28 ทริคเตรียมสวยสู่การเป็นเจ้าสาวใน 1 ปี

22. ฟันเหลืองก็ไปฟอกสีฟันได้นะ ( 1 เดือนก่อนวันแต่งงาน)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
ฟอกสีฟัน 1 เดือนก่อนวันแต่งงาน

อย่างที่บอกไปแล้วว่าใครที่ชอบดื่มไวน์แดง น้ำอัดลมมีสี ชา และกาแฟที่มีส่วนทำให้ฟันเหลือง หนทางแก้ไขก็คือการไปฟอกสีฟันกับคุณหมอหรือหาซื้อผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟันมาทำเอง แต่ไม่ใช่ว่าจะทำในคืนก่อนแต่งได้นะจ๊ะ เพราะการฟอกสีฟันนั้นจะมีผลข้างเคียงก็คือ อาการเสียวฟัน หลังจากฟอกสีฟันไปแล้ว 2-3 วัน ถ้าไม่อยากกังวลเรื่องอาการเสียวฟันก็ทำซะก่อนวันแต่งดีกว่า

23. ดูแลเล็บให้ชุ่มชื่น (1 ปีก่อนวันแต่งงาน)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
หมั่นบำรุงมือและเล็บให้สวยงาม (1 ปีก่อนวันแต่งงาน)

เล็บก็เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญของร่างกายที่คุณจะต้องดูแลเป็นอย่างดี เพราะจะต้องยกมือไหว้คนนั้นคนนี้ รวมถึงช่วงเวลาสวมแหวนด้วย เพราะฉะนั้นว่าที่เจ้าสาวควรจะต้องเริ่มดูแลเล็บให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอด้วยการหมั่นบำรุงครีมหรือทาออยล์ลงบนเล็บและมือ ทำง่ายๆ ได้ทุกคืนก่อนนอน ถ้าไม่รีบบำรุงให้ดี เล็บของคุณก็จะเปราะบางทำให้ฉีกและหักได้ง่าย

24. เข้าร้านทำเล็บกันหน่อยก็ดี ( 6 เดือนก่อนแต่ง)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
เข้าร้านทำเล็บให้ช่างมืออาชีพดูแล และเลือกสีเล็บในวันแต่งไว้เนิ่นๆ ( 6 เดือนก่อนแต่ง)

ใครที่ทรงเล็บมือดูแปลกประหลาด แหลมไป เหลี่ยมไป ก็ถือโอกาสนี้เดินเข้าร้านทำเล็บกันบ้างนะคะ ให้มืออาชีพเขาตัดแต่งทรงเล็บให้ดูสวยงามเข้ารูป ใครที่อยากต่อเล็บก็ให้รีบทำซะตั้งแต่ตอนนี้ เพราะจะได้คุ้นเคยกับเล็บสวยๆ ที่ต่อมาใหม่ หยิบจับสิ่งของจะได้ถนัดมือ รวมถึงเริ่มดูแบบเล็บหรือสียาทาเล็บสำหรับวันแต่งงานไว้ด้วยเลยนะคะ

25. สียาทาเล็บต้องดูสวย เรียบ หรู (วันแต่งงาน)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
ทาเล็บสีนู้ดซึ่งเป็นสีที่ไม่มีวันตกเทรนด์

ใครที่กำลังคิดอยู่ว่าวันแต่งงานจะทาเล็บสีอะไร เพ้นท์เล็บแบบไหน WEweddingguide ขอให้คุณตั้งสติก่อนสตาร์ทความคิดค่ะ เพราะสีทาเล็บที่เหมาะกับลุคเจ้าสาว และไม่มีวันตกเทรนด์มักจะเป็นสีพื้นๆ ไม่ฉูดฉาด อย่างเช่น สีนู้ด รวมถึงไม่จำเป็นต้องประโคมกลิตเตอร์ ลูกปัด ดอกไม้ หรือเพ้นท์ลายอะไรเยอะแยะ เพราะหลังจากที่คุณแต่งงานไปหลายปีแล้วกลับมาดูรูปอีกที คุณอาจจะคิดว่าทำไมเล็บฉันดูเช้ยเชยแบบนี้เนี่ย!

26. นอนให้เพียงพอในแต่ละวัน ( 1 ปีก่อนวันแต่งงาน)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
1 ปีก่อนแต่งงานควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอในแต่ละวันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก (แม้คุณจะไม่ได้เป็นว่าที่เจ้าสาวก็ตาม) เพราะการนอนหลับเปรียบเสมือนการชาร์จพลังร่างกาย ฮอร์โมน HGH จะถูกสร้างขึ้นระหว่างที่เราหลับ และจะเป็นตัวสร้างเซลล์ในร่างกายขึ้นมาใหม่ เช่น ผิวหนัง กล้ามเนื้อ เส้นผม รวมถึงสมองของเราจะได้พักผ่อนจากเรื่องเครียดต่างๆ นานา ทำให้ระบบประสาทผ่อนคลาย แบบนี้เรียกว่าสวยจากภายในสู่ภายนอกของจริง

27. กินซะ อย่าอด แล้วไปออกกำลังกาย! ( 1 ปีก่อนวันแต่งงาน)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
การอดอาหารจะทำให้ยิ่งหิว ควรลดน้ำหนักโดยการลดอาหารหวานจัดและหมั่นออกกำลังกายจะดีที่สุด

สาวๆ หลายคนพอรู้ตัวว่าจะได้เป็นเจ้าสาวก็เตรียมตัวอดอาหารลดน้ำหนัก ขอบอกเลยว่าผิด! เพราะยิ่งคุณอด คุณก็จะยิ่งหิว ทางที่ดีให้ทานอาหารตามปกติ เพียงแค่ลดอาหารที่หวานจัด หรือถ้าจะให้ดีก็เลือกอาหารที่ Sugar Free จะดีกว่า สิ่งที่สำคัญก็คือ คุณควรจะออกกำลังกายเพื่อกระชับกล้ามเนื้อและสัดส่วน จะเลือกเข้ายิมมีเทรนเนอร์หรือจะชวนหวานใจไปออกกำลังกายด้วยกันก็เป็นความคิดที่เข้าท่าดีเหมือนกันนะ

28. หยุดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปเลย! ( 1 เดือนก่อนวันแต่ง)

เตรียมสวยก่อนเป็นเจ้าสาว
งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1 เดือนก่อนวันแต่งงานเพื่อหน้าท้องแบนราบ

ใครที่เป็นสาวนักดื่ม ชอบสังสรรค์ WEweddingguide ขอเตือนว่า ต่อให้คุณจะงดอาหารที่มีน้ำตาล หรือออกกำลังขนาดไหน แต่ถ้าไม่หยุดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรหรอกนะ เพราะเจ้าเครื่องดื่มเหล่านี้จะทำให้คุณมีหน้าท้อง และสะโพกใหญ่จนดูไม่งาม เดี๋ยวใส่ชุดเจ้าสาวแล้วจะไม่สวย

28 ทริคที่ WEweddingguide นำมาฝากกันนี้ก็เป็นทริคง่ายๆ ที่ทำได้ไม่ยาก และสามารถเริ่มทำได้ตั้งแต่วันแรกที่คุณผู้ชายคุกเข่าขอแต่งงาน ใครทำตามนี้ได้ทั้งหมดรับรองเลยว่า ภายใน 1 ปีคุณจะกลายเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดจนใครๆ ต้องอิจฉาเลยทีเดียว

เรื่อง : สนมจาง

เรียบเรียงและภาพจาก : www.brides.com

Recommended