5 ร้าน 15 รสชาติ คัพเค้ก ในงานแต่ง

RIDI

RIDI, คัพเค้กแต่งงาน
RIDI ร้านเล็กๆ แต่มีเค้กให้เลือกสรรเป็นจำนวนมาก ทั้งมาการองที่วาดลวดลายการ์ตูนน่ารักๆ

RIDI เป็นร้านเล็กๆแต่ว่ามีเค้กให้เลือกสรรเป็นจำนวนมาก ทั้งมาการองที่วาดลวดลายการ์ตูนน่ารักๆ นอกจากนี้ก็ยังมีเค้กปอนด์ก้อนโต มองเพลินๆแล้วอยากจะเหมาให้หมด ส่วนคัพเค้ก 3 รสชาติที่ขายดีและตอบโจทย์ให้กับกลุ่มคู่บ่าวสาวสำหรับร้านนี้ก็คือ…

RIDI, คัพเค้กแต่งงาน
Red Velvet / Black & White Story / Rainbow

1. Red Velvet

เนื้อเค้กดี มีความนุ่ม เนื้อแน่นอันนี้ชอบค่ะ แต่ว่าเสียดายสีแดงของเนื้อเค้กไม่ค่อยสวยเท่าไร ไม่หวานมากมีแยมแครนเบอร์รี่ทาระหว่างตัวครีมชีสและเนื้อเค้กด้วย  ขนาดของครีมกำลังดีค่ะ นุ่ม แต่กลิ่นไม่ค่อยหอมเท่าไร แต่เมื่อกินครีมชีสและเนื้อเค้กเข้าไปพร้อมๆกันแล้วรู้สึกอร่อยค่ะ รสชาติไปในทิศทางเดียวกัน หากใครกำลังมองหาคัพเค้กที่รสไม่หวานมากต้องร้านนี้ค่ะ

2.Black & White Story

เนื้อเค้กจะแห้งกว่าตัวแรกแต่ว่ายังคงนุ่มนะคะ มีช็อคโกแลตเพิ่มมากขึ้นและมีกลิ่นหอมจากผงโกโก้ชัดเจน นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของเนื้อกล้วย ลักษณะของครีมคล้ายกับตัวแรกคือนิ่ม แต่มีการเพิ่มรสชาติด้วยบราวนี่ ซึ่งก็เป็นบราวนี่เนื้อแน่น ฉ่ำน้ำมัน

3.Rainbow

เนื้อเค้กแห้งกว่า 2 ตัวแรกค่ะ แต่มันเลิศมากเมื่อมาเจอคัสตาร์ดที่สอดใส้อยู่ด้านใน พอกินแล้วความแห้งจะหายไปในพริบตา ครีมรสชาติคล้ายกันหมดทุกตัวค่ะ กำลังดีไม่แห้งจนเกินไป พอกินครีมและเนื้อเค้กรวมกันแล้วรสชาติกลมกลืนเข้ากันได้ดี สมูทค่ะชอบๆ

สำหรับคัพเค้กร้านนี้ เนื้อเค้กนุ่ม ครีมนุ่มดี และทั้ง 3 รสชาติ เมื่อกินรวมระหว่างครีมและเนื้อเค้กแล้วอร่อย สมูท กลมกลืนมาก และบาลานซ์ระหว่างครีมกับเนื้อเค้กได้ดี ราคากำลังดีค่ะเหมาะสม ส่วนขนาดของคัพเค้กก็กำลังดีเหมาะสำหรับบ่าวสาวที่ไม่ชอบรสหวานมาก

RIDI, คัพเค้กแต่งงาน
เนื้อเค้กอร่อย สมูท กลมกลืน และบาลานซ์ระหว่างครีมกับเนื้อเค้กได้ดี
  • สั่งล่วงหน้า : อย่างน้อย 3 วัน
  • สั่งเกินจำนวน : 100 ถ้วยขึ้นไป
  • บริการรับส่ง : คิดตามระยะทาง
  • ราคา : ชิ้นละ 55 บาท (ราคาลดแล้ว 5 %)
  • ติดต่อ : 09-0971-5666

ยังไม่จบเท่านี้นะค่ะๆ น้องพลอยยังมีเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆมาฝากบ่าวสาวด้วยว่า หากจะเสิร์ฟคัพเค้กให้กับแขกที่มาร่วมงาน ถ้าจะให้ดีควรหาเครื่องดื่มที่มีรสจืดหรือขมมากินคู่กับคัพเค้ก อย่างเช่นชาวอเมริกันจะนิยมกินคัพเค้กคู่กาแฟดำ เพื่อให้รสขมตัดกับความหวานของคัพเค้ก ส่วนที่ยุโรปก็จะเสิร์ฟคัพเค้กคู่กับน้ำชาค่ะ ซึ่งก็จะมีรสจืดมาเบรคความหวานเอาไว้ แต่ว่าคนไทยบ้านเราจะนิยมกินคัพเค้กแบบเพียวๆ…แล้วก็จะชอบมาบ่นว่าคัพเค้กหวานค่ะคุ๊ณ!!..ฉะนั้นเชื่อน้องพลอยเถอะ หาเครื่องดื่มเสิร์ฟคู่ไปด้วยรับรองเพิ่มดีกรีความดีงามในงานแต่งของคุณแน่นอน

เรื่อง : พลอย น้องใหม่

ภาพ : ดวงพร

ขอขอบคุณข้อมูล : คุณเป็นเอก ทรัพย์สิน รองบรรณาธิการ และคุณกัญญา เทพทวีพิทักษ์ กองบรรณาธิการ นิตยสาร HEALTH & CUISINE

ขอขอบคุณสถานที่ถ่ายทำ : สยามพารากอน ชั้น G

Recommended