รวมไอเดียตกแต่ง รถงานแต่งงาน ให้สวยน่ารัก น่านั่ง น่าขับสุดๆ

รถงานแต่งงาน มีไปทำไมนะ? แล้วเราควรตกแต่งรถอย่างไรให้สวยงามดี? แพรว wedding ขออาสาตอบคำถามเหล่านี้ให้กับคู่บ่าวสาวเองค่ะ

รถงานแต่งงาน มาจากศาสนา ความเชื่อ และค่านิยมที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเราจะมาสรุปให้เข้าใจง่ายๆ ดังนี้ … ในศาสนาคริสต์ เมื่อบ่าวสาวออกจากโบสถ์ ก็จะขับรถคันสวย ที่ผูกกระป๋องห้อยติดพื้นเอาไว้ ขับออกไป เจ้ากระป๋องเหล่านั้นก็จะดังป๋องแป๋งๆ ไปตลอดทาง เป็นการเรียกผู้คนที่อยู่แถวนั้นให้ออกมาดูคู่บ่าวสาว คล้ายกับการเป็นพยานในงานแต่งครั้งนี้ และส่งให้เสียงดังขึ้นไปถึงสวรรค์ให้พระเจ้าได้รับรู้และร่วมอวยพรในความรักค่ะ ส่วนคนจีน จะมีธรรมเนียมที่เจ้าบ่าวจะต้องไปรับเจ้าสาวที่บ้านเพื่อมาร่วมพิธี สิ่งสำคัญในการรับตัวเจ้าสาวก็คือรถยนต์ค่ะ โดยจะตกแต่งโบว์สีชมพูเอาไว้เพื่อให้รู้ว่านี้คือรถส่งตัวนั่นเอง และสุดท้ายค่านิยมของคนไทย เมื่อบ่าวสาวตกลงปลงใจแต่งงานกันแล้ว สินสอดทองหมั้นเป็นสิ่งที่เชิดหน้าชูตาในฐานะของทั้งคู่ รถยนต์ก็เป็นอีกสิ่งที่ช่วยเพิ่มฐานะให้กับบ่าวสาวด้วย และมักนิยมจอดไว้หน้างานค่ะ

พอรู้ที่มาของรถงานแต่งงานไปแล้ว ต่อมาก็ไปดูไอเดียการตกแต่งรถงานแต่งงานให้สวยปิ๊งน่ามองกันดีกว่า อย่าเสียเวลาไปดูกันเลย

1. ใบไม้มาจัดเรียงให้เป็นวง

เป็นไอเดียที่เรียบง่ายแต่ดูคูลสุดๆ ไปเลยค่ะ ลองหาใบไม้มาขดให้เป็นวงกลมคล้ายโดนัทใหญ่ๆ แซมด้วยดอกไม้สีขาว หรือสีพื้นๆ ที่ไม่ฉูดฉาดมากนัก พร้อมกับประดับป้ายชื่อของบ่าวสาวเข้าไปก็เก๋นะจ๊ะ

รถงานแต่ง

2. จัดดอกไม้เป็นแผงไว้ด้านหลัง

ประโคมดอกไม้รูปทรงสวยงาม และได้หมดไม่ว่าจะสีสันเรียบๆ หรือฉูดฉาดคัลเลอร์ฟูลขนาดไหนก็จัดลงไปได้เลย ลักษณะการจัดก็ให้เรียงกันเป็นแนวยาวที่ด้านหลังรถ เท่านี้ก็ช่วยให้รถหรูดูสวย และช่วยให้รถเรียบๆ ดูเก๋ แถมยังเป็นการตกแต่งที่ไม่รกหรือเยอะจนเกินไป หรือจะเลือกใช้สีดอกไม้ให้เข้ากับธีมงานหรือสีของรถก็ได้นะคะ

รถงานแต่ง รถงานแต่ง

3. จัดให้เป็นเส้นริบบิ้น

แบบนี้อาจจะคล้ายกับแบบที่ 2 แต่งานนี้ไม่ได้มาแค่แถวเดียวน้า แต่ต้องมา 1 แถวขึ้นไป เพียงแค่นำดอกไม้มาจัดตกแต่งให้คล้ายเส้นริบบิ้น แล้วนำไปประดับไว้ที่ส่วนต่างๆ ของรถก็ช่วยเพิ่มความสวยงามได้ไม่น้อย รับรองว่าจะช่วยให้ด้านหน้ารถของว่าที่บ่าวสาวดูสดใสโดดเด่นและมองเห็นได้อย่างชัดเจนแน่นอน

รถงานแต่ง รถงานแต่ง

4. แปะเป็นดอกให้กระจายกันไป 

แบบนี้ขอบอกเลยว่าเก๋ไก๋มาก ไม่ซ้ำใครแน่นอน แถมยังเป็นสไตล์มินิมอลสุดๆ ก่อนอื่นบ่าวสาวต้องดูก่อนว่ารถที่จะใช้นั้นมีสีอะไร แล้วเลือกดอกไม้ให้สีตัดกัน เช่น รถสีดำ เลือกดอกไม้สีแดงหรือสีขาว , รถสีแดง ใช้ดอกไม้สีม่วง เป็นต้น จากนั้นก็นำดอกไม้มาแปะเรียงกันไว้บนรถอย่างสวยงาม รับรองว่าโดดเด่นไม่แพ้ 3 ข้อที่ผ่านมาแน่นอน

รถงานแต่ง รถงานแต่ง

5. ริบบิ้นกับผ้าโปร่ง

แบบสุดท้ายสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานแต่งงานของชาวจีนได้นะจ๊ะ ลองหาริบบิ้นสวยๆ หรือผ้าโปร่ง มาลองจัดดู ก็ช่วยให้ดูสวยงามไม่แพ้การใช้ริบบิ้นเช่นกัน แถมผ้าโปร่งยังมีข้อดีตรงที่สามารถนำมาจัดเป็นรูปทรงใหม่ได้หลากหลายแบบ แถมยังสามารถผสมผสานกับการใช้ริบบิ้นก็ได้ ด้วยการนำริบบิ้นมาผูกให้เป็นโบว์สวยๆ ก็เป็นไอเดียที่ดีน้า

รถงานแต่ง

รถงานแต่ง

สวยถูกใจกันไหมเอ่ยยย … ถ้ายังไม่โดนใจ ลองดูเพิ่มเติมที่ รวมไอเดียแต่งท้ายรถแต่งงาน…กิมมิคน่ารักที่ไม่อยากให้พลาด

ภาพจาก : Pinterest.com

 

Recommended