ทำไม & จำเป็นหรือไม่ที่เจ้าสาวต้องใส่ เครื่องประดับแบบเซ็ต ในวันสำคัญ

เครื่องประดับแบบเซ็ต เสริมความงามให้เจ้าสาวในวันสำคัญได้จริงหรือ?

เครื่องประดับที่ใช้ในงานแต่งงานก็สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้นะคะ เพียงแต่ต้องวางแผนให้ดีตั้งแต่เริ่มต้นมองหาแหวนแต่งงานกันเลย ซึ่งหัวใจสำคัญคือทั้งสองจะต้องเข้าชุดกันก่อน เพราะเมื่อคุณนำมาประดับคู่กับชุดเจ้าสาวจะได้สวยเป๊ะสมบูรณ์แบบ หลังจากนั้นเมื่อจบงานแล้วยังสามารถนำ เครื่องประดับแบบเซ็ต นั้นมาแยกชิ้นและหยิบใช้งานได้ในหลายวาระโอกาสด้วยนะคะ

  • แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว คือแหวนแต่งงานอันดับหนึ่งของเจ้าสาวทุกคน

จากการสำรวจความสงสัยของว่าที่เจ้าสาวเกี่ยวกับแหวนแต่งงาน เราได้คำตอบว่า คำถามยอดฮิตคือ แหวนแต่งงานแบบไหนที่สามารถใช้ได้หลายโอกาสและยังสามารถจับคู่กับเครื่องประดับเซ็ตได้ทุกรูปแบบ คำตอบคือ แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว (Solitaire Ring) และ แหวนคู่ (Wedding Band) ค่ะ

Untitled-2

เหตุผลที่แหวนสองแบบนี้สามารถจับคู่กับเครื่องประดับเซ็ตได้ทุกรูปแบบคือ ความเรียบง่ายที่แฝงไว้ด้วยรายละเอียดอย่างที่คุณคาดไม่ถึง เพราะด้วยการออกแบบของแหวนทั้งสองนี้เน้นไปที่ความคลาสิค เรียบหรูและเอื้อต่อการหยิบมาใส่คู่กับเสื้อผ้าทุกรูปแบบ ทำให้แหวนสไตล์ที่ว่านี้ครองใจเจ้าสาวมายาวนาน

จุดเด่นของแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวอยู่ที่ความเรียบง่ายของตัวเรือนและเพชรกลมเม็ดงามที่นำมาประดับ ซึ่งในความเรียบง่ายนี้ไม่ได้ตีกรอบไว้จนว่าที่เจ้าสาวไม่สามารถออกแบบอะไรได้เลย เพราะคุณยังสามารถใส่รายละเอียดเพิ่มเติมลงไปในแหวนได้ตามที่ต้องการไม่แพ้แหวนสไตล์ไหน ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงของตัวเรือนที่สามารถเลือกก้านแหวนให้เป็นแบบบางหรือหนาเพื่อให้รับกับรูปทรงนิ้วผู้สวม หรือจะเป็นการปรับจำนวนหนามเตยให้สอดรับกับขนาดของเพชร นอกจากนี้ยังสามารถลงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพิ่มเติม เช่นการเลเซอร์สลักชื่อบ่าวสาวหรือลงวันที่แต่งงานบนท้องแหวนที่หลายคู่นิยม

Untitled-1

ส่วนแหวนคู่นั้นเป็นแหวนแต่งงานที่บ่าวสาวทุกยุค พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Must Have!! เพราะสามารถใส่ติดตัวได้ทุกวัน เวลาหยิบจับอะไรในชีวิตประจำวันก็ไม่ต้องคอยระวังว่าหัวแหวนจะไปเกี่ยวเสื้อหรือเปล่า แถมยังสามารถออกแบบให้แหวนเหมือนกันทุกกระเบียดนิ้วก็ได้ หรือจะใส่ความต่างนิดหน่อยด้วยการเพิ่มเพชรเม็ดเล็กๆ ลงไปบนแหวนที่เจ้าสาวต้องสวมก็ไม่ผิด

  • แหวนแต่งงานพร้อมแล้ว จึงเริ่มมองหาเครื่องประดับครบเซ็ต

เมื่อได้แหวนแต่งงานที่ถูกใจแล้วก็ถึงเวลาที่เจ้าสาวควรเลือกเครื่องประดับแบบครบเซ็ตที่มีต่างหู สร้อยคอและกำไลหรือสร้อยข้อมือพร้อม ทั้งนี้ก็เพื่อให้เกิดความสวยสมบูรณ์แบบสมศักดิ์ศรีเจ้าสาวของงาน แต่จะเลือกให้เข้าเซ็ตกัน เรามี 2 เทคนิกเจ๋งๆ มาฝากค่ะ
prima_adv0
1.    เข้าเซ็ตสวยในงานแต่งด้วยรูปทรงของเพชรที่เหมือนกัน

จำไว้ให้ขึ้นใจเลยนะคะว่า สิ่งที่เหมือนกันย่อมอยู่ด้วยกันได้ไม่ยาก ไม่ว่าคุณจะเลือกแหวนแต่งงานสไตล์เรียบหรูหรือเปรี้ยวปรี๊ด แหวนทุกวงจะมีเพชรเป็นองค์ประกอบหลัก ลองดูว่าเพชรบนแหวนแต่งงานที่เลือกเป็นเพชรรูปทรงไหน ให้นำรูปทรงเพชรนั้นมาเป็นรูปทรงหลักในการเลือกเครื่องประดับชิ้นอื่นๆ ต่อไป  เช่นหากแหวนแต่งงานของคุณคือแหวนเพชรกลมเม็ดเดี่ยว เมื่อจะเลือกเครื่องประดับชิ้นอื่นๆ ก็ควรเลือกเครื่องประดับที่มีองค์ประกอบของเพชรกลมหรือรูปทรงเพชรประกอบที่รวมร่างแล้วกลายมาเป็นทรงกลมเป็นสำคัญ

2.    เข้าเซ็ตสวยด้วยดีไซน์โดยรวม

หลังจากเลือกรูปทรงของเพชรได้แล้ว สิ่งที่ตามมาคือการออกแบบที่ควรไปในทิศทางเดียวกัน เช่น หากแหวนแต่งงานของคุณประกอบขึ้นจากเพชรทรงกลมหลายๆ เม็ดมาจัดวางจนกลายเป็นรูปดอกไม้ ต่างหูหรือสร้อยคอก็ควรมีการออกแบบในลักษณะของดอกไม้เช่นกัน โดยสร้อยคออาจเป็นเพชรกลมเรียงเม็ดแล้วห้อยจี้รูปดอกไม้ที่จัดเรียงขึ้นจากเพชรกลมเม็ดเล็กๆ ส่วนต่างหูก็อาจเลือกแบบที่มีลวดลายอ่อนหวานโค้งมนไปในทิศทางเดียวกันกับความกลมของเพชร เป็นต้น

603R8485-01

 

 

แล้วทำไมต้องใส่เครื่องประดับเข้าเซ็ต?

ข้อดีของการเลือกใช้เครื่องประดับที่เข้าเซ็ตกันคือ ทำให้เจ้าสาวแต่งตัวง่ายขึ้นในวันแต่งงาน แถมยังมองแล้วดูดี มีรสนิยม ไม่ใช่แต่งตัวไปคนละทิศละทางเหมือนคนแต่งตัวไม่เป็น นอกจากนี้ผลพลอยได้จากการเลือกชิ้นเครื่องประดับที่เข้าชุดกันคือ เมื่องานฉลองแต่งงานสิ้นสุดลง คุณยังสามารถนำเครื่องประดับเซ็ตนั้นมาแยกชิ้นใช้งานได้แบบสบายๆ โดยไม่ต้องกังวลเลยว่าจะไม่สวย เพราะขนาดว่ารวมเซ็ตกันยังสวยเพอร์เฟค มีหรือที่เมื่อแยกชิ้นแล้วจะไม่เกิด

ส่วนที่ว่าจะเลือกให้เข้าเซ็ตแบบชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน แต่เชื่อเถอค่ะว่า ไม่ว่าจะโอกาสไหน เลือกเครื่องประดับเข้าเซ็ตไว้ก่อนมีชัยกว่าครึ่ง  ทีนี้รู้แล้วใช่ไหมคะว่า แค่เลือกเครื่องประดับให้ดี ให้เข้าเซ็ตเหมาะกัน คุณจะเฉิดฉายได้กับทุกปาร์ตี้ที่ไปเยือนและทุกวันธรรมดา

แต่ถ้าเจ้าสาวคนไหนอยากเสริมความงามด้วยไข่มุกต้องไม่พลาด เครื่องประดับไข่มุกเลือกแมตช์กับช่วงอายุยังไงให้ดูไม่แก่

ภาพเครื่องประดับ : Prima Diamond
ภาพเปิด : www.thebridalboutique.com

Recommended