Pantone 2018 สู่อเมทิสต์ อัญมณีสีม่วงทรงพลังเพื่อเจ้าสาว

วันนี้ แพรว wedding จะพามารู้จักความหมายของอเมทิสต์ พลอยสีม่วงที่สาวๆต่างหลงใหล พร้อมความหมายดีๆที่คุณจะพบว่าทำไมเจ้าพลอยสีม่วงสวยนี้จึงควรค่าแก่การนำไปทำเครื่องประดับสำหรับเจ้าสาว งานนี้เรียกว่าอินตามเทรนด์ Pantone 2018 กันสุดๆแบบไม่หลุดคอนเซปต์วันสำคัญ ที่จะนำไปทำเป็นแหวนแต่งงานก็ได้ หรือจะเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือเก๋ไก๋ และต่างหูพลอยก็ดีงามไม่แพ้กัน

 

Pantone

พลอยอเมทิสต์นี้ เป็นพลอยตระกูลควอตซ์ ที่มีสีอยู่ในโทนม่วง ตั้งแต่ม่วงคราม ไปจนถึงม่วงแดง พบมากในประเทศศรีลังกา อินเดีย ออสเตรเลีย ในแถบทวีปแอฟฟริกา บราซิล และสหรัฐอเมริกา ตามความเชื่อแล้วพลอยอเมทิสต์จะโดดเด่นในการช่วยในเรื่องของจิตใจ เช่น ช่วยยกระดับจิตใจของผู้ใส่ให้มีสมาธิ ขจัดความคิดในแง่ลบและช่วยให้จิตผ่องใสบริสุทธิ์มากขึ้น พร้อมเพิ่มการรับรู้ทางประสาทสัมผัส มีคุณสมบัติอันทรงพลังต่อจิตวิญญาณ จึงทำให้ตัวตนของอเมทิสต์นั้นดูมีสเน่ห์ไปในทางลึกลับ ลึกซึ้ง และเป็นความสวยงามที่เลอค่าในตัวเอง นอกเหนือไปจากประกายสดใสของเนื้อพลอยและสีม่วงที่ทั้งดูหวานและทรงพลังในตัวเอง

PantonePantone

ทั้งนี้พลอยอเมทิสต์สีม่วงนั้นไม่ว่าจะนำไปทำเครื่องประดับสไตล์ไหนก็สวยงามและดูดีทั้งนั้น ไม่ว่าจะเจียระไนให้มีรูปทรงชัดเจนคมคายแบบโมเดิร์น หรือเมื่ออยู่ท่ามกลางเพชรล้อมแบบหรูหรา และดูมีสเน่ห์ที่สุดยามเป็นพลอยอเมทิสต์ในรูปทรงธรรมชาติบนเรือนเครื่องประดับแบบวินเทจ หรือดูดิบ ๆ ฮิป ๆ ชิค ๆ แบบโบฮีเมียน อาจเพราะอเมทิสต์จะดูเป็นตัวของตัวเองที่สุดก็เป็นได้ค่ะ

การเลือกสวมเครื่องประดับพลอยอเมทิสต์ในวันแต่งงาน นอกจากสีม่วงเจิดจรัสเป็นประกายของอเมทิสต์จะโดดเด่นทำให้เจ้าสาวมีลุคส์สง่า เก๋ไก๋ และน่าค้นหามากขึ้นแล้ว อาจช่วยให้เจ้าสาวทางจิตใจได้ด้วยสรรพคุณของอเมทิสต์ที่เชื่อกันว่าจะทำให้ผู้สวมใส่ใจเย็น มีสติในทุกช่วงเวลา และลดความประหม่าในวันแต่งงานได้อีกด้วยนะคะ

 

cr : heyweddinglady.com, weddbook.com, julianstephens.com, blingjewelry.com

Recommended