จัดไป แหวนหมั้นประจำ 12 ราศีที่มาพร้อม 12 เฉดอัญมณีสีสวย

คุณผู้ชายคนไหนที่กำลังมองหา แหวนหมั้น สวยๆ มาเซอร์ไพรส์แฟน พอเห็นราคาแหวนเพชรเม็ดงามก็แทบถอดใจ เราขอแนะนำให้ลองเปลี่ยนจากแหวนเพชรมาเป็นอัญมณีประจำราศีก็ดูคูลไม่เบา แต่หากคุณยังไม่รู้ว่าราศีของคนรู้ใจต้องซื้ออัญมณีชนิดไหนให้ เรามาดูกันได้เลยจ้า

1โกเมน (Garnet) : อัญมณีประจำราศีมังกร (14 ม.ค.-13 ก.พ.)

อัญมณีสีแดงเลือดนกประจำราศีมังกร มีความโดดเด่นอยู่ที่สีแดงสดหลายเฉด นำจับคู่กับเพชรสีขาวบริสุทธิ์ก็เริ่ดไม่หยอก อีกทั้งช่วยส่งเสริมให้ดวงมีความเข้มแข็งมากขึ้น ช่วยปรับสมดุลด้านความรู้สึก และยังช่วยเพิ่มบารมีให้มีความสุขอีกด้วย

2อเมทีสต์ (Amethyst) : อัญมณีประจำราศีกุมภ์ (14 ก.พ.-13 มี.ค.)

พลอยสีม่วงใส หากนำมาคู่กับตัวเรือนสีเงินจะทำให้พลอยดูโดดเด่นที่สุด แต่ถ้าอยากให้ดูดีมีราคาสามารถนำเพชรเม็ดเล็กๆ มาเรียงประดับรอบตัวพลอยได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าจะทำให้ปราดเปรื่อง มีความคิดสร้างสรรค์ และช่วยคุ้มครองให้พ้นจากอบายมุขที่เข้ามายั่วยุ

3อความารีน (Aquamarine) : อัญมณีประจำราศีมีน (14 มี.ค.-13 เม.ย.)

อัญมณีแห่งสายน้ำที่โดดเด่นด้วยสีฟ้าน้ำทะเลสดใส ที่สามารถเข้าคู่ได้เป็นอย่างดีกับตัวเรือนทองคำขาว และหากนำมาจับคู่กับเพชรน้ำงามด้วยแล้ว บอกได้เลยว่าดูสวยสุดๆ

4เพชร (Diamond) : อัญมณีประจำราศีเมษ (14 เม.ย.-13 พ.ค.)

นอกจากจะมีราคาที่โดดเด่นแล้ว แต่ด้วยสีที่ใสสะอาดและมีความแข็งแรงสูงจึงทำให้สาวๆ ทั่วโลกต่างใฝ่ฝันที่จะมีในครอบครอง นอกจากนี้ยังเหมาะกับนักริเริ่ม นักบุกเบิกที่แข็งแกร่งอย่างชาวราศีเมษ สำหรับคุณหนุ่มๆ ที่มีกำลังซื้อน้อยอาจเลือกเป็นเพชรแฟนซีที่มีราคาถูกกว่าเพชรจริงแแต่ก็ดูสวยไม่แพ้กันจ้า

5มรกต (Emerald) : อัญมณีประจำราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

รัตนชาติสีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์ที่มีโทนสีให้เลือกตั้งแต่สีอ่อนไปจนถึงสีเข้ม ซึ่งเหมาะที่จะนำมาทำเป็นแหวนทรงเหลี่ยมมากที่สุด โดยคุณสามารถเลือกได้ทั้งแบบโชว์มรกตเม็ดเดี่ยวหรือล้อมด้วยเพชรก็สวยไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีความเชื่อกันอีกว่าพลอยสีเขียวจะทำให้ผู้สวมใส่เกิดความศรัทธาที่มั่นคงและกล้าหาญอีกด้วย

6มุกดาหาร (Moonstone) : อัญมณีประจำราศีเมถุน (14 มิ.ย.-13 ก.ค.)

แร่สีหมอกมัวอย่างมุกดาหารที่แสดงถึงความบริสุทธิ์ ความสดชื่น อายุยืนยาวสามารถจับเข้าตัวเรือนได้ทั้งสีทองและสีเงินก็ทำให้ดูเริ่ดทั้งคู่ ที่สำคัญควรเลือกแบบที่เป็นแหวนเม็ดเดี่ยวเพราะจะทำให้ได้โชว์มุกดาหารอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนราศีเมถุนเป็นพิเศษเพราะจะช่วยส่งเสริมดวงให้ชัดเจน สดใส และช่วยลดอารมณ์ที่ชอบแปรปรวนให้หมดสิ้น

7ทับทิม (Ruby) : อัญมณีประจำราศีกรกฎ (14 ก.ค.-13 ส.ค.)

ทับทิมเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักและความกล้าแสดงออกโดดเด่นด้วยสีแดงกล่ำ ที่สามารถนำมาเข้าได้ทั้งตัวเรือนทองคำขาวและทองชมพูก็ทำให้ดูโดดเด้งทั้งคู่ และถ้าอยากเพิ่มมูลค่าก็ลองเลือกเพชรนำงามขนาดเล็กกว่ามาประดับ ก็จะทำให้ทับทิมดูน่าสวมใส่มากยิ่งขึ้น

8เพอริโดต์ (Peridot) : อัญมณีประจำราศีสิงห์ (14 ส.ค.-13 ก.ย.)

หากใครที่ไม่ชอบแร่สีเขียวจัดอาจเลือกเป็นอัญมณีเนื้ออ่อนสีเขียวใสอย่างเพอริไดต์ก็ดูเด้งไม่แพ้กัน เพราะสามารถนำมาจับคู่ได้ทั้งกับตัวเรือนสีทองและสีขาวก็สวยทั้งคู่ และถ้าหาเพชรเม็ดเล็กๆ มาประดับรอบๆ ตัวแร่ก็จะช่วยดึงให้สีดูเด่น ใสมากขึ้น นอกจากนี้ยังเชื่อว่าสามารถขับไล่วิญญาณของภูติผีปีศาจได้ และที่สำคัญต้องดูแลทะนุถนอมและระมัดระวังมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นพลอยที่มีความไม่แข็งมากจึงเกิดรอยขีดขวดได้ง่าย

9ไพลิน (Sapphire) : อัญมณีประจำราศีกันย์ (14 ก.ย.-13 ต.ค.)

แร่สีน้ำเงินเข้มอย่างไพลินหรือนิลกาฬ เป็นอัญมณีที่สามารถนำมาทำแหวนได้หลากหลายทรงที่สามารถเข้ากับตัวเรือนทองคำขาวมากที่สุด เพราะจะช่วยดึงสีนำเงินออกมาทำให้ดูแจ่มยิ่งขึ้น ทั้งนี้ไพลินยังเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความเมตตากรุณา และความเอื้อเฟื่อเผื่อแผ่

10ทัวร์มาลีน (Tourmaline): อัญมณีประจำราศีตุลย์ (14 ต.ค.-13 พ.ย.)

เป็นอัญมณีที่มีหลายสีโดดเด่นไม่แพ้ใคร สามารถพบได้ตั้งแต่สีเขียว ดำ และชมพู หรืออาจเป็นแบบสีผสมก็ได้ ซึ่งทั้งสีเขียวและดำเหมาะกับตัวเรือนสีดำเป็นอย่างยิ่ง และสีชมพูควรคู่กับตัวเรือนสีพิ้งโกลด์เป็นที่สุด อีกทั้งทัวร์มาลีนยังสามารถสร้างพลังบวกและทำลายพลังงานลบ กระตุ้นการสื่อความเข้าใจและให้ความร่วมมือระหว่างขั้วที่แตกต่างกันได้

11บุษราคัม (Topaz) : อัญมณีประจำราศีพิจิก (14 พ.ย.-13 ธ.ค.)

เป็นพลอยที่มีให้เลือกตั้งแต่โทนสีเหลืออ่อนไปจนถึงโทนสีเข้ม เหมาะกับตัวเรือนสีทองเป็นพิเศษและสามารถเพิ่มมูลค่าได้ด้วยการประเพชรลงไป อีกยังมีความเชื่อกันว่าบุษราคัมเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความรอบคอบ การปกป้องจากความทุกข์เข็ญ ช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเป่า ความกล้าหาญ และที่สำคัญยังช่วยรักษาความสมดุลแห่งอารมณ์ทางเพศได้อีกด้วย

12เทอร์คอยส์ (Turquoise) : อัญมณีประจำราศีธนู (14 ธ.ค.-13 ม.ค.)

เทอร์คอยส์หรือหินมูลนกการเวก โดดเด่นด้วยสีโทนสีเขียวอมฟ้า หากนำมาจับคู่กับตัวเรือนทองคำขาวก็จะช่วยขับสีของเทอร์คอยส์ให้ดูสวยน่าสวมใส่ยิ่งขึ้นไปอีก สามารถทำเป็นแหวนได้ทั้งแบบโชว์เม็ดเดี่ยวและแบบล้อมเพชรก็ดูสวยงามทั้งคู่ ทั้งนี้เทอร์คอยส์ยังมีพลังอำนาจเสริมดวงทำให้สวมใส่แล้วมีความสุขุมเยือกเย็นยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ประสบความสำเร็จและช่วยเสริมบารมีชีวิตให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น

นี้คือการเลือกแหวนอัญมณีและความหมายของอัญมณีประจำราศีที่รวบรวมมาฝากกันจ้า ทั้งนี้นอกจากคนรู้ใจของคุณจะได้แหวนสวยๆ แล้ว เผลอๆ บางทีคุณหนุ่มๆ อาจจะได้เซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึงกลับมาก็ได้นะจ๊ะ

ดูแบบแหวนแต่งงานและเครื่องประดับเพิ่มเติม คลิกเลย!

ภาพ : pinterest.com, cmpdenver.com, buggzodiac.com

Recommended