สารพัดเหตุและผลที่หลายๆ คนตัดสินใจเชิญแฟนเก่ามางานแต่ง

จะ เชิญแฟนเก่ามางานแต่ง ดีไหม คือคำถามที่ไม่ว่าจะเป็นว่าที่เจ้าบ่าวหรือว่าที่เจ้าสาวก็แอบคิดในใจกันอยู่เหมือนกัน แพรว wedding ก็เลยจัดมาให้ เหตุผลที่หลายคนตัดสินใจร่อนการ์ดเชิญไปถึงมือแฟนเก่า มาดูกันค่ะว่า เหตุผลทั้งหลายนั้นมีอะไรบ้าง จะตรงกับใจคุณไหม ไปดูกันค่ะ

เรื่องมันผ่านแล้ว แถมเคลียร์ลงตัว

เพราะมีความรู้สึกแบบนี้จริงๆ ไม่คิดอะไร ผ่านแล้วผ่านไป จบแล้วจบเลย เคลียร์กันอย่างสบายใจมาแล้วทั้งสองฝ่ายอะไรแบบนั้น จึงสบายใจที่จะร่อนการ์ดเชิญแบบคนที่ไม่มีอะไรต่อกัน เพียงแต่ คำถามว่า เห้ย…เชิญแฟนเก่ามาด้วยเหรอ เป็นเพราะแขกที่รู้เบื้องลึกเบื้องหลังของคุณทั้งคู่ไม่เคยรู้ว่าคุณเคลียร์จบไปแล้ว มันก็แค่นั้นเอง ส่วนคุณน่ะเหรอ สบายๆ กอดคอถ่ายรูปยังได้

ถือโอกาสพบหน้าเพื่อบอกลา (ความสัมพันธ์) เป็นครั้งสุดท้าย

เหตุผลนี้อาจเกิดขึ้นได้กับคนที่ตั้งแต่เลิกราก็ไม่พบหน้าหรือไม่ค่อยได้เจอหน้ากัน ซึ่งแพรว wedding ไม่ขอฟันธงว่าคุณยังมีเยื่อใยทางความรู้สึกอยู่ไหม เพียงแต่อาจลังเลว่าสามารถเผชิญหน้ากับแฟนเก่าได้จริงไหม แต่ถามว่ายังรู้สึกเหมือนไหมก็ตอบตัวเองได้ว่า ไม่เหมือนเดิมคือไม่ได้รักไม่ได้ชอบ แค่รู้สึกดีที่เคยมีกันและกันในครั้งหนึ่งของชีวิต ถ้างั้นก็ถือโอกาสนี้ แสดงความเป็นเพื่อน เชิญมาเจอหน้าโดยมีตัวจริงอยู่ข้างๆ และบอกให้รู้ว่าต่อไปนี้ เราไม่มีอะไรต่อกันอย่างแน่นอนแล้วนะ

 แสดงความบริสุทธิ์ใจให้แฟนใหม่รู้

การเชิญแฟนเก่าในบางครั้งคืออยากแสดงความบริสุทธิ์ใจให้กับแฟนใหม่ได้สบายใจว่า คุณไม่ได้คิดอะไรกับคนเก่าแล้วจริงๆ จึงสามารถเชิญมาร่วมงานได้ในฐานะคนรู้จักกัน และเป็นการเชิญเพื่อย้ำกับคนที่แต่งงานด้วยว่า คุณเลือกเขาเป็นคนสุดท้ายของชีวิต และเชิญคนเก่ามาให้เห็นความสุขของคุณกับตาตัวเองว่า นี่ไงคนที่จะใช้ชีวิตบั้นปลายร่วมกัน ซึ่งบางคนมองว่า เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจและให้เกียรติแฟนใหม่อย่างหนึ่ง เพราะเชิญตรงๆ ไม่มีปกปิดใดๆ

เหตุผลที่แพรว wedding สรุปมาให้ จะตรงกับชีวิตของใครบ้างก็ตาม แต่คำแนะนำที่เราขอทิ้งท้ายไว้ก็คือ ไม่ว่าคุณอยากจะเชิญแฟนเก่ามาด้วยเหตุผลใดก็ตาม อย่าลืมถามความรู้สึกของคนที่คุณจะแต่งงานด้วยนะคะว่า เขาอยากให้คุณเชิญคนๆ นั้นมาร่วมงานไหม เพราะบางที แม้คุณมีเหตุผลที่คิดว่าดี แต่ความรู้สึกลึกๆ ของอีกฝ่ายก็ควรมีน้ำหนักมาเกี่ยวในการตัดสินใจนั้นด้วยนะคะ

อ่านบทความเพิ่มเติม

เช็กด่วนก่อนซื้อเตียง! หัวเตียงแบบไหนช่วยเสริมรักให้รุ่ง ไม่พุ่งลงเหว

วางแผนให้เป๊ะตามนี้ พร้อมข้อควรรู้ก่อนคิดวางเงินเตรียมซื้อเรือนหอ

https://praewwedding.com/love-and-relationships/sex-and-relationship/43310

เรื่อง : ดอกปีบ
ภาพ : huffingtonpost

Recommended