28 ทริคเตรียมสวยสู่การเป็นเจ้าสาวใน 1 ปี

หลังจากที่เหล่าสาวๆ เซย์เยสกับแฟนหนุ่มไปแล้วคราวนี้ก็ถึงคิวที่ต้องหาฤกษ์หายามเตรียมงานแต่ง ซึ่ง เราขอแนะนำว่า ถ้าไม่ฉุกละหุกต้องรีบแต่งให้เร็วที่สุด เวลาที่เหมาะสมสำหรับการเตรียมงานและเตรียมตัวคือ 1 ปี และใน 1 ปีนี้ คุณว่าที่เจ้าสาวจะต้องเตรียมตัวเพื่อความสวยให้สมฐานะ เจ้าสาว ต้องเตรียมผิว เตรียมผ้า เตรียมหน้าอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย!

1. จัดการความเครียดให้ได้ซะก่อน (เริ่มต้นตั้งแต่วันแรก)

เตรียมตัวสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
ขจัดความเครียดซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาผิวหน้าด้วยการหาเวลาออไปพักผ่อนหรือทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ

หลายๆ คนพอรู้ตัวว่าจะแต่งงานก็เครียดเรื่องนู้นเรื่องนี้มากมาย วิตกกังวลหรือตื่นเต้นมากเกินไป ขอบอกเลยนะคะว่า ถ้าคุณไม่จัดการความรู้สึกเหล่านี้ให้อยู่หมัด มันก็จะทำให้คุณนอนไม่ค่อยหลับ จากนั้นผลที่ตามมาก็คือ ปัญหาผิวหน้าทั้งสิวเอย ผื่นเอย ขอบตาดำคล้ำเอย และอีกมากมาย เพราะฉะนั้นอย่าเครียดจนเกินไป หาเวลาออไปพักผ่อน รีแล็กซ์ เข้าวัดฟังธรรม นั่งสมาธิ เล่นโยคะ หรืออะไรก็ได้ที่คุณทำแล้วได้ผ่อนคลายจากความเครียด

2. หาหมอเพิ่มความสวย (1 ปีก่อนวันแต่ง)

เตรียมตัวสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ 1 ปีก่อนวันแต่งงาน

ข้อนี้ไม่ได้หมายความว่าให้ศัลยกรรมผ่านู่นเสริมนี้บนใบหน้านะจ๊ะ แต่หมายถึงว่าให้ว่าที่เจ้าสาวนัดคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังใกล้บ้าน (และเชื่อถือได้) เพื่อปรึกษาปัญหาผิวพรรณ ใครมีกระ สิว ฝา ก็รีบรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ รวมไปถึงใครมีปัญหาริ้วรอยจะฉีดจะเติมฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ร้อยไหม ก็ต้องรีบทำกันในช่วงนี้ เพราะขั้นตอนการรักษาผิวมักจะใช้เวลานานติดต่อกันหลายเดือน เพื่อประสิทธิภาพและความสวยงามที่เพอร์เฟ็กต์ ดังนั้นคุณควรจะปรึกษาและวางแผนเวลาการปรับปรุงสภาพผิวให้แม่นยำ และตัวช่วยที่ดีที่สุด เข้าใจปัญหาผิวดีที่สุดก็คงไม่พ้นคุณหมอหรอกค่ะ

3. เติม Vitamin A ให้ผิว ( 9 เดือนก่อนวันแต่ง)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
Vitamin A ตัวแม่ ที่ช่วยดูแลผิวพรรณให้กับหญิงสาว ใช้ 9 เดือนก่อนวันแต่งงาน

เดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่โฆษณาความมหัศจรรย์แบบร้อยแปดพันเก้ามากมายเหลือเกินค่ะ แต่ก็ยังเทียบไม่ได้กับ Vitamin A ตัวแม่ ที่ช่วยดูแลผิวพรรณให้กับหญิงสาว ช่วยลดสิว ลดริ้วรอย ลดจุดด่างดำ ทำให้ผิวเรียบเนียนเสมอกัน ซึ่งผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มี Vitamin A ในบ้านเราก็มีอยู่มากมาย หาซื้อกันได้ง่ายเหลือเกิน บางตัวเดินเข้าร้านขายยาก็หามาใช้ได้แล้ว แต่เหนือสิ่งอื่นใดก่อนที่คุณจะไปหามาใช้มาทาก็ควรปรึกษาแพทย์และเภสัชกรกันก่อนนะจ๊ะ

4. ทำทรีทเมนท์ผิวหน้ากับผู้เชี่ยวชาญ ( 6 เดือนก่อนวันแต่ง)

เตรียมตัวสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
ทำทรีทเมนท์ผิวหน้ากับร้านเป็นมีอาชีพจริงๆ ก่อนวันแต่งงาน 6 เดือน

ร้านทำสปาผิวพรรณมีอยู่ทั่วไปในเมืองไทย แต่สำหรับใครที่กำลังจะเป็นเจ้าสาวแล้วต้องการทำทรีทเมนท์ผิวหน้า อย่าสุ่มสี่สุ่มห้าเดินเข้าสปาที่ไหนก็ได้เด็ดขาด คุณควรจะหาอ่านรีวิวให้แน่ใจว่าร้านนั้นๆ มีความเป็นมีอาชีพจริงๆ สามารถให้คำแนะนำและคำปรึกษาที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณได้อย่างแม่นยำด้วย

5. เปลี่ยนไวน์เป็นน้ำผลไม้สีเขียว ( 3 เดือนก่อนวันแต่ง)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
ดื่มน้ำผลไม้สีเขียววันละ 1 แก้วแทนการดื่มไวน์ก่อนวันแต่งงาน 3 เดือน

สาวๆ คนไหนที่มีใจรักในการดื่มไวน์ ไม่ว่าจะเป็นไวน์ขาวหรือไวน์แดง WEweddingguide อนุญาตให้คุณดื่มได้ (แต่อย่ามาก) จนกระทั่งถึงเวลาก่อนแต่งงาน 3 เดือน ขอให้คุณหยุดดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้ เพราะมันจะทำให้ร่างกายคุณขาดน้ำ ผิวพรรณดูไม่ชุ่มชื่น แล้วหันมาดื่มน้ำผักผลไม้ที่มีสีเขียว เพราะมีสรรพคุณช่วยเพิ่มออกซิเจนและแร่ธาตุที่ช่วยให้ระบบน้ำเหลืองดีขึ้น แนะนำให้ดื่มสัก 1 แก้วต่อวันก็จะดี

6. ลดแก้มแดงด้วยไฟ LED ( 3 เดือนก่อนวันแต่ง)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังเกี่ยวกับการใช้ไฟ LED (Light Emitting Diodes) เพื่อช่วยลดรอยแดงจากแสงแดด 3 เดือนก่อนวันแต่ง

ใครที่ทำงานแล้วต้องเจอกับแสงแดดอันร้อนแรงจนแก้มน้อยๆ ของคุณเกิดอาการแดง (ที่ไม่ใช่แบบสุขภาพดี) อยู่ทุกวี่ทุกวันล่ะก็ ขอแนะนำให้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังเกี่ยวกับการใช้ไฟ LED (Light Emitting Diodes) เพื่อช่วยลดรอยแดงเหล่านั้นให้จางลงซะก่อนวันแต่งงาน

7. นวดหน้าด้วยตัวเองกันดีกว่า ( 6 เดือนก่อนวันแต่ง)

ทำสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
นวดหน้าเองโดยเสิร์ชคำว่า Facials Massage แล้วทำตามวิดีโอใน Youtube 6 เดือนก่อนวันแต่งงาน

ผ่อนคลายกล้ามเนื้อผิวหน้าด้วยการนวดหน้าด้วยตัวเองก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ทำไม่ยาก สามารถทำได้ทุกวัน และไม่ต้องเปลืองเงินเดินเข้าร้านนวดหรือร้านสปาด้วยนะ ใครที่อยากรู้ว่านวดหน้าด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ทำได้อย่างไร ลองเสิร์ชคำว่า Facials Massage ดูวิดีโอใน Youtube รับรองว่าทำตามได้ไม่ยาก

Recommended