เครื่องประดับไข่มุก เลือกแมตช์กับช่วงอายุยังไงให้ดูไม่แก่ ไม่เชย

ใครว่า เครื่องประดับไข่มุก ใส่แล้วดูสูงวัย เราขอบอกดังๆ ตรงจุดนี้ว่าคิดใหม่ซะเถอะ เพราะความดีงามของมุกมีมากกว่าที่คุณคิด เพียงแต่คุณต้องเลือกสไตล์ของสร้อยคอให้เหมาะกับวัยและสีผิวของคุณแล้วสร้อยไข่มุกที่ว่าจะเลอค่าน่ามองเสมอเมื่ออยู่บนเรือนร่างของคุณ

  • ใครบ้างที่ใส่มุกได้

พูดเลยว่าเทรนด์การใส่สร้อยมุกไม่จำกัดอายุนะคะ ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวสูงวัยหรือสาวหัวเดิร์นสมัยใหม่ คุณก็หยิบสร้อยมุมาใส่ได้ทั้งนั้น แต่เทคนิกอยู่ที่การเลือกขนาดของสร้อยมุกมาใช้ ซึ่งขนาดที่ว่านี้ไม่ได้จำกัดแค่เพียงขนาดของเม็ดมุก แต่เป็นความยาวและรูปแบบของตัวสร้อยด้วยนะคะ

ถ้าคุณคือสาวรุ่นอายุในช่วง 20-30 ปี บอกเลยว่าต้องเลือกสร้อยไข่มุกที่มีเม็ดเล็ก ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 7 มิลลิเมตร

เมื่อเลือกขนาดของไข่มุกแล้วแล้วก็มีดูสไตล์ของสร้อยคอกันดีกว่า ถ้าคุณอยากอินเทรน สวยสมวัย บอกเลยว่าต้องเลือกสวมสร้อยไข่มุกแบบสองเส้นซ้อนหรือสามเส้นเป็นโชคเกอร์ติดคอก็เก๋กู้ดไม่เหมือนใคร แต่ควรจับคู่กับชุดสีพื้นๆ เพื่อให้ไข่มุกโดดเด่นเต็มที่ ไม่ควรเลือกชุดหรือเสื้อที่ลายพร่อยไปทั้งตัว เพราะลวดลายละลานตาจะมาตีกับเม็ดไข่มุกได้

ถ้าคุณอายุ 30 ปีขึ้นไป แนะนำให้ขยับขนาดไข่มุกของสร้อยคอขึ้นมาอีกนิด อยู่ที่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณไม่เกิน 10 มิลลิเมตร และเลือกสร้อยแบบเส้นเดียวที่ยาวระดับหน้าอก รับรองว่าสวมแล้วแลดูหรูหราและเพิ่มความสง่างามแน่นอน

  • ไข่มุกมีหลายสี แต่สีไหนดีจะเวิร์คและอินเทรนด์

อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่ามุกอะโกย่ามีหลายเฉดสีที่บางคนอาจรู้สึกว่าสีเหลือบกันจนมองยากเหลือเกินว่าสีไหนเป็นสีไหน ทำให้เวลาที่เลือกไข่มุกมาใส่ต้องคิดแล้วคิดอีก เอาเป็นว่าวิธีง่ายแสนง่ายก็คือ เช็คสีผิวของตัวเองจากนั้นจึงเลือกจับคู่สร้อยมุกให้แมตซ์ เช่น หากคุณมีผิวสีขาวซีดออกเหลือง แนะนำให้เลือกมุกสีขาวครีม หากคุณคือสาวผิวเหลืองควรเลือกมุกสีชมพูหรือขาวอมชมพู แต่ถ้าเป้นสาวผิวสีแทนหรือสีน้ำผึ้ง ต้องเป็นเฉดขาวอมทองจะเริ่ดมากค่ะ

ทราบเทคนิกเลือกสร้อยมุกกันไปแล้วนะคะ ออกงานครั้งหน้า อย่าลืมคว้าสร้อยมุกแสนสวยมาเติมเต็มความงามด้วยนะคะ

ถ้าอยากใส่เครื่องประดับมุกในงานแต่งงานแต่ยังลังเลใจถ้าอย่างนั้นไป รู้จักไข่มุกให้มากกว่านี้ กันเถอะ

Cr. julesbridaljewellery.com

Recommended