28 ทริคเตรียมสวยสู่การเป็นเจ้าสาวใน 1 ปี

15. เลือกลุคแต่งหน้าแบบพองาม ( 3-6 เดือนก่อนวันแต่ง)

ทำสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
เลือกสไตล์การแต่งหน้าที่เป็นตัวของตัวเอง แต่งแล้วมั่นใจ ( 3-6 เดือนก่อนวันแต่ง)

ถึงเวลาเลือกสไตล์การแต่งหน้าในวันงานแต่งแล้วค่ะสาวๆ สิ่งสำคัญก็คือ เลือกลุคที่เป็นตัวของตัวเอง แต่งแล้วมั่นใจ ใครที่ชีวิตประจำวันไม่ได้แต่งหน้าจัด หรือชอบลุคง่ายๆ ดูธรรมชาติอย่าง Everyday Look ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องประโคมทุกอย่างลงบนหน้าในวันแต่งงาน เพียงแค่ปรับโทนปรับสีเล็กน้อย หรือติดขนตาปลอมนิดหน่อยก็พอแล้ว ส่วนใครที่เป็นสาวเปรี้ยวจัดเต็มทุกเทศกาล จะอยากจัดเต็มในงานแต่งเพื่อไม่ให้เสียความเป็นตัวเองแบบนี้ก็ไม่ว่ากัน

16. หน้า คอ อก และแขนควรเป็นสีใกล้เคียงกัน ( 1 สัปดาห์ก่อนวันแต่งงาน)

ทำสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
1 สัปดาห์ก่อนวันแต่งงานควรเช็คสีรองพื้นบนหน้ากับส่วนอื่นๆ ของร่างกายเพื่อความกลมกลืน

หลังจากเลือกรองพื้นได้แล้วอย่าคิดว่ามันจะจบนะคะ เพราะ 1 สัปดาห์ก่อนวันแต่งงานคุณควรจะเทียบสีรองพื้นที่มีอยู่กับคอ หน้า อก และแขน ว่ามันยังเป็นสีใกล้เคียงกันอยู่หรือไม่ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณดูแลผิวพรรณตัวเองเป็นอย่างดี อาจจะขาวขึ้นมากกว่าเดิม หรืออาจจะเตรียมงานหนัก เดินทางแจกการ์ดแล้วผิวคล้ำกว่าเดิมก็ได้ เพราะฉะนั้นก่อนแต่งงานอย่าลืมเช็คสีรองพื้นบนหน้ากับส่วนอื่นๆ ของร่างกายด้วย จะได้ไม่ต้องเกิดอาการหน้าขาวแต่คอดำ!

17. อย่าประโคมทุกอย่างลงบนหน้า (วันแต่งงาน)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
วันแต่งงาน หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าแบบประโคมทุกอย่างลงไป บาลานซ์ตา แก้ม ปาก ให้เข้ากันจะดีกว่า

ใครที่คิดว่าจะจัดเต็มความงามทั้งหมดลงบนใบหน้าอย่างเช่น แต่งตาแบบสโม๊กกี้อายส์ ปัดบรัชออนกลิตเตอร์เป็นประกาย ปากแดงฉ่ำวาว ขอให้หยุดคิดและตั้งสติให้ดีๆ ว่านั่นมันจะทำให้คุณสวยจริงเหรอ? WEweddingguide แนะนำว่าให้เลี่ยงการแต่งหน้าแบบ Extreme ทุกสิ่งอย่างลงไปบนหน้า และควรที่จะบาลานซ์ตา แก้ม ปาก ให้เข้ากันจะดีกว่า

18. เตรียมคิ้วให้เข้ารูปเข้าทรง ( 1 ปีก่อนวันแต่งงาน)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
กันคิ้วให้ได้รูปทรงเข้ากับใบหน้า ( 1 ปีก่อนวันแต่งงาน)

เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า ดังนั้น WEweddingguide ขอแนะนำให้คุณเตรียมคิ้วให้สวยงามเสียแต่เนิ่นๆ ใครที่กันคิ้วเป็นประจำอยู่แล้วก็ขอให้เช็คให้ดีว่ามุมหัวมุมหางของคิ้วยังเป๊ะและเข้ากับรูปหน้าได้ดีอยู่รึเปล่า ใครที่คิดว่ามันยังไม่เข้าที่เข้าทางก็ต้องทนปล่อยไว้ให้มันยาวมันรกสักหน่อย แล้วยอมเสียเงินเดินเข้าร้านเสริมสวยหรือเคาท์เตอร์แบรนด์เครื่องสำอางที่เป็นมืออาชีพด้านจัดทรงคิ้ว อาจจะแพงสักนิดแต่รับรองว่าคุ้มเหลือหลาย

19. เลือกสีคิ้วให้เหมาะกับตัวเอง (วันแต่งงาน)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
วันแต่งงานควรเลือกสีคิ้วให้เข้ากับสีผม

ใครที่ย้อมผมทองหรือเปลี่ยนสีผมให้สว่างมากๆ งานนี้คงต้องเลือกสีคิ้วให้ดีๆ ให้ดูแมทช์กับสีผมที่เป็นอยู่ ส่วนใครที่สีผมเป็นธรรมชาติก็อย่าลืมเลือกดินสอเขียนคิ้วที่มีสีใกล้เคียงกับสีคิ้วเดิมหรือใกล้เคียงกับสีผม ใครที่คิ้วบางแล้วอยากได้คิ้วเข้มๆ อนุญาตให้เลือกสีคิ้วที่เข้มกว่าสีธรรมชาติได้แค่ 1 เฉดเท่านั้นนะจ๊ะ

20. เตรียมฟันให้ขาวเพื่อรอยยิ้มสวย ( 1 ปี – 6 เดือนก่อนวันแต่งงาน)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
ดูแลฟันให้ขาวสวยทั้งว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว 1 ปี – 6 เดือนก่อนวันแต่งงาน

ว่าที่เจ้าสาวเจ้าบ่าวคงต้องยิ้มกันทั้งงานแน่นอน เพราะฉะนั้นแนะนำให้คุณทั้งสองคนจูงมือกันไปหาหมอฟันทั้งคู่ ใครฟันเหลือง ฟันสึก ฟันหลอ ก็ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้เรียบร้อย เพื่อความสวยความหล่อและพร้อมยิงฟันถ่ายรูปในวันแต่งงาน

21. ดื่มไวน์จากหลอดหรือไม่ก็เลิกดื่มซะ ( 6 เดือนก่อนวันแต่งงาน)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
เลิกดื่มไวน์ น้ำอัดลมสีดำ ชา กาแฟ ( 6 เดือนก่อนวันแต่งงาน) เพื่อฟันขาวสว่างสดใส หากเลิกไม่ได้ให้ดูดจากหลอด

ใครที่นิยมชมชอบการดื่มไวน์แดง หรือโดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำอัดลมสีดำ ชา และกาแฟ ตอนนี้เป็นช่วงเวลาของการลด ละ เลิกสิ่งเหล่านี้แล้วค่ะ เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้จะทำให้ฟันของคุณดูหมองและเปลี่ยนสี ไม่ขาวสว่างสดใส ใครที่ไปหาหมอฟอกสีฟันมาแล้วแนะนำว่าให้เลิกดื่มเจ้าพวกนี้ไปสักพัก (จนกว่าจะเสร็จงานแต่งก็ได้) จะดีกว่าค่ะ ส่วนใครที่บอกว่ายังไงก็เลิกไม่ได้ อย่างน้อยๆ ก็ให้ดูดเอาจากหลอดเพื่อไม่ให้สัมผัสกับฟันโดยตรงก็แล้วกันนะ

Recommended