ทำไงดี!! ดันไม่ชอบแหวนหมั้นที่หนุ่มสุดที่เลิฟลงทุนเซอร์ไพร้ส์มอบให้เพื่อขอแต่งงาน

แฟนหนุ่มลงทุนเซอร์ไพร้ส์คุกเข่าขอแต่งงาน โมเม้นต์สุดโรแมนติกที่สาวๆ ทุกคนต่างเฝ้ารอ แต่ฝันดันดับกลางอากาศเมื่อเห็น แหวนหมั้น เพราะดันเป็นแบบที่ไม่เข้าตา ไม่ถูกใจเอาซะเลย แพรวเวดดิ้ง ไม่อยากให้สาวๆ ตีโพยตีพายเสียอกเสียใจไปก่อน เพราะถึงแย่แค่ไหนก็มีทางออกเสมอ ลองมาดู How To ทำใจให้ร่มๆ เพื่อหาความเป็นไปได้ในการได้แหวนหมั้นวงใหม่ที่ถูกใจเรามากที่สุด ตามนี้เลยจ้า

  • ใส่ไปก่อนอย่าเพิ่งบอกเขาว่าเราไม่ชอบ

หากแหวนหมั้นที่คนรักบรรจงสวมไม่ love at first sight อย่าเพิ่งแสดงออกทางสีหน้า ชักมือกลับ หรือรีบถอดเด็ดขาด! ลองใส่ดูก่อน พิจารณาดูมันดีๆ ถ้าหากพลิกแล้วพลิกอีกหมุนแล้วหมุนอีกก็ยังรู้สึกไม่ดีไม่เพอร์เฟ็กต์ ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะไม่ตกหลุมรักมันเข้าสักวันจริงไหม แหวนวงนี้อาจไม่ใช่ความประทับใจแรกของคุณ แต่อาจเป็นรักแรกพบของว่าที่เจ้าบ่าวที่เมื่อเห็นแหวนวงนี้แล้วเขาดันนึกถึงคุณ มองเห็นว่าแหวนวงนี้มีบางสิ่งที่เชื่อมโยงกับคุณอยู่ หรืออาจจะมีความหมายที่ลึกซึ้งที่เขาอยากจะสื่อสารผ่านแหวนวงนี้ก็ได้ หรืออาจจะเซอร์ไพร้ส์หนักถึงขั้นว่าเป็นแหวนหมั้นของคุณแม่ คุณย่า หรือคุณยายที่ท่านเคยใส่มาก่อน และเขาก็อยากส่งต่อสิ่งนี้ให้กับผู้หญิงที่เขารัก เอาเป็นว่าอย่าเพิ่งชักสีหน้าลองเลียบๆ เคียงๆ ถามถึงที่มาของแหวนวงนี้ ไม่แน่นะหากคุณได้รู้ถึงเรื่องราวว่ากว่าเขาจะได้แหวนวงนี้มามันเป็นยังไง อาจทำให้คุณเข้าใจเขาจนไม่อยากเปลี่ยนเลยก็ได้

  • พูดคุยสิ่งที่คุณต้องการ

หากคุณยังรู้สึกไม่ชอบแหวนวงนี้อยู่ดี ก็คงถึงเวลาที่ต้องจับเข่าคุย แต่ไม่ใช่ว่าจะขวานผ่าซากบอกเขาไปตรงๆ หรอกนะ แต่ต้องใช้ถ้อยคำอ่อนหวานสักนิดให้เขารู้สึกดี ที่สำคัญต้องคุยกันแบบส่วนตัวครอบครัวไม่เกี่ยว จะได้ลดความตึงเครียดและข้อขัดแย้งต่างๆ ที่อาจตามมา ที่สำคัญคือเลือกช่วงเวลาที่จะคุยให้ดีๆ เช่น เป็นช่วงเวลาที่คุณและเขารู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด และจำไว้ว่า อย่าทำลายความตั้งใจและความรู้สึกของฝั่งตรงข้ามเด็ดขาด!!

  • แลกเปลี่ยนหรือส่งคืน

หากแหวนวงนั้นเป็นแหวนวงใหม่ที่เขาซื้อมาจากร้าน ก็แค่ควงกันกลับไปที่ร้านเดิมเพื่อขอเปลี่ยน โดยอาจจะคงเพชรเม็ดเดิมเอาไว้แล้วเปลี่ยนแค่ตัวเรือน หรือจะขอเปลี่ยนวงใหม่เป็นวงที่คุณชอบไปเลย แต่อย่าลืมดูสตางค์ในกระเป๋ากันด้วยล่ะถ้าคิดจะเปลี่ยนวงใหม่ จะให้ดีลองกระซิบถามคุณผู้ชายก่อนก็ได้ว่ามีงบเท่าไหร่แล้วเลือกแบบใหม่ให้อยู่ในงบที่มี โดยอาจจะขอให้ร้านเพชรช่วยคัดแบบแหวนที่อยู่ในงบมาให้เลือกอีกทาง

  • เปลี่ยนแหวนมรกดให้กลายเป็นแหวนวงใหม่

หากแหวนวงนั้นเป็นมรดกตกทอดมาจากคุณย่า คุณยาย คุณแม่ แพรวเวดดิ้งขอแนะนำให้คุณเก็บเพชรหรืออัญมณีเม็ดเดิมเอาไว้ แล้วดีไซน์ตัวเรือนใหม่ให้เหมาะกับคุณ หรืออาจจะคงไว้แบบเดิมทั้งหมดก็ได้แต่เพิ่มวัสดุตัวเรือนให้มีความหนามากขึ้น (ทองคำขาวหรือทอง) เพื่อให้ตัวเรือนมีความแข็งแกร่งดูใหม่เปล่งประกายกว่าเดิม (หากงบเหลือนะจ๊ะ) >>> อ่านเพิ่มเติม เพชรยังอยู่สตอรี่ไม่หาย ด้วยการแปลงร่างแหวนมรดกสู่แหวนแต่งงานวงใหม่สวยให้กิ๊ง <<< 

ภาพ https://unsplash.com

Recommended