3 ข้อจำง่ายกับเทคนิคเลือกซื้อแหวนแต่งงานสำหรับมือใหม่หัดซื้อ

ก่อนที่จะไปถึงการวางแผนจัดงานแต่งงาน หนึ่งเรื่องที่ต้องเกิดขึ้นก่อนก็คือการ เลือกซื้อแหวนแต่งงาน ที่ทำเอาว่าที่บ่าวสาวมือใหม่ที่ไม่เคยซื้อและไม่มีความรู้เรื่องเพชรเลยมึนตึ๊บ เริ่มต้นไม่ถูก เพราะไม่รู้ว่าต้องเลือกแบบไหน หรือเลือกแบบใดถึงจะดี แพรว wedding เลยมาสอนวิธีเลือกซื้อแหวนแต่งงานง่ายๆ ที่ไม่ต้องอาศัยเทคนิคอะไรเยอะ แต่รับรองว่าคุณและคู่รักจะได้แหวนแต่งงานที่ถูกใจแน่นอน

ดูหลายๆ ร้าน ลองหลายๆ แบบ

ว่าที่บ่าวสาวอาจจะมีแบบแหวนแต่งงานที่เห็นภาพจากอินเตอร์เน็ตแล้วอยากใส่ตาม หรือมีแบบแหวนที่ต้องการอยู่ในใจ แต่บางครั้งพอได้มาลองของจริงแล้วแบบแหวนแต่งงานในฝันอาจไม่เหมาะกับนิ้วมือคุณก็ได้ แต่อย่าเพิ่งถอดใจไปค่ะ เพราะนี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้น ถึงเวลาที่คุณและคนรักต้องออกตระเวนตามหาแหวนแต่งงานในฝันให้เจอ ด้วยการไปดูแบบแหวนแต่งงานหลายๆ ร้าน เพราะแต่ละร้านเขาก็จะมีสไตล์ เทคนิค หรือรูปแบบของแหวนแต่งงานที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งนอกจากบ่าวสาวจะได้เปรียบเทียบแบบแหวนแต่งงานที่แตกต่างกันของแต่ละร้านแล้ว อาจะมีผลต่อเรื่องบัตเจ็ตในการซื้อด้วย เพราะแต่ละร้านก็อาจจะมีข้อเสนอโปรโมชั่นพิเศษลดแลกแจกแถมไม่เหมือนกัน และที่สำคัญ อย่าปักใจลองแบบแหวนแต่งงานเพียงแค่แบบเดียว พยายามลองแหวนแต่งงานหลากหลายแบบเพื่อที่จะได้รู้ว่านิ้วมือของคุณนั้นเหมาะกับแหวนแต่งงานแบบไหนมากที่สุด

ถ้าหนุ่มๆ อยากจะเซอร์ไพร้ส์คนรักก็ต้องเช็คให้ชัวร์ว่าเธอชอบแบบไหน หรือจะหนีบคนสนิทของว่าที่เจ้าสาวที่รู้ใจเธอที่สุดไปช่วยเลือกด้วยสักคน

เลือกซื้อแหวนแต่งงาน

หาสีของเพชรและตัวเรือนที่ชอบ

หากบ่าวสาวชอบเพชรแบบยืนหนึ่งก็ตรงเข้าพุ่งชนได้เลยค่ะ หรือจะมองหาเพชรแฟนซีที่ไม่ใช่สีขาวก็ช่วยให้ผู้สวมใส่ดูสวยหรูแบบแตกต่าง แต่คู่ไหนที่ไม่อยากใส่เพชรจริงๆ อาจลองมองหาเป็นอัญมณีสีสันต่างๆ ที่นอกจากจะแตกต่างแล้วยังช่วยเสริมพลังชีวิตให้กับผู้สวมใส่ (สายมูเตลูไปอีก อิอิ) แถมเทรนด์อัญมณีกำลังเป็นที่นิยมของเจ้าสาวชาวต่างชาติยุคมิลเลเนียลอีกด้วย

และแหวนแต่งงานแบบเพชรแฟนซีหรือแบบประดับอัญมณีนี้ ยังช่วยให้บ่าวสาวมีทางเลือกเพื่อเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด

ต่อมาก็คือการเลือกตัวเรือนของแหวนแต่งงานที่มีหลายสีให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นแบบทองคำ ทองคำขาว หรือสีพิงค์โกลด์ แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนดีขอแนะนำให้เลือกเป็นตัวเรือนแบบทองคำขาวหรือแบบแพลตินั่ม เพราะเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยเพราะเป็นสีที่สามารถสวมใส่ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน และทุกสไตล์การแต่งตัว

ส่วนตัวเรือนสีพิงค์โกลด์เป็นสีที่มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะเป็นสีที่อาจได้รับความนิยมเพียงช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง แต่ถ้าบ่าวสาวไม่แคร์และอยากแตกต่าง แหวนแต่งงานตัวเรือนสีพิงค์โกลด์ก็เป็นอะไรที่ตอบโจทย์สุดๆ และตัวเรือนทองคำ เหมาะสำหรับคู่บ่าวสาวที่ต้องการความคลาสสิคแบบ timeless

เลือกซื้อแหวนแต่งงาน

ความรู้ขั้นพื้นฐาน 4Cs

ว่าที่บ่าวสาวที่ยังไง๊ยังไงก็เพชรนี่แหละที่จะเป็นแหวนแต่งงานของฉัน ถ้าเป็นอย่างนั้นอย่างน้อยคุณทั้งคู่ต้องมีความรู้ขั้นพื้นฐานเรื่อง 4Cs สักนิด โดยเฉพาะเรื่องสี (color) อย่างน้อยคุณก็ต้องแยกให้ออกว่าเพชรที่คุณเลือกนั้นมีสีแบบใด ซึ่งสีของเพชรจะแสดงสัญลักษณ์ตัว D – Z หรือแสดงตัวเลขเปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ 100% ลงไปเรื่อยๆ โดยสีระดับ D – F คือ 100 – 98% ถือเป็นเกรดไร้สี (Colorless) และสีระดับ G – J คือ 97 – 94% ถือว่าเป็นเกรดเกือบไร้สี (Near Colorless) การบอกระดับสีเพชรบนป้ายอาจมีแค่ตัวอักษรภาษาอังกฤษอย่างเดียวหรือจะบอกคู่กับเปอร์เซ็นต์ก็ได้ แต่ส่วนใหญ่จะเลือกเขียนอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น ระบุแค่ D Color อย่างเดียวซึ่งก็หมายถึงน้ำ 100% เป็นต้น

(อ่านเพิ่มเติม >>> ถอดรหัส 4Cs อ่านป้ายบนแหวนแต่งงานให้เป็นไม่ถูกหลอก)

เลือกซื้อแหวนแต่งงาน
cr. https://www.pricescope.com

ซึ่งคุณสมบัติ 4Cs นี้จะเป็นตัวกำหนดราคาแหวนแต่งงานของบ่าวสาวด้วย โดยเฉพาะเรื่องจำนวนกะรัต (Carat) ที่สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะคิดว่ายิ่งใหญ่ยิ่งดี แต่จริงๆ แล้วการจะใส่แหวนเพชรให้สวย ขนาดของเพชรหรือตัวกะรัตจะต้องเหมาะสมกับขนาดความยาวและความกว้างของนิ้วผู้สวมใส่ด้วย

นอกจากนี้ยังต้องดูไปถึงเรื่องการเจียระไน (Cut) และความบริสุทธิ์ของเพชร (Clarity) ที่จะส่งผลต่อการส่องประกายแววาวของเพชรและราคา อย่างเช่น เพชรที่มีน้ำหนักน้อยกว่าแต่มีความบริสุทธ์ของเพชรมากกว่า อาจจะมีราคาที่สูงกว่าเพชรที่มีน้ำหนักเยอะแต่มีความบริสุทธิ์ไม่เท่าเม็ดเล็กก็ได้

>> ดูแบบแหวนแต่งงานและเครื่องประดับเพิ่มเติม คลิกเลย <<

ภาพเปิด : stocksnap.io

Recommended