รวมพิกัด 24 สถานที่ฮันนีมูนเหนือความคาดหมาย

17. เมืองอิสตันบูล, ประเทศตุรกี

17

ที่นี่ไม่ได้มีแค่วัฒนธรรมที่งดงามและการผจญภัยรอบๆ เมืองประวัติศาสตร์เท่านั้น คุณยังสามารถนั่งเครื่องบินในระยะทางสั้นๆ ไปจุดยอดนิยมสำหรับการล่องแก่งอย่างแม่น้ำ Dalaman ได้ รวมถึงการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่ Anadolu Kavagi ซึ่งเป็นที่ตั้งของป้อมสมัยไบเซนไทน์

18. เมืองพอร์ตแลนด์, รัฐโอเรกอน

18

มาจูงมือคนรักเดินเล่นในสวนญี่ปุ่นสวยๆ ในเมืองพอร์ตแลนด์ แล้วดับร้อนด้วยเบียร์เย็นๆ ที่ส่งตรงมาจากโรงผลิตเบียร์ แต่ถ้าคุณชื่นชอบอาหารสดด้วยแล้วละก็ พอร์ตแลนด์ก็ยังมีตลาดสดของเกษตรกรที่จะนำผลไม้และชีสรสเลิศมาขายสนองความต้องการคุณอย่างมากมาย อีกทั้งที่เมืองนี้ยังเหมาะแก่การขี่จักรยานอีกด้วย ถือว่าเมืองนี้เป็นสวรรค์ของคู่รักนักชิมและชอบธรรมชาติแบบสุดๆ

19. พาร์คซิตี้, รัฐยูทาห์

19

คุณจะได้พบกับความงดงามของเหล่าต้น Aspen ที่มี่อยู่มากมาย อีกทั้งเมืองนี้ยังเคยถูกใช้เป็นเจ้าภาพสำหรับจัดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2002 อีกด้วย นอกจากนี้ที่ St. Regis Deer Valley ยังเหมาะสำหรับเล่นสกีเป็นอย่างยิ่ง แถมมีระดับการเล่นให้เลือกตั้งแต่ระดับง่ายๆ ไปจนถึงระดับยาก ตามที่คุณต้องการ ส่วนเรื่องมื้อค่ำเพียงแค่ใช้บริการรถแท็กซี่ไปที่ร้าน Spur Bar & Grill สถานที่แฮงค์เอ้าท์สไตล์ท้องถิ่น เพื่อลิ้มลองเมนูขึ้นชื่ออย่าง ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ส่วนใครที่ชอบเรื่องดนตรี ทางร้านก็มีการแสดงสดไว้ให้ชมด้วย

20. เมืองชาร์ลสตัน, รัฐเซาท์ แคโรไลนา

20

ถ้าคุณชื่นชอบประวัติศาสตร์และอยากไปฮันนีมูนในเมืองที่ดูเก่าแก่ เซาท์ แคโรไลนาถือว่าเป็นเมืองในอุดมคติของคุณอย่างแน่นอน อีกทั้งไม่ควรพลาดที่จะนั่งรถม้ารอบเมืองท่าชาร์ลสตัน แล้วเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของเกี่ยวจากกูรูในท้องถิ่นด้วยการเดินทัวร์รอบเมือง

21. ปริ๊นซ์ เอ็ดเวิร์ด ไอแลนด์

21

ห้ามพลาดหากคุณชื่นชอบการเล่นกอล์ฟและหลงใหลในธรรมชาติเหมือนกันทั้งคู่ ซึ่งการมาไดร์ฟกอล์ฟบนเกาะแห่งนี้ นับเป็นกิจกรรมที่มีชื่อเสียงไม่น้อย นอกจากนี้คุณอาจแบ่งเวลาสำหรับนั่งรถไปจุดบริเวณชมวิวบริเวณชายฝั่งตะวันออก เพื่อขี่จักรยาน, ตกปลา, เดินป่า และพายเรือ รวมทั้งการทำกิจกรรมทางน้ำกลางแจ้งท่ามลางบรรยากาศแสนงดงามคือสิ่งที่คุณต้องทำเมื่อไปถึง

22. เมืองบาลิโรเช่, ประเทศอาร์เจนตินา

22

เดือนที่ร้อนที่สุดของเราคือเดือนที่อาร์เจนตินาหนาวที่สุด แต่ถ้าอยากจะให้อากาศดีที่สุดควรจะมาในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม อีกทั้งการมาเล่นสกีที่นี้คุณไม่ต้องหวั่นเกรงสิ่งใดทั้งสิ้น เพราะพื้นที่บนภูเขา Cerro Catedral กว่าร้อยละ 60 คือลานสกีระดับกลาง ทั้งนี้ใครที่กำลังมองหาสิ่งที่คิดว่าท้ายทายสำหรับตน ขอแนะนำเส้นทางที่มีการผ่านหุบเขาอย่าง De la Garganta ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ส่วนใครที่อยากศึกษาประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ขอแนะนำให้ไปที่ Museo de la Patagonia สำหรับใครที่มองหาร้านเก๋ๆ นั่งจิบชาแกล้มขนม ต้องลองแวะที่ Llao Llao Hotel & Resort’s Los Césares ให้คุณได้ไปถ่ายรูปหวานๆ ท่ามกลางการตกแต่งร้านสไตล์ Rustic กันด้วย

23. เกาะแนนทัคเก็ต, รัฐแมสซาชูเซตส์

23

สถานที่นี้คือจุดหมายปลายทางสำหรับคู่รักที่ต้องการมาฮันนีมูนแบบผ่อนคลายอย่างแท้จริง แต่ต้องไม่ลืมที่จะถ่ายภาพร่วมกับประภาคาร Brant Point ซึ่งถือว่าเป็นประภาคารที่เก่าแก่ที่สุดอันดับที่ 2 ของอเมริกา พร้อมใช้เวลาช่วงบ่ายที่ไร่องุ่นแนนทัคเก็ต เพื่อชิมรสไวน์ท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีโรงเบียร์ที่มีชื่อเสียงให้คุณลอง ถ้าคิดว่าคุณนั้นเกิดมาเพื่อคู่กับเบียร์

24. เมืองออสติน, รัฐเท็กซัส

24

เมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางเต็มไปด้วยเพลงดีๆ ชีวิตแห่งแสงสียามค่ำคืน วัฒนธรรม และกิจกรรมที่มีพร้อมให้คุณได้เลือกทำ

ขอแนะนำให้คุณจิบ Sangria ชื่อดังคู่กับอาหารแม็กซิกันที่ Fonda San Miguel พร้อมนอนแช่นำพุร้อน Barton ซึ่งเป็นบ่อน้ำที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ รวมไปถึงใช้ชีวิตยามค่ำคืนกับคนท้องถิ่นบริเวณถนนหมายเลข 6 และสนุกสนานไปกับการฟังดนตรีแนวอิเล็กทริก

ทั้งหมดนี้คือ 24 จุดหมายปลายทางสำหรับฮันนีมูนที่เรารับรองว่าไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน แถมยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้บ่าวสาวได้เลือกทำร่วมกัน เพื่อเติมเต็มความรักอันหอมหวานให้แก่กันอีกด้วย

 

cr : theknot.com, fly2lanka.com

Recommended