แมทช์เครื่องประดับคู่ชุดแต่งงาน สวยพอดี ไม่น้อยไป ไม่ล้นเกิน

ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายอยากให้ฟังทางนี้ แน่นอนว่าวันแต่งงานเราต้องสวยโดดเด่นด้วยการ แมทช์เครื่องประดับคู่ชุดแต่งงาน ให้เข้ากันกับหน้าและทรงผม แต่ว่าความสวยแบบเพอร์เฟ็กต์ไม่จำเป็นต้องประโคมสร้อย แหวน ต่างหู กำไลมาจนเต็มตัว เดี๋ยวจะดูเอิงเอย หรือบางเบาจนใครคิดว่าเครื่องประดับหาย!

แมทช์เครื่องประดับคู่ชุดแต่งงาน โดดเด่น พอดี ไม่มีคำว่าลิเก

แมทช์เครื่องประดับคู่ชุดแต่งงาน
Photo by Scott Webb on Unsplash

1. อย่าเลือกไซส์ใหญ่เบิ้ม!

แพรวเวดดิ้งเข้าใจว่าสาวๆ หลายคนอยาก พราวด์ ทู พรีเซนท์ ความใหญ่อลังการของเครื่องเพชรที่มี แต่บางทีมันอาจใหญ่จนขโมยซีนเจ้าสาว แขกเหรื่ออาจมองที่เพชร ไม่ได้มองอย่างอื่นเลย แล้วยิ่งบวกกับว่ามีเครื่องประดับชิ้นอื่นๆ อีกบนร่างกาย มันก็จะยิ่งเยอะเกินพอดี

2. สถานที่กับเวลาจัดงานแต่งก็สำคัญ

อย่าเพิ่งสงสัยว่าสถานที่กับช่วงเวลาเกี่ยวด้วยหรือ? นี่แหละค่ะทำเจ้าสาวหลายคนตกม้าตายมานักต่อนัก เพราะคิดแต่ว่าจะใส่อะไร ใส่ตรงไหน กี่ชิ้น แต่ลืมนึกถึงสถานที่และความเป็นทางการของงาน แพรวเวดดิ้ง แนะนำว่า ถ้าเป็นงานในโบสถ์ หรือ จัดในรูปแบบที่เป็นทางการมากๆ รวมถึงเป็นงานแต่งช่วงกลางวัน ควรเลือกใส่น้อยชิ้น และเลือกเป็นชิ้นเล็กๆ แต่ยังดูหรูหรา ส่วนงานที่จัดตอนกลางคืน สามารถใส่ชิ้นใหญ่ขึ้นมาได้อีก เพื่อให้เครื่องประดับสะท้อนแสงไฟระยิบระยับ

แมทช์เครื่องประดับคู่ชุดแต่งงาน
Photo by Lee Hnetinka from Pexels

3. เลือกเครื่องประดับให้เข้ากับชุดเจ้าสาว

ก่อนจะเลือกสร้อย แหวน กำไลมาใส่ พิจารณาสักนิดว่า ชุดเจ้าสาวของเราเป็นแบบไหน ถ้าเป็นชุดที่ปักเลื่อมพรายวิบวับ จัดเต็มคริสตัลทั้งตัว แนะนำว่าให้เลือกเครื่องประดับเรียบๆ หรืออาจเลี่ยงใส่สร้อยและกำไลไปเลย แต่เสริมเครื่องประดับผมเข้ามาแทน หรืออาจเลือกต่างหูสักคู่เพื่อให้ลุคท่อนบนไม่ดูโล่งจนเกินไป

ส่วนชุดเจ้าสาวที่มาแนวเรียบๆ มินิมัล ควรมองหาเครื่องประดับอย่างสร้อย ต่างหู หรือกำไลมาเสริมรายละเอียด ช่วยให้เจ้าสาวดูมีอะไรน่ามองและไม่เรียบจนกลืนหายไปกับแขกเหรื่อในงาน

แมทช์เครื่องประดับคู่ชุดแต่งงาน

4. ใส่เครื่องประดับให้เข้ากับเนคไลน์ของชุดจะช่วยได้มาก!

ว่าที่เจ้าสาวหลายคนมักลังเลว่า จะใส่สร้อยดีไหม? ใส่ต่างหูด้วยอีกจะเยอะเกินไปหรือเปล่า? เอาเป็นว่าตามไปดูวิธีตัดสินใจเลือกใส่เครื่องประดับด้วยการใช้เนคไลน์ของชุดมาช่วยตัดสินดีกว่า แล้วก็เมมโมรี่ไว้เลยว่า ใส่มากกว่านี้คือ เยอะเกินไป!

ชุดเจ้าสาวเกาะอก : เผยช่วงบนโล่งๆ เพราะฉะนั้นแนะนำให้หาสร้อยคอ จะแบบสั้นหรือเป็นแบบโช้กเกอร์สั้นๆ ก็ได้ หรือถ้าใครไม่ชอบใส่สร้อย ควรเลือกเป็นต่างหูห้อยระย้าลงมาก็ได้เช่นเดียวกัน

ชุดเจ้าสาวคอวี : เติมเต็มส่วนว่างช่วงคอด้วยสร้อยแบบมีจี้ห้อย หรือสร้อยโช้กเกอร์ เลือกที่ใส่แล้วมั่นใจ อาจเพิ่มเติมต่างหูคู่เล็กๆ ได้อีกหนึ่งอย่าง แต่ต้องให้เข้ากับทรงผมด้วยนะเธอ

Photo by engin akyurt on Unsplash

ชุดเจ้าสาวแบบคล้องคอ : ชุดนี้ขอเลยว่าอย่าเติมอะไรเข้าไปที่คออีก ไม่อย่างนั้นจะดูรก ถ้าอยากใส่ต่างหูควรเลือกเป็นคู่เล็กๆ ยังพอได้ แต่ที่แนะนำเลยคือ เลือกเป็นเครื่องประดับผมจะเข้าท่ากว่า หรือเลือกสร้อยข้อมือก็ช่วยให้ดูสวยพอดี ไม่โล่งจนเกินไป

ชุดเจ้าสาวคอกลมและคอปีน : ถ้าไม่จำเป็นอย่าเลือกใส่สร้อยคอเลยนะคะ เพราะมันจะทำให้คุณดูอึดอัด หาเป็นต่างหูคู่เล็กแบบไม่ต้องห้อยระย้า หรือจะเพิ่มความงามด้วยสร้อยข้อมือก็ได้เช่นกัน

Photo by Dmitry Zvolskiy from Pexels

5. ต่างหูคู่เดียวจบ ไม่ต้องคิดมาก

ใครที่คิดไม่ตก อันนั้นก็ดี อันนี้ก็อยากใส่ แต่ถ้าหยิบมาโปะบนตัวทั้งหมดคงเป็นตู้เพชรเคลื่อนที่ แนะนำว่าตัดปัญหาด้วยการเลือกต่างหูดีๆ สักคู่ จะเป็นต่างหูมุกหรือต่างหูเพชรก็ได้ ใส่กับชุดแบบไหนก็ไม่กวนใจทั้งคนใส่และคนมอง

ก่อนจะเลือกเครื่องประดับตาม 5 ข้อข้างบนนี้ อย่างหนึ่งที่อยากให้สาวๆ พึงระลึกว่า คุณมีแหวนหนึ่งวงสวมไว้ที่นิ้วอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเลือกเครื่องประดับแต่ละชิ้นด้วยสติ ตามความเหมาะสมและสวยงาม อย่าหยิบมาใส่ๆ โปะๆ ไป เพราะเห็นว่ามันสวยน่าโชว์ ไม่เช่นนั้นมันจะดูล้นและเยอะเกินไปไม่น่ามอง

ยังมีเทคนิคเลือกเครื่องประดับน่ารู้อีกมากมายให้คุณได้นำไปใช้เลือกเครื่องประดับให้เข้ากับชุดแต่งงาน ไปดูกันได้เลย

ภาพจาก : Unsplash.comPexels.com

 

Recommended