มาแล้วเทรนด์ แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน ที่จะมาแรงในปี 2019 นี้

สาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่กำลังมองหา แหวนหมั้น หรือแหวนแต่งงานแทนใจในปี 2019 นี้ แพรว wedding ได้อัพเดตมาให้แล้วว่าสไตล์ไหนที่กำลังมา แถมใส่แล้วสวย อยู่รอดเข้ายุคเข้าสมัยตลอดเวลาแบบไม่มีเบื่อ

 

  • แหวนแต่งงานแบบโซลิแทร์ ตัวเรือนบิดเกลียว

ปีนี้เทรนด์ได้เหวี่ยงกลับมาสู่รูปแบบของแหวนแต่งงานที่เน้นความคลาสสิค และดีไซน์ที่ร่วมสมัยอยู่เสมอ ซึ่งแหวนแต่งงานแบบโซลิแทร์ หรือเพชรเม็ดเดี่ยว ซึ่งเป็นอะไรที่ทั้งสวยงาม คลาสสิค เรียบง่ายแต่ไม่น่าเบื่อ แต่ขึ้นชื่อว่าเทรนด์ทั้งทีก็คงไม่ราบเรียบจนเกินไป เพราะสิ่งที่จะสร้างสีสันให้กับเพชรเม็ดสวยเพียงเม็ดเดียวก็คือ ตัวเรือนแบบบิดเกลียว ที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี และข้อดีของตัวเรือนบิดเกลียวคือ ช่วยให้แหวนแต่งงานมีเอกลักษณ์ ดูมีมิติ เด่นสะดุดตา ช่วยให้เพชรดูเปล่งประกายมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับแหวนแต่งงานแบบโซลิแทร์ได้อีกหลากหลายวิธี เช่นการเลือกตัวเรือนทองหรือโรสโกลด์ แม่กระทั่งการเลือกแหวนแบบ milgrain หรือแหวนที่มีขอบด้านข้าง

 

  • แหวนแต่งงานตัวเรือนล้อมเพชร (Single Share Prong)

อีกหนึ่งสไตล์แหวนแต่งงานที่เรียบง่ายแต่หรูหราสุดๆ เพราะตัวเรือนเน้นไปที่การใช้เพชรเม็ดเล็กแทนที่จะเป็นตัวเรือนแบบโลหะ ซึ่งแหวนแต่งงานแบบตัวเรือนล้อมเพชร หรือ Single Share Prong ที่นำเพชรมาเรียงต่อกันรอบวง ซึ่งการเรียงเพชรแบบนี้แทบจะมองไม่เห็นโลหะที่เป็นตัวเรือนหากมองจากด้านบน

แหวนแต่งงานสไตล์นี้สามารถนำเพชรรูปทรงต่างและขนาดต่างๆ กันมาดีไซน์ได้ตามความต้องการของผู้สวมใส่ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่ถึงแม้จะดูเรียบง่าย แต่กลับมีเอกลักษณ์ และทำให้แหวนแต่งงานบนนิ้วดูไม่น่าเบื่ออีกด้วย

 

  • ประดับอัญมณีสีต่างๆ ตรงกลาง

สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่ไม่นิยมการใส่เพชร นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีของคุณแล้วค่า เพราะเทรนด์แหวนแต่งงานของปีนี้มีแนวโน้มว่าจะหันเหเข้าหาเทรนด์อัญมณีที่มีสีสันต่างๆ มากขึ้น ซึ่งเทรนด์นี้ได้รับอิทธิพลมาจาก Royal Wedding ไม่ว่าจะเป็นแหวนแต่งงานของเมแกน มาร์เคิล หรือแหวนของเจ้าหญิงยูจินี

ส่วนจะเลือกเป็นอัญมณีแบบไหน อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและความเชื่อส่วนบุคคลของแต่ละคนนะคะ เช่น บางคนอาจจะเลือกอัญมณีตามวันเกิด อย่าง วันจันทร์สีเหลือง, วันอังคารสีชมพู หรือจะเลือกให้ตรงราศีของตัวเองเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลก็ได้เช่นกัน

เช็กเลย
!! >>> แหวนหมั้นประจำ 12 ราศี

 

  • แหวนแต่งงานประดับเพชรเทียม

เพชรเทียมในที่นี่ไม่ใช่เพชรปลอมแต่อย่างใด แต่คือ Lab-Grown Diamonds หรือเพชรแท้ที่เกิดจากห้องแล็บผ่านโดยผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งข้อดีของเพชรชนิดนี้คือมีราคาถูกกว่าเพชรจากธรรมชาติถึง 20-40 เปอร์เซ็นต์ จึงเหมาะกับคู่รักที่มีงบจำกัดในการซื้อแหวนเพชร แต่กลับได้คุณภาพเดียวกันกับเพชรแท้ ซึ่งเพชรเทียมนี้ก็ได้ใช้มาตรฐานการวัดเช่นเดียวกันกับการวัดเกรดเพชรธรรมชาติ ที่สำคัญหากคู่รักเลือกใช้เพชรชนิดนี้คุณยังได้มีส่วนร่วมในการช่วยโลกและสิ่งแวดล้อมไปในตัว เพราะช่วยลดการทำเหมืองแร่เพชรแท้ที่ส่งผลกระทบต่อผิวดิน อากาศ และการใช้น้ำ เรียกว่าคุ้มทั้งราคาและได้ช่วยโลกไปอีก

ภาพ brilliantearth.com, pinterest

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a 

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Recommended