เครื่องประดับอัญมณี ของว่าที่บ่าวสาวที่ช่วยเสริมบารมีให้กับผู้สวมใส่

เครื่องประดับอัญมณี นอกจากเลอค่าตระการตาแล้ว คนส่วนใหญ่ยังเชื่อในพลังที่ช่วยเสริมบารมีชีวิตด้วย

ว่าที่บ่าวสาวที่หลงใหลในความงามของ เครื่องประดับอัญมณี หรือหินสีต่างๆ อาจจะลองเลือกหยิบมาใส่ประดับลุคในวันแต่งงานดูก็ได้นะจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็น แหวนแต่งงาน สร้อยคอ หรือต่างหู ยิ่งถ้าเลือกให้เข้าเซตกันด้วยแล้วก็ยิ่งเพิ่มความงามไปกันใหญ่ แต่เหล่าอัญมณีสีสันสวยงามเหล่านี้ไม่ได้มีแค่ความสวยนะ แต่ยังมีความหมายดีๆ อีกด้วย ว่าแล้วก็ไปส่องกันหน่อยสิว่า อัญมณีเสริมบารมี นั้นมีอะไรกันบ้าง

ซิทริน (Citrine) หรือบุษราคัม

อัญมณีสีเหลือง ประจำตัวของคนที่เกิดในเดือนพฤศจิกายน หรือผู้ที่เกิดในราศีพิจิก และเชื่อกันว่าจะนำมาซึ่งสติปัญญา ความคิดสร้างสรรค์ ทำให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่า เพิ่มความมั่นใจและความมุมานะให้กับผู้สวมใส่

เครื่องประดับอัญมณี


เพริดอต
(Peridot)

หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า มรกตยามเย็น (Evening emerald) ซึ่งชาวอียิปต์ในสมัยก่อนเชื่อกันว่าเพริดอต นั้นเป็นอัญมณีแห่งราตรกาล ซึ่งจะส่องประกายและมีพลังเต็มที่ยามค่ำคืน และจะหลับไหลเพื่อสะสมพลังงานในตอนกลางวัน และมีพลังที่ทำให้จิตใจของผู้สวมเข้มแข็ง นำมาซึ่งอารมณ์และจิตใจที่มั่นคง ช่วยฟื้นฟูความสัมพันธ์ เสริมพลัง และปกป้องคุ้มครอง


บลูโทแพซ
(Cobalt Blue Topaz) 

อัญมณีสีฟ้าที่มีอานุภาพในการประนีประนอมระหว่างผู้เป็นเจ้าของกับผู้แวดล้อม ช่วยให้การสื่อสารกับผู้อื่นดีขึ้น มีความเข้าใจกันอย่างถ่องแท้ ขจัดความขุ่นข้องหมองใจ และช่วยให้มีสมาธิดีขึ้น และยังเป็นสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพ และความแข็งแกร่ง ในสมัยโบราณเชื่อว่าผู้ใดที่ได้ครอบครองบลูโทแพซจะมีสติปัญญาที่เฉลียวฉลาด และมีสภาวะจิตใจที่มั่นคง และเป็นอัญมณีเสริมดวงสำหรับคนเกิดวันศุกร์


การ์เนต (
Garnet) หรือโกเมน

การ์เนต ของไทยนั้นมีสีแดง พบมากที่บ้านบางกะจะ และเขาพลอยแหวน จังหวัดจันทบุรี และเป็นอัญมณีที่ในที่ใช้มาตั้งแต่ยุคสัมฤทธิ์ และมีความเชื่อกันว่าจะทำให้ชีวิตของผู้เป็นเจ้าของเต็มไปด้วยความสุขสมหวัง สุขภาพแข็งแรง ความรักมั่นคง ช่วยเสริมพลังและแรงบันดาลใจ และยังเป็นอัญมณีประจำเดือนมกราคมอีกด้วย


สโมกกี้ควอตซ์ (Smoky Quartz
)

เป็นควอตซ์ใสมีไอเหมือนควันสีน้ำตาลอมเหลืองปนอยู่ในเนื้อหิน มองเผินๆ อาจดูไม่ค่อยสวยนัก แต่เชื่อกันเป็นอัญมณีที่มีพลังปกป้องสูง ช่วยสลายพลังงานด้านลบ เสริมสัญชาตญาณแห่งการมีชีวิต ช่วยให้ประสบความสำเร็จทั้งในด้านธุรกิจและชีวิตส่วนตัว อีกทั้งยังเป็นหินที่เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความโชดดี เชื่อกันว่าจะช่วยดึงดูดความโชคดีเข้ามาสู่ตัวผู้สวมใส่  และยังเป็นอัญมณีประจำชาวราศีตุลย์อีกด้วย

แต่ถ้าอยากเลือกอัญมณีแบบไม่ตกเทรนด์ต้องนี่เลย >>> Pantone 2018 สู่อเมทิสต์ อัญมณีสีม่วงทรงพลังเพื่อเจ้าสาว

ภาพ pinterest, unsplash.com

a a a a a a a a

Recommended