแต่งงานแบบเป็นกันเองสไตล์เอ้าท์ดอร์ ซึ่งรองเท้าที่มีสีสันนี้จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับชุดเจ้าบ่าวได้เป็นอย่างดี แถมซื้อคู่เดียวก็คุ้มสุดๆ เพราะยังสามารถสวมใส่กับเสื้อผ้าประจำวันได้ เช่น ไปทำงาน ไปเที่ยว หรือใส่ไปงานอื่นๆ ก็ได้อีกด้วย

รองเท้าเจ้าบ่าว

รองเท้า Topman Mint Green Suede Derby Shoes

4. รองเท้าสไตล์ Slipper shoe

เจ้าบ่าวสายแฟชั่นที่อยากได้ลุคสุดเท่ไม่ซ้ำใครต้องไม่พลาดรองเท้าสไตล์นี้ รองเท้า Slipper shoe จะช่วยสร้างความแตกต่างพร้อมให้ลุคที่โดดเด่นและสามารถใส่ได้ทั้งงานทางการและไม่ทางการ แถมยังเป็นรูปแบบรองเท้าสไตล์เรียบง่ายที่แมตช์กับลุคไหนก็รอด

รองเท้า Jimmy Choo Rufus Black Velvet and Patent Slippers

5. รองเท้าหนังกลับสไตล์บูท

หากเจ้าบ่าวอยากได้ลุคที่ดูดีไม่ซ้ำใคร และอยากดูโดดเด่นจากเจ้าบ่าวทั่วไปนั้น รองเท้าเจ้าบ่าวสไตล์บูทสูงระดับตาตุ่มก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี หากอยากได้ลุคที่เป็นทางการก็อาจจะเลือกสีสันที่เข้มหน่อย เช่น ดำหรือน้ำตาล แต่ถ้างานของเจ้าบ่าวไม่ได้เป็นทางการขนาดนั้นก็อาจจะเพิ่มสีสันให้กับรองเท้าคู่โปรดได้ ยิ่งถ้าเป็นงานแต่งในสวนสวยด้วยแล้วเราว่าเข้ากันสุดๆ เลยล่ะ

รองเท้า Tommy Hilfiger Suede Desert Boot

6. รองเท้าบูทหนัง

สำหรับเจ้าบ่าวที่ต้องการเน้นรูปทรงของรองเท้าให้ดูดี และอยากเท่ล้ำไม่ซ้ำใครด้วยการฉีกกฏรองเท้าเจ้าบ่าวแบบเดิมๆ รองเท้าบูทสูงดูเป็นอะไรที่เหมาะสมลงตัว อาจเน้นดีไซน์ให้มีเส้นขอบที่ด้านข้างเพื่อเสริมความโดดเด่นขึ้นไปอีกขั้น ไม่ว่าจะสวมสูทสไตล์ไหนรับรองว่าเท่ล้ำไม่ซ้ำใครแน่นอน

รองเท้า Tommy Hilfiger Hilfiger Chelsea

7. รองเท้าสไตล์ Slip-on shoe

เหมาะมากสำหรับเจ้าบ่าวสายชิลและเป็นตัวของตัวเองที่แท้ทรู กับรองเท้าสไตล์สวมใส่ง่ายอย่างสไตล์ slip-on shoe ที่ให้ลุคผ่อนคลายสบายๆ ในบรรยากาศงานแต่งงานที่เป็นกันเองแบบสุดๆ ในสถานที่อย่างร้านอาหารหรือสวนสวย เป็นต้น โดยอาจจะเลือกตัวรองเท้าที่เป็นหนังเพื่อเพิ่มความทนทานแล้วเสริมด้วยเชือกป่านบริเวณพื้นเพื่อสร้างความโดดเด่นและให้อารมณ์ไม่เป็นทางการมากนัก แถมยังเป็นดีไซน์ที่สามารถนำกลับมาสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

รองเท้า Saint Laurent Espadrille in Black Leather

ภาพ : www.marthastewartweddings.com, www.easyweddings.com.au

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 เทรนด์สร้างลุคสูทเจ้าบ่าวแบบธรรมดาให้ดูแตกต่างแบบหล่อระเบิด

3 ร้านสูทเจ้าบ่าวใจกลางย่านสยามแสควร์ที่หนุ่มๆ ต้องไปโดนสักครั้ง

8 ชุดเจ้าบ่าวไทยประยุกต์น่าใส่ตาม หล่อเท่ได้ในพิธีแต่งงานไทย

Recommended